'ไปรษณีย์ไทย'เปิดตัว'แสตมป์เรืองแสง'เอาใจ'วันเด็ก '

10ม.ค.2566-บริษัทไปรษณีย์ไทย เปิดตัว แสตมป์วันเด็กปี 2566 ชุด “อีสปอร์ต” เอาใจสายเกมเมอร์ด้วยคอนเซ็ปต์กีฬา E-Sport ซึ่งได้รับความนิยมจากเด็กรุ่นใหม่ ที่ยกระดับการเล่นเกมออนไลน์สู่กีฬาสากล สร้างรายได้จากความชอบและงานอดิเรก โดยแสตมป์ชุดนี้จัดพิมพ์ด้วยเทคนิคพิเศษที่มาพร้อมกับหมึกเรืองแสง ซึ่งจะวางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 14 มกราคม 2566 ณ ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกวันเด็กแห่งชาติ 2566 ในคอนเซ็ปต์กีฬาอีสปอร์ตที่สะท้อนมุมมองเด็กรุ่นใหม่เมื่อเกมออนไลน์สร้างรายได้ และกลายเป็นกีฬาระดับสากล โดยนำเสนอภาพกีฬาแนวใหม่ หรือ Electronic Sport การแข่งขันเกมออนไลน์ ซึ่งนอกจากได้รับความสนุกสนานแล้ว ยังฝึกฝนสมาธิ การวางแผน การทำงานเป็นทีมและสร้างระเบียบวินัยได้ไม่แพ้กีฬาชนิดอื่น โดยปัจจุบันการเล่นเกมออนไลน์เป็นที่ยอมรับในวงกว้างมากขึ้นมีการประกาศรับรองให้เป็นกีฬาอาชีพ รวมถึงมีการบรรจุเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยอีกด้วย โดยแสตมป์ชุดนี้เป็นภาพต่อเนื่องกัน 2 ดวง ประกอบด้วยภาพวาดคฑา ดาบ และคาแรคเตอร์ตัวละครซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเกมออนไลน์ต่าง ๆ

สำหรับความพิเศษของแสตมป์ชุดนี้ คือเอกลักษณ์ของภาพลายเส้นกลุ่มนักกีฬา E-Sport ที่มาพร้อมกับพื้นหลังสีสันสดใส โดยใช้เทคนิคพิมพ์สีพิเศษที่เรืองแสงได้ภายใต้แสงแบล็กไลต์ จำหน่ายในราคาชุดละ 10 บาท (1 ชุดมี 2 ดวง) ซองวันแรกจำหน่าย 21 บาท ออกจำหน่าย 14 มกราคม 2566 ณ ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com สอบถามเพิ่มเติมฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ โทร 0 2573 5480, 0 2573 5463

พร้อมกันนี้ยังเตรียมพบกับกิจกรรมแสนสนุกต้อนรับวันเด็ก โดยน้อง ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมรับฟรี! ของขวัญระลึกและสมุดสะสมแสตมป์ ทั้งนี้ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมเพ้นท์ถุงผ้า DIY ตั้งแต่วันที่ 14 – 15 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 9.00 – 16.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์แสตมป์สามเสนใน (ติดสถานี BTS สะพานควาย)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไปรษณีย์ไทย เผยยอดการส่งสิ่งของปี 66 เพิ่มขึ้น 26%

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยส่งของถึงกันได้ทุกวัน ทุกช่วงเวลา และรองรับการส่งได้ทุกประเภท ผ่านบริการ EMS ส่งด่วนทั่วไทย ไม่ว่าจะส่งของใช้ทั่วไป ส่งผลไม้สด ส่งต้นไม้ ส่งยาและเวชภัณฑ์ ส่งของใหญ่แบบจัมโบ้ ส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ สามารถส่งได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ ด้วยมาตรฐานการส่งภายใน 1 – 2 วัน พร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยสร้างความมั่นใจและเสริมความสะดวกสบายในการใช้ COD เก็บเงินปลายทาง หรือเรียกพี่ไปรฯรับสิ่งของถึงบ้าน

ไทยส่ง3นักกีฬาอีสปอร์ต แข่ง'AFC eASIAN CUP 2023' ที่กาตาร์

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่วมกับ Konami’s eFootball (PES) จัดการแข่งขัน AFC eASIAN CUP 2023 Invitational eSport Event ขึ้นเป็นครั้งแรก ในช่วงของการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 โดยจะทำการแข่งขันที่ ศูนย์การค้า Virtuocity - Doha Festival City ณ กรุง โดฮา ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2567

'ธีเดช'​ ชนะรุ่นน้อง ทัพอีสปอร์ตไทย เหมาทั้งทอง-เงิน

การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกม EA FC Online ที่สนามไชนา หางโจว อีสปอร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย. รอบแกรนด์ไฟนอลส์ TD Keane และ JUBJUB สองเพลเยอร์ไทยต้องชิงเหรียญทองกันเอง

'แวมไพร์อีสปอร์ต' ขอทำเพื่อชาติ มีลุ้นคว้าเหรียญ 'เอเชียนเกมส์ 2023'

นักกีฬาอีสปอร์ต (E-sports) ทีม “VAMPIRE ESPORTS” (แวมไพร์อีสปอร์ต) ภายใต้การดูแลของ บริษัท แวมไพร์ สปอร์ตส์ จำกัด ขอทำเพื่อชาติ ในการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมหกรรมกีฬา "เอเชียนเกมส์ 2023" ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2023 ทั้งหมดได้ออกเดินทางไปยังประเทศจีน เมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา โดยสายการบิน AIR CHINA CA 734 ณ สนามบินสุวรรณภูมิ