กรมการแพทย์ เปิดจุดฉีดวัคซีนโควิด 19 หน่วยงานในสังกัด รับมือสายพันธุ์ใหม่หลังสงกรานต์

21 เม.ย.2566-กรมการแพทย์ได้ประกาศเปิดจุถดฉีดวัคซีน โดยระบุว่าจากแนวโน้มการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่หลังวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข มีการสั่งการให้หน่วยงานใดสังกัดเปิดจุดฉีดวัคซีน เพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างทั่วถึง ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยขอเน้นย้ำว่าการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด ยังคงมีความสำคัญโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608 หรือหลังจากได้รับวัคฉีดเข็มสุดท้ายอย่างน้อย 3 เดือน ป้องกันการเจ็บป่วยรุนแรงและการเสียชีวิต โดยประชาชนสามารถเข้ารับบริการวัคซีนโควิด 19 ได้ หากมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามได้ที่สถานพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ทุกแห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจว่ากรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และสถานพยาบาลต่างๆ มียา เวชภัณฑ์ และเตียงเพียงพอในการรองรับผู้ป่วยโควิด 19 และยังสามารถให้บริการรักษาโรค ต่าง ๆ ได้ตามปกติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ชี้แจงข้อเท็จจริง 'ลิ่มเลือดสีขาว' ไม่เกี่ยวฉีดวัคซีนโควิด

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ชี้แจงข้อเท็จจริง เรื่อง ลิ่มเลือดสีขาว (White clot) และวัคซีนโควิด 19 ชนิด mRNA จากกรณีที่มีการเผยแพร่และส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับการพบสิ่งแปลกปลอมซึ่งมีลักษณะเป็นลิ่มเลือดสีขาว (White clot) ในหลอดเลือดผู้เสียชีวิตที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19

'หมอยง' ไขข้อข้องใจ 'วัคซีนโควิด' กับผลได้ผลเสีย

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19 วัคซีนโควิด 19

โควิดยังไม่แผ่ว! 'กลุ่มเสี่ยง' ยังต้องฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิฯ

โควิดยังอยู่ แพทย์ชี้กลุ่มเสี่ยงยังต้องฉีดวัคซีนโควิด เน้นฉีดกระตุ้นภูมิฯ โดยสามารถฉีดฟรีได้ที่โรงพยาบาลตามสิทธิการรักษา