สธ.สุดปลื้ม สถาบันคลังสมองในสหรัฐ (Atlantic Council) ให้คะแนนระบบสุขภาพไทยสูงอันดับต้นๆของโลก

23 มิ.ย. 2566- นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิระดับ 11) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ระบบสาธารณสุขของประเทศไทยได้รับการยกย่องจากทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง และได้รับความไว้วางใจในการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาระบบสาธารณสุข ทั้งในระดับโลกและในระดับภูมิภาค อาทิ การได้รับเกียรติให้เป็นชาติต้นแบบจัดการโควิด 19 ยอดเยี่ยม การได้รับความเชื่อมั่นให้เป็นที่ตั้งของสำนักงานเลขาธิการศูนย์อาเซียนด้านการรับมือกับภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขและโรคอุบัติใหม่ (ASEAN Centre for Public Health Emergencies and Emerging Diseases: ACPHEED) เป็นต้น

ล่าสุด ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขและบุคลากรทุกท่านได้รับทราบข้อมูลที่น่ายินดีเกี่ยวกับระบบสาธารณสุขของประเทศไทย โดยเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา สถาบัน Atlantic Council ซึ่งเป็นสถาบันคลังสมองในสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศดัชนีว่าด้วยเสรีภาพและความมั่งคั่งของ 164 ประเทศทั่วโลก โดยประเทศไทยมีคะแนนด้านสุขภาพสูงถึง 90.9 คะแนน สะท้อนว่าระบบสุขภาพไทยยังยอดเยี่ยมเป็นลำดับต้นๆ ของโลก และได้รับความเชื่อมั่นในระดับสากล ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลลัพธ์จากการทำงานของบุคลากรในกระทรวงสาธารณสุข และความร่วมแรงร่วมใจของประชาชนและภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขเชื่อมั่นว่า “ประเทศจะดีได้ เมื่อคนไทยสุขภาพดี” นพ.รุ่งเรืองกล่าวในตอนท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ. ดันโมเดล “คลินิกคุณภาพ” รับมือโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง

นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวปาฐกถาพิเศษ “การบริหารนโยบายสุขภาพโดยเน้นคุณค่า สำหรับโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังและโรคหืด”

รัฐบาลชวน รพ.รัฐทั่วประเทศ ร่วมประกวด 'รางวัลศรีสวางควัฒน'

รัฐบาลชวน รพ.รัฐทั่วประเทศ ร่วมประกวดโครงการ 'รางวัลศรีสวางควัฒน' เทิดพระเกียรติ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

อ้าว! ‘สมศักดิ์’ แฉกัญชาสมัยก่อน มีคนไม่เห็นด้วยเยอะ แต่ไม่กล้าค้าน

‘สมศักดิ์’ เผย นายกฯให้เวลาถึงสิ้นปีถอดกัญชาเป็นยาเสพติด รับ สมัยเป็น รมว.ยุติธรรม ประชุม ป.ป.ส. นอกรอบมีคนไม่เห็นด้วยเยอะ แต่ไม่มีสิทธิค้าน เหตุไม่รู้จริง-เป็นพรรคร่วม