นายกฯ สนับสนุนการดึงดูดลงทุนจากต่างประเทศ จัด Road show

24 มิ.ย.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานด้านการลงทุน ในการจัดกิจกรรม Road show แบบทีมไทยแลนด์ จัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ นำเสนอมาตรการส่งเสริมการลงทุน แสดงศักยภาพและความพร้อมของไทยในการรองรับการลงทุน สอดคล้องตามแนวนโยบายที่รัฐบาลผลักดันมาโดยตลอด ในการสนับสนุนการลงทุนจากต่างประเทศ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และภาคเอกชนไทย ร่วมเดินทาง Road show เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมา ในเดือนเมษายน 2566 ได้เดินทาง Road show เมืองธุรกิจสำคัญหลายแห่งของสาธารณรัฐประชาชนจีน และในเดือนพฤษภาคม 2566 ได้เดินทาง Road show กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากนักธุรกิจทั้งสองประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมองไทยเป็นเป้าหมายลำดับแรกในภูมิภาค โดยผลลัพธ์คาดว่าจะมีการลงทุนจากจีนไม่น้อยกว่า 2 หมื่นล้านบาท และจากเกาหลีใต้ไม่น้อยกว่า 2 พันล้านบาท นอกจากนี้ ในเดือนมิถุนายน 2566 เตรียมเดินทาง Road show ประเทศญี่ปุ่น เพื่อดึงดูดนักลงทุนเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น โดยการเดินทาง Road show จะมีการจัดกิจกรรม นำเสนอมาตรการส่งเสริมการลงทุนของ BOI มาตรการสนับสนุนอื่น ๆ ของภาครัฐ และนำเสนอความพร้อมของนิคมอุตสาหกรรมไทยในการรองรับการลงทุน เพิ่มความเชื่อมั่นในการลงทุน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงยุทธศาสตร์การส่งเสริมการลงทุนใหม่ของ BOI ส่งเสริมให้นักลงทุนรายใหม่เข้ามาลงทุนในไทย ควบคู่ไปกับการส่งเสริมให้มีการรักษาฐานการผลิตเดิมและขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีมาตรการส่งเสริมการย้ายฐานธุรกิจแบบครบวงจร เพื่อดึงดูดการย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทย ขณะเดียวกัน กนอ. เดินหน้าพัฒนาพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมรองรับการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ผ่านการขยายพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเดิมและตั้งนิคมอุตสาหกรรมใหม่ รวม 22 นิคมอุตสาหกรรม โดยเชื่อมั่นว่าแนวโน้มการลงทุนในไทยจะขยายตัวตามการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

“นายกรัฐมนตรีสนับสนุนการทำงานเชิงรุกอย่างต่อเนื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งเสริม และดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติ ผ่านการเดินทาง Road show ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ถึงแนวทางและมาตรการการส่งเสริมการลงทุนของไทย รวมถึงศักยภาพของประเทศไทยในการรองรับการลงทุน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยมีเสน่ห์ดึงดูดนักลงทุน ทั้งที่ตั้งซึ่งมีศักยภาพ สภาพทางภูมิศาสตร์เป็นศูนย์กลางของภูมิภาค มีความพร้อมในด้านโครงสร้างพื้นฐาน และระบบสาธารณูปโภค ประกอบกับมาตรการสนับสนุนการลงทุนจากรัฐบาล ล้วนเป็นส่วนสำคัญในการดึงดูดการลงทุนในระยะยาว” นายอนุชากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุคคลแห่งปี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จากอดีตบิ๊กทหาร-ถึงเก้าอี้นายกฯ สู่เส้นทางเกียรติยศ"องคมนตรี"

พระบรมราชโองการฯ ที่โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"เป็น"องคมนตรี"เมื่อ 29 พฤศจิกายน  2566 ที่ผ่านมา

เทพไท เผย 'พลเอกประยุทธ์' ลงจากหลังเสืออย่างสง่างาม ยิ้มเพลง 'สดุดีลุงตู่' ยอดวิวทะลุล้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส. นครศรีธรรมราช ได้โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก หลังจากผมได้โพสต์เพลง “สดุดีลุงตู่” ในสื่อโซเชียลช่องยูทูปได้ไม่นาน

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี

'อนุชา' ภาคภูมิใจ 'พลเอกประยุทธ์' ได้รับโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งองคมนตรี

'อนุชา-รมช.เกษตรฯ' แสดงความยินดี และภาคภูมิใจ พลเอกประยุทธ์ ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี ย้ำอดีตนายกฯมีความตั้งใจพัฒนาประเทศ สร้างผลงานหลายอย่าง อยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

รทสช.หนุนรัฐบาลเดินหน้าสานต่อ 'แลนด์บริดจ์' เมกะโปรเจกต์สมัย 'บิ๊กตู่'

'ธนกร'หนุน นายกฯ-รัฐบาลเดินหน้าสานต่อโครงการ 'แลนด์บริดจ์' เมกะโปรเจกต์สมัย 'บิ๊กตู่' เชื่อ สร้างระเบียงเศรษฐกิจใต้ SEC บูมแน่ ดึงการลงทุนนำเม็ดเงินมหาศาลเข้าประเทศ ชู ไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์โลก หวังทำเศรษฐกิจเติบโตทุกภาค หลังทำ EEC สำเร็จมาแล้ว