สตูดิโอจิบลิจัดนิทรรศการ 10 แอนิเมชั่นเรื่องดัง

เปิดให้ชมแล้วสำหรับนิทรรศการใหญ่ครั้งแรกในไทย THE WORLD OF STUDIO GHIBLI’S ANIMATION EXHIBITION BANGKOK 2023 พร้อมการปรากฏตัวของ ‘โทโทโร่’ และ ‘คาโอนาชิ’ ชวนแฟนคลับที่คลั่งไคล้เข้าไปสำรวจโลกแห่งจินตนาการกับเหล่าตัวละครในแอนิเมชั่นเรื่องโปรดใจกลางเมืองที่เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์   นิทรรศการจัดโดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์ เนชั่น เทโร ร่วมกับ สตูดิโอจิบลิ  (STUDIO GHIBLI) ค่ายแอนิเมชั่นที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น  และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์


หลังจากตระเวนไปจัดแสดงนิทรรศการที่ไทเป ไต้หวัน มีผู้ชมทะลุล้านคน นับเป็นอีกครั้งที่สตูดิโอจิบลิขนเอานิทรรศการมาให้แฟนต่างประเทศสัมผัสกับความอลังการด้วยตาตัวเอง โดยพิเศษสุดๆ สำหรับแฟนจิบลิชาวไทย ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่นมาตะลุยนิทรรศการจะได้พบกับฉาก ‘ลาปูต้า’ (Laputa) ปราสาทกลับหัวจากเรื่อง Castle in the Sky ซึ่งจัดแสดงเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ ยังมีไอคอนิกซีนรอให้แฟน ๆ เข้าไปเก็บภาพความประทับใจเหมือนเป็นหนึ่งในตัวละครของเรื่องไม่ว่าจะเป็นป้ายรถเมล์จากเรื่อง My Neighbor Totoro ฉากจักรยานลอยฟ้า และฉากบอลลูนที่ผู้เข้าชมงานสามารถทำท่าโหนบอลลูนเหมือนในแอนิเมชั่นเรื่อง Kiki’s Delivery Service หรือแม่มดน้อยกิกิ ขึ้นรถไฟแห่งวิญญาณที่เว้นที่ว่างข้างๆ ไว้ให้แฟนๆ ไปนั่งใกล้ชิดกับ ‘คาโอนาชิ’ หรือ ‘ภูตไร้หน้า’ จากเรื่อง Spirited Away พร้อมด้วยอีกหลายฉากจากแอนิเมชั่นในดวงใจอย่างฉากเครื่องบินของนาชิกาจาก Nausicaa of the Valley of the Wind,  ฉากชายหาดพักผ่อนจาก Porco Rosso,ฉากบ้านของเหล่าทานุกิจาก Pom Poko

ยังมีฉากเด็ดผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์จาก Princess Momonoke, ฉากปราสาทเวทมนตร์จาก Howl’s Moving Castle ส่วนฉากโปเนียวและเหล่าฝูงปลาแสนสดใสจาก Ponyo on a Cliff by the Sea จัดแสดงที่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งถนนพระราม 1
แต่ละฉากจากภาพยนตร์ชื่อดังที่จัดแสดงในนิทรรศการไม่เพียงแค่จะได้เห็นความสวยงามและเสมือนจริงเท่านั้น แต่ยังได้สนุกไปกับการค้นหา Easter Egg ซึ่งซ่อนอยู่ในแต่ละฉาก และมีเฉพาะที่ประเทศไทยเท่านั้น

สาวกจิบลิทุกเพศทุกวัยแวะไปสัมผัสประสบการณ์ครั้งใหม่ที่ไม่ได้อยู่แค่ในจอจากแอนิเมชั่นทั้ง 10 เรื่อง ได้ใน THE WORLD OF STUDIO GHIBLI’S ANIMATION EXHIBITION BANGKOK 2023 ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 30 กันยายน 2566 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ไลฟ์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บัตรราคา 650 บาท จำหน่ายทางเคาน์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์และเว็บไซต์ หรือบริเวณหน้างาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมใจยังร้อนกันอีกยาว 'เอลนีโญ'ส่อหวนกลับมาเร็ว

จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศการติดตามและการคาดหมายปรากฏการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2567 โดยมี 4 ปรากฏการณ์ ประกอบด้วย ปรากฏการณ์เอนโซ El Nino Southern Oscillation (ENSO) ปรากฏการณ์ Indian Ocean Dipole (IOD) ปรากฏการณ์ Madden Julian Oscillation (MJO) และลมมรสุม (Monsoon) นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการกองตรว

ระวัง! พฤติกรรมเสี่ยงเกิด'เชื้อเดื้อยา'

สร้างชีวิตใหม่ให้ผู้ป่วยยากไร้และเติมเต็มความรู้เรื่อง”เชื้อดื้อยา” ให้กับประชาชน เมื่อมูลนิธิรามาธิบดีฯ จัดกิจกรรมระดมทุนนอกสถานที่ในรูปแบบตลาดนัดการกุศลครั้งแรก ชวนช้อปของดีและได้ทำบุญไปพร้อมกันในงาน “บุญมาร์เก็ต”งานแฟร์ที่จะผลักดันให้คนในสังคมตระหนักถึงคุณค่าแห่งการให้