JIM THOMPSON x GOH M ผสานป๊อปอาร์ตและกราฟิตี้

สร้างความเซอร์ไพรส์กับคอลเลกชัน JIM THOMPSON x GOH M ที่จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกและสตรีทอาร์ตมาบรรจบกันอย่างน่าตื่นเต้นผ่านการจับมือกับศิลปินกราฟิตี้ชื่อดังอย่าง โก๋เอ็ม – กิตติพงษ์ คำศาสตร์ โดยเป็นผลงานคอลแลบคอลเลกชันสุดท้ายจากโปรเจ็กต์ Artists in Residence

คอลเลกชัน JIM THOMPSON x GOH M ถือเป็นการลบเส้นแบ่งระหว่างความเป็นแบรนด์ผ้าไหมไทยกับศิลปะสมัยใหม่อย่างป๊อปอาร์ต สตรีทอาร์ต และกราฟิตี้ได้อย่างสนุกสนาน ฉายภาพใหม่สุดเฟรชของจิม ทอมป์สัน ปูทางสู่บทใหม่ที่สลัดทุกภาพจำเดิม ๆ พร้อมเข้าถึงสายอาร์ตและสตรีทแวร์เลิฟเวอร์ได้อย่างแนบเนียน

ด้าน โก๋เอ็ม ศิลปินกราฟฟิตี้ขอดึงความเป็นป๊อปอาร์ตมาสร้างสีสัน หยิบที่สุดแห่งลักษณะความเป็นไทยอย่างช้างไทย และผลไม้ขึ้นชื่ออย่างส้มและมังคุด มาสร้างเป็นแพทเทิร์นสุดยูนีคและพาเลตสีม่วง-ส้มที่สดใสสะดุดทุกสายตา ยิ่งไปกว่านั้น การเลือกใช้วัสดุคุณภาพ อย่างผ้าไหมไทย ลินิน และคอตตอน และการตัดเย็บสุดพิถีพิถันตามแบบฉบับของจิม ทอมป์สัน ยังเพิ่มความพิเศษให้คอลเลกชันนี้

ตามมาส่องกันดีกว่าว่า เมื่อเหล่าแฟชั่นนิสต้าเมืองไทย หยิบคอลเลกชันนี้มาแต่งเป็นโททอลลุค จะออกมาเท่และจัดจ้านแค่ไหน สตาร์ทความสนุกกับนักแสดงสาว เมย์ ปวีณ์สุดา จันทร์เกษ ที่หยิบกางเกงฟิชเชอร์แมนในลวดลายเอ็กซ์คลูซีฟผลงาน “โก๋เอ็ม” มาลิงก์กับเสื้อครอปสีเขียวมะนาวพอดีตัว สร้างเป็นลุคสุดเก๋ได้อย่างกลมกล่อม

สาวเมย์ เผยถึงคอลเลคชั่นนี้ว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์มากที่จิม ทอมป์สัน สร้างความแปลกใหม่ให้วงการแฟชั่นด้วยการคอลแลบกับศิลปินไทยอย่างคุณโก๋เอ็ม รู้สึกได้ถึงความเฟรชความสตรีทผ่านลวดลาย แต่กลิ่นอายความเป็นจิม ทอมป์สันยังอยู่ครบไม่โดนกลืนเลย อย่าง Fisherman Pants ตัวนี้เป็นผ้าไหมที่ใส่สบายมาก

มาดูไอเดียจัดการลุคของหนุ่มๆ กันบ้าง นักแสดงหนุ่มมาดกวน เอิร์ธ-อติคุณ อดุลโภคาธร มาแชร์ทริคการแต่งลุคสตรีทแบบ Effortless ว่า  เสื้อยืดโอเวอร์ไซส์จากคอลเลกชันนี้เหมือนจะเรียบง่าย แต่ซ่อนดีเทลความสตรีทไว้ที่กระเป๋าเสื้อ สามารถหยิบเสื้อตัวนี้มาแมตช์กับกางเกงใส่สบายสีอะไรก็ได้ ปิดท้ายด้วยหมวกและผ้าใบคู่เก่ง เท่านี้ก็เป็นลุคแคชชวลที่เห็นแล้วดูมีอะไรขึ้นมา

 ด้านแฟชั่นนิสต้าและเอดิเตอร์ รัญชน์ ณ ระนอง หยิบเสื้อฮาวายลวดลายเอ็กซ์คลูซีฟประจำคอลเลกชัน มาแมตช์กับกางเกงขากว้าง พร้อมเก็บรายละเอียดลุคด้วยสร้อยโชคเกอร์และคลัตช์ใบสวย ได้เป็นลุคสตรีทน่ามอง  รัญชน์ บอกว่าไอเทมจากคอลเลคชั่นนี้ มีความขี้เล่น มีความ Young เป็นทิศทางที่น่าสนใจมาก ชอบความสบายของเสื้อฮาวายอยู่แล้ว เสื้อแพทเทิร์นจี๊ด ๆ แบบนี้จับคู่กับกางเกงและรองเท้าเรียบๆ ก็ได้ลุคที่ชิล แต่มีดีเทลความสนุกที่ลงตัว

ยลโฉมกันต่อกับ พรหม ปาลเดชพงศ์ เซเลบหนุ่มมาดเท่อวดลุค All Black เพิ่มคอนทราสต์ด้วยลวดลายสีส้ม-ม่วงอันโดดเด่นที่กระเป๋าเสื้อ พรหม เล่าว่า ชอบเสื้อผ้าโทนสีเข้มอยู่แล้ว ประทับใจที่คอลเลกชันนี้มี easy pieces แบบเสื้อยืดคอตตอนโอเวอร์ไซส์สีพื้น แต่สร้างความเฟรชด้วยลายผลไม้ไทยที่มีกลิ่นอายของป๊อปอาร์ต ทำให้การแต่งลุคสีพื้นมีลูกเล่นขึ้นมา

ปิดท้ายกันหนุ่มนักแสดงอย่าง โมสต์-วิศรุต หิมรัตน์ มาในลุคสไตล์วินเทจที่มีกลิ่นอายสตรีท หนุ่มโมสต์ บอกว่า หยิบเสื้อฮาวาย ซึ่งเป็นไอเทมโปรด จับคู่กับยีนส์ทรงคลาสสิก รองเท้าหนัง เสื้อยืดสีดำมาเบรกลวดลายนิดนึง จริง ๆ ถ้าปล่อยชายเสื้อยืดด้านในจะได้ลุคแคชชวล แต่ตนใส่ไว้ข้างในเพื่อเพิ่มความวินเทจ เสื้อฮาวายสไตลิ่งได้หลากหลายมาก ทั้งลุคสมาร์ทและลุคสบาย ถือเป็นไอเทมต้องมี

สนใจชมและช้อปคอลเลกชัน JIM THOMPSON x GOH M ได้ที่สโตร์ จิม ทอมป์สัน ทุกสาขาและออนไลน์สโตร์ที่ jimthompson.com/ พร้อมเตรียมติดตามไดเรกชันใหม่ ๆ จากจิม ทอมป์สันในฐานะ
แบรนด์ที่ก้าวไปไกลจากภาพลักษณ์แบรนด์ไหมไทยและโปรเจ็กต์น่าตื่นเต้นอีกมากมายที่จะมาเขย่าวงการ
ไลฟ์สไตล์ไทยให้ไม่เหมือนเดิม ภายใต้กลยุทธ์ Beyond Silk

เพิ่มเพื่อน