"จิม ทอมป์สัน" ลั่นจบปี 66 พลิกกลับมามีกำไร! ประกาศแผน 5 ปี ขยายธุรกิจใหม่เสริมแกร่ง

20 พ.ย. 2566 – นายแฟรงก์ แคนเซลโลนี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ภายใต้แบรนด์ “จิม ทอมป์สัน” เปิดเผยว่า แนวทางในการดำเนินธุรกิจในช่วง 3-5 ปีนับจากนี้ บริษัทต้องการที่จะยกระดับธุรกิจให้ก้าวสู่การเป็นแบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกแบรนด์แรกจากเอเชีย วิสัยทัศน์ “Beyond Silk” ผ่านการขยายธุรกิจใหม่ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ได้แก่ 1. ธุรกิจโรงแรม ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาและวางแผนเพื่อหาพาร์ทเนอร์เข้ามาร่วมธุรกิจ 2. ธุรกิจของใช้ในบ้านภายใต้ชื่อ “Maison Jim Thompson” อาทิ ผ้าคลุมโต๊ะ เครื่องนอน ที่จะมีความหลากหลายทางผลิตภัณฑ์มากขึ้น 3. จิม ทอมป์สัน คอนเซ็ปต์สโตร์ เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงปี 2568 และ 4. มินิซีรีส์นำเสนอประวัติชีวิตของจิม ทอมป์สัน

ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ติดโผ 5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ โดย “TripAdvisor Travelers’ Choice Award 2022” โดยทุก ๆ ปีมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 320,000 คนเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาชมความงดงามของพิพิธภัณฑ์มากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ อเมริกา ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น จีน และเกาหลี  ล่าสุดกับการเปิด Jim Thompson Thompson Heritage Quarter โฉมใหม่ก็จะเป็นที่สุดแห่งแลนด์มาร์กทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอีกด้วย

“เรามองว่าในปี 2566 นี้ บริษัทจะพลิกกลับมามีกำไรอย่างแน่นอน จากการขยายธุรกิจใหม่ๆ และการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว เบื้องต้นมองว่าในอนาคตมูลค่าแบรนด์จะอยู่ที่ 100 ล้านเหรียญ มาจากแผนการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง” นายแฟรงก์ กล่าว

อย่างไรก็ดี จิม ทอมป์สัน เตรียมพัฒนาเว็บไซต์แยกสำหรับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ในตลาดสิงคโปร์ ญี่ปุ่น และฮ่องกง เพื่อเสริมแกร่งยอดขาย พร้อมจับมือกับ King Power เพื่อเปิดสโตร์ใหม่ในคิงเพาเวอร์ ภูเก็ตและสนามบินดอนเมือง นอกจากนี้ แบรนด์ยังเตรียมยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งด้วยการเปิดไลฟ์ไตล์สโตร์ ในสไตล์ดูเพล็กซ์ ในเมกะโปรเจ็กต์ระดับโลกอย่าง One Bangkok ซึ่งปัจจุบัน จิม ทอมป์สัน มีสโตร์ทั้งสิ้น 25 แห่งในประเทศไทย โดยสินค้ายอดนิยมของแบรนด์ ได้แก่ เสื้อผ้าเรดี้ทูแวร์ ผ้าพันคอ กระเป๋า และเครื่องประดับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฉมใหม่ 'Jim Thompson Heritage Quarter'

ผู้ที่หลงไหลประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ดื่มด่ำงานศิลป์ และอาหารไทย จิม ทอมป์สัน เป็นหนึ่งในหมุดหมายของกรุงเทพฯ ล่าสุด จิม ทอมป์สัน  เผยโฉมนิวลุคสุดตระการตาของ Jim Thompson Heritage Quarter ไลฟ์สไตล์เดสติเนชันตอบโจทย์คนยุคใหม่ทั่วโลกอย่างสมบูรณ์แ

JIM THOMPSON x GOH M ผสานป๊อปอาร์ตและกราฟิตี้

สร้างความเซอร์ไพรส์กับคอลเลกชัน JIM THOMPSON x GOH M ที่จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกและสตรีทอาร์ตมาบรรจบกันอย่างน่าตื่นเต้นผ่านการจับมือกับศิลปินกราฟิตี้ชื่อดังอย่าง โก๋เอ็ม - กิตติพงษ์ คำศาสตร์ โดยเป็นผลงานคอลแลบคอลเลกชันสุดท้ายจากโปรเจ็กต์ Artists in Residence

งานคอลแลบรับ'ตรุษจีน' จิม ทอมป์สันกับศิลปินดัง

จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไลฟ์สไตล์สุดไอคอนิกที่อยู่คู่คนไทยมาหลายยุคสมัยด้วยดีไซน์การออกแบบเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์หลากหลายสีสัน เนื้อผ้าสวมใส่สบายเหมาะกับทุกกิจกรรม เทศกาลตรุษจีนในปีเถาะนี้ จิม ทอมป์สันไม่พลาดอัปเดตเทรนด์รังสรรค์โปรเจ็กต์ใหม่ “Artists in Residence”