แบ่งเค้กลงตัว พรรคร่วมรัฐบาลนัดแถลง 21 สิงหา.

19 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมเจรจาของพรรคเพื่อไทยได้เดินสายพูดคุยกับแกนนำพรรคที่จะเข้ามาสนับสนุนแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยทุกพรรคแล้วรวมถึงพรรคพลังประชารัฐ ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อยทำให้มั่นใจว่าจะได้เสียงสนับสนุนจากสส. 314 เสียงอย่างแน่นอน

มีรายงานว่าการพูดคุยดังกล่าวได้มีการหารือเกี่ยวกับตำแหน่งรัฐมนตรีในเบื้องต้นแล้ว โดยพรรคเพื่อไทยจะได้ตำแหน่งรมว.กระทรวงหลักๆหลายกระทรวง อาทิ กระทรวงมหาดไทย คมนาคม คลัง พาณิชย์ ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงกระทรวงสาธารณสุข ส่วนกระทรวงที่เหลือจะเป็นของพรรคร่วม ซึ่งรายละเอียดที่ชัดเจนจะมีการพูดคุยกันต่อไป

อย่างไรก็ตามเมื่อทุกอย่างลงตัวแล้วพรรคเพื่อไทยจะแถลงข่าวร่วมกับพรรคที่จะให้การสนับสนุนซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 21 ส.ค. และพรรคเพื่อไทยยืนยันแคนดิเดตที่จะเสนอโหวตนายกฯวันที่ 22 ส.ค.คือนายเศรษฐา ทวีสิน ไม่เปลี่ยนแปลง สำหรับการพูดคุยกับสว.ของทีมเจรจาพรรคเพื่อไทย ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เมื่อรวมเสียงกับสส.แล้วจะมีเสียงเกิน 375 เสียง แต่ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ทางทีมเจรจาของพรรคเพื่อไทยก็ยังคงเดินหน้าหาเสียงสนับสนุนจากสว.เพิ่มเติมเพื่อให้ได้เสียงสนับสนุนมากที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

เลขาฯเพื่อไทย ชี้นายกอบจ.ทยอยลาออก เป็นยุทธศาสตร์ของแต่ละคน

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหลายคน ทยอยยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งนายกอบจ. ที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยจะมีใครลาออกหรือไม่นั้น