ผสาน2วัฒนธรรมเทศกาล Nonsan Strawberry festival BKK

“ตุลกี” หรือ “สตรอว์เบอร์รี” ราชินีผลไม้ของประเทศเกาหลีใต้ หนึ่งในผลไม้ยอดนิยมของคนทั่วโลก เพราะ
สตรอว์เบอร์รีเกาหลีสายพันธุ์พื้นเมืองนั้นมีรสชาติหวาน กรอบนอกนุ่มใน หรือจะเป็นสตรอว์เบอร์รีพันธุ์ King’s Berry ที่ได้ชื่อว่ารสชาติหวานอร่อยและลูกใหญ่ที่สุดในโลก  จนทำให้เกิดเทศกาลที่ยิ่งใหญ่อย่าง เทศกาลสตรอว์เบอร์รีเมืองนนซาน ซึ่งจัดมายาวนานกว่า 27 ปี แต่งานนี้คนไทยเตรียมเฮ !! เมื่อเมืองนนซาน สาธารณรัฐเกาหลี จับมือ กรุงเทพมหานคร และศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดงานเทศกาลสตรอว์เบอร์รีนานาชาติ “2024 Nonsan Strawberry festival in Bangkok” ระหว่างวันที่ 14 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน งานนี้ สาวกสตรอว์เบอร์รี ห้ามพลาด

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สตรอว์เบอร์รีเมืองนนซาน สาธารณรัฐเกาหลี ขึ้นชื่อว่าเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพดีโด่งดังทั่วโลก เนื่องจากเมืองนนซาน เป็นเมืองที่มีความพร้อมทางด้านการเกษตร ทั้งในแง่ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัย ทำให้ผลผลิตของเมืองมีคุณภาพดีจนโด่งดังไปทั่วโลก จนเกิดเป็นงานเทศกาลที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกทุกปี อย่างเทศกาลสตรอว์เบอร์รีเมืองนนซานที่จัดขึ้นช่วงเดือนมีนาคมของทุกปีมายาวนานกว่า 27 ปีติดต่อกัน และเมืองนนซาน สาธารณรัฐเกาหลี ได้มีวัตถุประสงค์เผยแพร่สตรอว์เบอร์รีจากเมืองนนซานให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในระดับสากล

ริเริ่มขยายการจัดงานฯ ในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก ภายใต้งบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลี และได้เลือกกรุงเทพมหานครให้เป็นสถานที่จัดงาน ด้วยเหตุผลกรุงเทพมหานครเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และยอดนิยมที่สุดในทวีปเอเชีย โดดเด่นด้วยวิถีชีวิตที่มีสีสัน ผสมผสานมรดกทางวัฒนธรรม บวกด้วยการบริการและการต้อนรับอันอบอุ่นระดับโลก นับเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 เมือง ซึ่งการจัดงาน เทศกาลสตรอว์เบอร์รีนานาชาติ “2024 Nonsan Strawberry festival in Bangkok” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ภายในงานครั้งนี้เป็นการจัดแสดงและจำหน่ายสตรอว์เบอร์รีสายพันธุ์ต่างๆ และผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูปจากสตรอว์เบอร์รี ตลอดจนการนำศิลปินเกาหลีชื่อดังมาร่วมงานฯ เพื่อดึงดูดประชาชนและนักท่องเที่ยวให้มาเข้าร่วมมากยิ่งขึ้น โดย 3 ไฮไลท์ ห้ามพลาดของงานเทศกาลสตรอว์เบอร์รีนานาชาติ “2024 Nonsan Strawberry festival in Bangkok” ได้แก่ EXPERIENCE ร่วมสัมผัสประสบการณ์ขนมหวานหลากหลายชนิดที่ทำมาจากผลผลิตทางการเกษตร และ สตรอว์เบอร์รีจากเมืองนนซาน อาทิ คาเฟ่ขนมหวานจากสตรอว์เบอร์รี การห่อเซตของขวัญสตรอว์เบอร์รี การทำน้ำสตรอว์เบอร์รี ทำสตรอว์เบอร์รีช็อกโกแลต แทททูสตรอว์เบอร์รี เป็นต้น

PLAY & SHOW สัมผัสกับวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่และสวยงามของเกาหลี และกิจกรรมอีกมากมายที่เตรียมมาให้ทุกท่านได้ร่วมสนุก เช่น ชุดฮันบกวัฒนธรรมเกาหลี สาธิตกีฬาเทควันโด ประสบการณ์ทำผมสไตล์เกาหลี เป็นต้น และกิจกรรมที่ติ่งเกาหลีรอคอย CONCERT สนุกไปกับคอนเสิร์ตจากทั้งศิลปินเกาหลี และศิลปินไทย ไม่ว่าจะเป็น We;Na , Great Guys , PiXXiE , Plan B และ Proxieรวมถึงการรวมตัวครั้งสำคัญของเหล่าดีเจชื่อดังที่บินตรงมาจากเกาหลีอีกมากมาย

ตลอด 5 วันของการจัดเทศกาลสตรอว์เบอร์รีนานาชาติ “2024 Nonsan Strawberry festival in Bangkok” ระหว่างวันที่ 14 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน จะสามารถดึงดูดผู้คนที่รักในสตรอว์เบอร์รีจากทั่วโลก มาร่วมตัวกันที่กรุงเทพมหานครได้อย่างล้นหลาม สำหรับสาวกสตรอว์เบอร์รีดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟสบุ๊ค และอินสตาแกรม Nonsanstrawberryth

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BIFW2022 เริ่มแล้ว ISSUE -VICKTEERUT ประเดิมแฟชั่นสุดอลังการ ขับเคลื่อนแฟชั่นไทยสู่สากล

ประเดิมรันเวย์ด้วยแฟชั่นโชว์สุดอลังการจาก ISSUE presented by TAT โดยภูภวิศ กฤตพลนารา กับคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของอิชชู่ Fall/Winter 2022 “ร ล ก ห (รัก โลภ โกรธ หลง)”