นายกฯ ถึงนครพนม เยี่ยมชมอนุสรณ์สถานประธานโฮจิมินท์

17 ก.พ.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง โพสต์ผ่าน X ระบุว่า มานครพนมครั้งนี้ นอกจากจะมาเพื่อดูแลจัดสรรงบประมาณให้พี่น้องประชาชนแล้ว ผมยังมาเพื่อ ‘ใส่ใจ’ ด้วยครับ

อนุสรณ์สถานประธานโฮจิมินท์ เป็น Landmark สำคัญทางประวัติศาสตร์หนึ่งระหว่างไทยกับเวียดนาม ที่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวเวียดนามต้องแวะมา check-in ที่นี่ เพราะพื้นที่ จ.นครพนมส่วนนี้มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์สูงมาก และยังเป็นสัญลักษณ์ความสัมพันธ์ไทย-เวียดนามที่มีมายาวนาน ซึ่งผมอยากให้จังหวัดนครพนม และสมาคมไทย-เวียดนาม ร่วมกันหาแนวทางที่จะพัฒนาสถานที่แห่งนี้ให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้น

โดยเราได้ตั้งเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว จาก 90,000 คน เป็น 120,000 คนต่อปี และเพิ่มการใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวในระหว่างการเดินทางมา จ.นครพนม กระจายรายได้สู่ผู้คนที่อาศัยอยู่ในท้องถิ่น ซึ่งจังหวัดมีจุดที่ได้เปรียบเพราะมีสนามบิน แต่ยังไม่มีเที่ยวบินจากต่างประเทศมาลง หากวางแผนให้ดีก็จะสามารถยกระดับให้เป็นสนามบินอินเตอร์ได้

ขณะที่ทางรัฐบาลเอง มีนโยบายวีซ่าร่วมระหว่างประเทศไทยกับกลุ่มประเทศ CLMV และมาเลเซีย เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวในภูมิภาคด้วย จ.นครพนม ซึ่งเป็น Hub เชื่อมโยงประเทศไทย ลาว เวียดนาม และจีน ก็จะได้รับประโยชน์จากนโยบายนี้อย่างมากครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

ครม.จัดงบกลาง 300 ล้าน ทำบ้านพักให้ตำรวจ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอให้การขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

'เศรษฐา'อวยพรนักกีฬา คว้าเหรียญ 'อลป.'กลับมา ยันรัฐบาลพร้อมหนุนงบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และเหรัญญิก , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ผช.ศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้เกี่ยวข้อง และนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวม 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา