50 ศิลปินหน้าใหม่ร่วม Mango Art Festival 2024

เทศกาลศิลปะแมงโก้ ครั้งที่ 4 (Mango Art Festival 2024) ซึ่งเป็นที่เฝ้ารอของเป็นศิลปิน คนในแวดวงศิลปะทุกแขนง อาร์ตเลิฟเวอร์ หรือนักสะสมกลับมาอีกครั้ง เพื่อพาทุกคนออกเดินทางสู่โลกศิลปะไร้พรมแดน และเป็นเวทีให้ศิลปินและแกลเลอรี่ได้นำผลงานมาแสดง รวมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดสร้าง สรรค์ ภายใต้ธีม “Journey” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 7 – 12 พฤษภาคม 2567 ณ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

“Mango Art Festival 2024 ธีมการเดินทาง หมายถึง เทศกาลแมงโก้ที่เดินทางมาถึงปีที่ 4 แล้ว ทั้งยังเป็นการเดินทางของศิลปิน ซึ่งมาร่วมงานกับเราแล้วได้รับโอกาสให้นำผลงานไปแสดงที่ต่างประเทศ ได้ก้าวข้ามพรมแดนและทำหน้าที่เป็นเวทีซึ่งรวบรวมทุกคนทุกอย่างในวงการศิลปะให้มารวมอยู่ในที่เดียวกัน ” ไผทวัฒน์  จ่างตระกูล ผู้ร่วมก่อตั้ง Mango Art Festival กล่าว 

ไผทวัฒน์ กล่าวว่า เราอยากให้ทุกคนได้เข้าถึงประสบการณ์อันหลากหลายที่รวมอยู่ในสถานที่เดียวกัน มางานนี้แล้วคุณจะได้เห็นความเคลื่อนไหวของวงการศิลปะในตลอดทั้งปี ศิลปินจะมาพร้อมกับผลงานใหม่ ๆ ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน หวังว่า Mango Art Festival ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่สำหรับชมงานศิลปะทุกรูปแบบเท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์รวมสำหรับนักสะสมและArt Lovers ในการซื้องานศิลปะ ทั้งเพื่อการลงทุนหรือเพื่อสะสม และเป็นเวทีในการค้นพบศิลปินหน้าใหม่ที่มีความสามารถ เพื่อสนับสนุนให้พวกเขาได้เริ่มต้นก้าวแรกเข้าสู่วงการศิลปะไทยและเวทีระดับนานาชาติต่อไป

ตลอดทั้ง 6 วันของเทศกาลจะได้พบกับผลงานศิลปะ (Art), งานฝีมือ (Craft),และ การแสดง (Performance) แบ่งออกเป็นโซนแกลเลอรี่ (Gallery Zone), โซนศิลปินอิสระ (Independent Artists Zone), โซนงานคราฟ (Art &Craft Zone) และพื้นที่สำหรับศิลปินหน้าใหม่ผู้พร้อมแจ้งเกิดกับ Newcomers Zone พร้อมด้วยเวทีการแสดงและดนตรี (Performance & Music)

Mango Art Festival 2024 มีแกลเลอรี่ทั้งจากไทยและจากต่างประเทศเข้าร่วมทั้งหมด 18 แห่ง โดยมี 8 แกลเลอรี่ระดับนานาชาติที่เข้าร่วมงาน อาทิ A 4 Gallery Tokyo ญี่ปุ่น, Whitestone Gallery ญี่ปุ่น, Vinyl on Vinyl ฟิลิปปินส์, Boon Boon Art ไต้หวัน, Art Formosa ไต้หวัน, Suomi M50 Gallery จีน, Gallery Two อินเดีย, AHC Projects Hamburg เยอรมนี และไฮไลท์ผลงานจากแกลเลอรี่ไทย เช่น Sathorn 11 Art Space, MOS museum of something เชียงใหม่, และ Qubism Art Space เป็นต้น

เทศกาลปีนี้นำเสนอผลงานของศิลปินหน้าใหม่กว่า 50 คน ศิลปินอิสระอีกกว่า 50 คน พลาดไม่ได้กับนิทรรศการพิเศษ ซึ่งนำผลงานของศิลปินหน้าใหม่จัดแสดง โดยมีนักเขียนและกูรูด้านศิลปะชื่อดัง เอ้ดดี้-ภาณุ บุญพิพัฒนพงศ์ ทำหน้าที่ภัณฑารักษ์ รวบรวมศิลปินรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 23 – 27 ปี ภายใต้ชื่อนิทรรศการ “Z” ที่จะมานำเสนอผลงานในแนวทางที่คาดไม่ถึง

ส่วนเวทีเสวนามีผู้เชี่ยวชาญในแวดวงศิลปะตอบรับคึกคักในหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น “The Artist's Journey” สำรวจเส้นทางการเปลี่ยนแปลงของศิลปินที่มุ่งมั่นในการแสวงหาการแสดงออกของความคิดสร้างสรรค์, “Future Directions in Thai Contemporary Art” สำรวจวิถีและทิศทางอนาคตของศิลปะไทยร่วมสมัย ฯลฯ พร้อมกิจกรรมและการแสดงอื่น ๆ อีกมากมาย

ด้าน สุชาย พรศิริกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง Mango Art กล่าวว่า  Mango Art Festival เปิดกว้างให้กับศิลปะทุกแขนง ศิลปะไม่ควรจะมีพรมแดนหรือขอบเขต เรามีพื้นที่สำหรับศิลปินทุกรุ่นได้มีเวทีแสดงผลงาน เราอยากให้ทุกคนมาสนุกกับเฟสติวัลนี้ด้วยกัน

เตรียมพร้อมออกเดินทางเพื่อไปสัมผัสประสบการณ์อันน่าจดจำในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลศิลปะแห่งปี Mango Art Festival 2024 ในเดือนพฤษภาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องไฮไลต์ใน Mango Art Festival 2023

จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว สำหรับ Mango Art Festival 2023 เทศกาลศิลปะที่นำความหลากหลายของศิลปะหลากแขนงมารวมกัน ปีนี้มีความพิเศษภายใต้ธีม "Rise" เน้นแสดงผลงานของศิลปินรุ่นใหม่ให้ได้มีเวทีแสดงความสามารถต่อสาธารณชน นอกจากนี้ ยังมีศิลปิน แกลเลอรี่และเจ้าของผลงานจากต่างประเทศเข้าร่วม