ไลน์หลุด! ปชป.เละ เปิดศึกซัดกันเอง ‘ติ่ง’ งัดปมชู้โต้กลับจะไล่ ‘จุรินทร์’ หรือ

ไลน์หลุด! ประชาธิปัตย์ซัดกันนัว ปชป.ระอุ "ศรีสมร" ขี่ม้าเลียบค่าย สอบ กก.บห.ยกชุด ฐานรับ "ปริญญ์" นั่งรองหัวหน้าพรรค เจอ "มัลลิกา" แฉสวนเรื่องใต้เตียง เล่นชู้มากกว่าหนึ่งราย  ถามอยากเปลี่ยนหัวหน้าพรรคหรือ ร้อนถึง "ชวน" ต้องหย่าศึก ชี้ "อย่ากลัวปัญหา  เมื่อมีปัญหาก็อย่าหนีปัญหา” ขณะที่ "ปริญญ์" ดอดพบ ตร.ปฏิเสธทุกข้อหา

มีรายงานว่า เช้าวันที่ 16 เมษายน 2565 นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบตำรวจ สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อหา หลังโดนหญิงสาวหลายรายแห่แจ้งความเอาผิด ฐานลวนลามและขืนใจ

และหลังจากนายปริญญ์พร้อมทนายความได้เข้าพบพนักงานสอบสวน รวมเวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงได้เดินทางกลับ โดย นายปริญญ์กล่าวสั้นๆ พร้อมยกมือไหว้  ว่าตนได้ทำตามกระบวนการยุติธรรม และให้การเต็มที่ ให้ความร่วมมือกับตำรวจเต็มที่ทุกอย่าง ได้พูดให้รายละเอียดกับตำรวจหมดแล้ว และให้ความร่วมมือทุกอย่าง จากนั้นนายปริญญ์รีบขึ้นรถกลับอย่างรวดเร็ว

ช่วงสายวันเดียวกัน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า นายปริญญ์ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา วันนี้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และจะนำเอกสารหลักฐานมาประกอบภายหลัง แต่เนื่องจากนายปริญญ์เดินทางมามอบตัวด้วยตนเอง ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ม.134 เจ้าหน้าที่จึงไม่มีอำนาจควบคุมตัวไว้ เพราะยังไม่มีการออกหมายจับ เว้นแต่เจ้าตัวไม่มาตามนัดฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้วันที่ 16 เม.ย. เวลา 08.00 น. ตำรวจจะสามารถจับกุมได้ทันที ซึ่งในการยื่นประกันตัวต้องยื่นในชั้นศาลเพื่อพิจารณาต่อไป ส่วนคดีนี้จะดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ โดยในพื้นที่ สน.ลุมพินี มีทั้งหมด 3 คดี ก็ต้องยื่นประกันตัวในแต่ละคดี

รอง ผบช.น.เผยว่า คดีนี้ ผบ.ตร.และผบช.น.สั่งการให้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ดูแลด้านกฎหมาย กำกับดูแลคดีด้วยตัวเอง ซึ่งคดีนี้โรงพักสามารถทำเองได้ แต่อาจนำชุดสืบสวน บก.น.5 มาร่วมทำงานกรณีมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม แต่ตอนนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา ยืนยันว่าไม่หนักใจที่ผู้ต้องหาเป็นบุคคลมีตำแหน่งทางการเมือง เพราะตำรวจยึดหลักตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นใครต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เราทำงานตามกรอบกฎหมายอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม รวมถึงมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีต่อคดีนี้

“ในการฝากขัง ตำรวจจะขอให้ศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามเจ้าตัวออกนอกประเทศ เพราะผู้ต้องหามีบ้านพักในต่างประเทศ รวมถึงคดีมีโทษหนักและผู้เสียหายหลายคน พร้อมกันนี้ก็ได้ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อจับตาเฝ้าระวังการหลบหนีไว้แล้ว”

มีรายงานว่า เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายปริญญ์ ฐานกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลฯ และข่มขืนกระทำชำเรา โดยนายปริญญ์ให้การปฏิเสธทั้ง 2 ข้อหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 17 เม.ย.เวลา 08.00 น. ตำรวจ สน.ลุมพินีนัดนายปริญญ์ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอีกครั้ง

ด้านนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท เดินทางมาพบสื่อมวลชนที่เฝ้าตามข่าวการมอบตัวของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยไฮโซลูกนัทกล่าวว่า มีรายละเอียดอีกจำนวนไม่น้อยที่ตนอยากขอความร่วมมือจากสื่อมวลชน ขณะนี้สภาพจิตใจของภรรยาเริ่มอ่อนล้า ด้วยความที่ภรรยาอาจไม่ช่ำชองในการให้สัมภาษณ์ และยังมีข้อมูลที่ตกหล่น จึงให้ตนเป็นคนพูดแทน และข้อมูลของเหยื่อรายอื่นๆ รวมถึงมุมมองของตนเองที่ต้องดูแลภรรยาและเหยื่อรายอื่น ทั้งนี้ ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะเข้ามาหานายปริญญ์แต่อย่างใด เพราะหากตนต้องการพบเจอก็คงสามารถพบเจอเองได้ ไม่ต้องมาวันนี้ แต่เพราะมีสื่อมวลชน และสถานีตำรวจมีไว้บริการประชาชน จึงมาใช้สถานที่เพื่อเปิดเผยมุมมองของตนเอง

ทนายเดชาชี้คดีช่องว่างเยอะ

นายธนัตถ์กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีเหยื่อติดต่อตนมาประมาณ 5-6 คน และติดต่อไปยังภรรยาของตนอีกหลายคน มีกรณีหนึ่งที่เป็นเพื่อนสมัยเรียนของผู้ถูกกล่าวหาขณะเรียนอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ขณะนั้นเหยื่ออายุเพียง 17 ปี แต่กลับถูกผู้ถูกกล่าวหาชักชวนให้ไปสถานที่เสี่ยงต่อสถานการณ์ล่อแหลม ซึ่งเหยื่อหลายคนมีหลักฐานต่างกันไป หลักฐานส่วนใหญ่เป็นการแชต วิธีการพูดคุย แต่อยากให้สังคมเห็นใจและเข้าใจในเรื่องหลักฐานด้วย ยืนยันว่าผู้เสียหายทุกคนสามารถกล่าวถึงเหตุการณ์ได้อย่างแม่นยำ และตรงกัน เพราะใช้สถานที่เดิมๆ คำพูดเดิมๆ กับทุกคน ทั้งที่ทุกคนไม่รู้จักกันมาก่อน แต่กลับพูดแบบเดียวกัน เช่น การอ้างถึงตำแหน่งเกี่ยวกับเศรษฐกิจมาทำการชักชวนเหยื่อ โดยขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้แจ้งความคืบหน้าเรื่องการชี้จุดเกิดเหตุแต่อย่างใด

ไฮโซลูกนัทกล่าวอีกว่า เข้าใจเหยื่อทุกคนที่ไม่กล้าเปิดเผยตัว แต่อย่างน้อยตอนนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก หากกฎหมายให้ความยุติธรรมกับทุกคน จำนวนโทษก็คงเกินตลอดชีวิตแล้ว ซึ่งเรื่องความรุนแรงทางเพศนั้นเกิดขึ้นในไทยมาก ไม่อยากให้จบที่ประเด็นผู้มีชื่อเสียง หากเกิดขึ้นในชุมชนกับบุคคลทั่วไป ก็จะถูกลืมหายไป ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่ตนต้องการจะสื่อ

ขณะที่ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์"  โพสต์ข้อความผ่านเพจทนายคลายทุกข์ว่า คดีนี้ทีมงานทนายความของผู้ต้องหามีความเป็นมืออาชีพ รู้ขั้นตอนกระบวนการอย่างละเอียดถี่ถ้วน นำตัวผู้ต้องหามามอบตัว ก่อนที่ศาลจะออกหมายจับ เตรียมให้การต่อพนักงานสอบสวน การให้สัมภาษณ์ก็ระมัดระวังไม่กระทบต่อรูปคดี หมายจับที่ออกมาเมื่อผู้ต้องหามาพบตัวมาพบพนักงานสอบสวนก็ต้องถูกเพิกถอนไปในตัว ดูกันต่อไปว่าจะเอาผิดผู้ต้องหาได้หรือไม่

ในชั้นพนักงานสอบสวนถือว่าผู้ต้องหายังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่จนกว่าจะมีคำพิพากษาถึงที่สุดว่าเป็นผู้กระทำความผิด คดีแบบนี้มีช่องว่างเยอะ ในการต่อสู้คดีไม่ใช่เรื่องง่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายปริญญ์ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์แล้ว กรรมการบริหาร (กก.บห.) ได้พูดคุยกันภายในกลุ่มไลน์เฉพาะที่มีสมาชิกรวม 36 คน โดยนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้นำข้อความที่นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ที่โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเรียกร้องให้มีการตรวจสอบจริยธรรมคณะ กก.บห.พรรคประชาธิปัตย์ทั้งชุด เนื่องจากยอมรับและสนับสนุนให้นายปริญญ์เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรค โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้โพสต์ข้อความในเชิงตั้งคำถามว่า “แปลว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยครับ”  ขณะที่นางศรีสมรตอบว่า “ไม่มีความเห็นค่ะท่าน”

อยากเปลี่ยนหัวหน้าพรรค?

จากนั้น นางมัลลิกา บุญมีตระกูล ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานายจุรินทร์ รมว.พาณิชย์ โต้กลับว่า “พฤติกรรมของคนหนึ่งคนควรถูกสอบจริยธรรมทั้งกรรมการบริหารพรรครึ? แปลว่าอยากอะไร? อยากเปลี่ยนหัวหน้าพรรค? อยากเปลี่ยนกรรมการบริการพรรค หรืออยากอะไร? เรื่องนี้เป็นกระบวนการหรือเปล่า ในฐานะหนึ่งในกรรมการบริหารพรรค 39 คน เรื่องของปริญญ์ยังไม่รู้เลยว่าผิดถูก เป็นอย่างไร

แต่ถ้าเทียบกัน!! เรื่องที่คนรู้กันทั้งพรรคว่า คนคนหนึ่งเป็น "ชู้" ของเมียคนอื่นมานานนม!! แบบนี้ต้องสอบจริยธรรมไหม หรือพวกที่ทำให้คนอื่นเข้าใจว่าเป็นกิ๊กของผัวคนอื่น หรือพวกที่เอาเสื้อไปแขวนไว้บนรถของผัวคนอื่นเพื่อไปงานด้วยกัน หรือให้ผัวคนอื่นขับรถไปรับถึงบ้านตนเอง แบบนี้เรียกว่าต้องสอบจริยธรรมไหม? หรือคนบางคนเป็น "ชู้" ของผัวคนอื่นมานาน จนถึงขั้นสุดรู้กันทั้งบาง

มาวันหนึ่ง เปลี่ยนทางจากผัวของอีกคน มาเป็นผัวของอีกคน แล้วคนคนนั้น เป็น ส.ส.ในสภาด้วย แบบนี้เราต้องสอบจริยธรรมไหม???? ใครจะสอบ ถ้าต้องตั้งกรรมการ มาสอบจริยธรรมกรรมการบริหารพรรคตั้งเลย สอบตั้งแต่กรรมการเนี่ยแหละ” โดยหลังจากโพสต์ข้อความนี้ในกลุ่ม กก.บห.พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่มีการโต้ตอบกัน

นอกจากนี้ ยังมีความเคลื่อนไหวในกลุ่มไลน์ชื่อ “อดีต ส.ส.และ ส.ส.ประชาธิปัตย์” ที่มีสมาชิกในห้องรวม 155 คน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย โพสต์ข้อความว่า "ขออนุญาตนะครับ เรื่องที่เป็นข่าวฉาวในขณะนี้ กระทบคนที่ทำที่พื้นที่อย่างหนัก ผมเชื่อว่าผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. จะยิ่งหนักกว่า หนักที่สุดคือชื่อเสียงของพรรคเรา ที่อีกไม่กี่เดือนจะมีการเลือกตั้งทั่วไปแล้ว ผมขอให้ผู้บริหารมีท่าทีที่ชัดเจนต่อเรื่องนี้ ที่จะสร้างความมั่นใจกับสังคมว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่เพิกเฉย ดูดาย หรือเกียร์ว่าง กับเรื่องที่เกิดขึ้นครับ ขออนุญาตที่ต้องพูดอย่างตรงไปตรงมา” 

นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเสริมว่า “ปัญหาต่างๆ ที่ไม่จบก็เพราะไม่กล้าพูด ไม่กล้าทำอย่างตรงไปตรงมา เห็นใจคนลงพื้นที่ค่ะ”

ขณะที่นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา ได้โพสต์ต่อว่า “น่าเสียดายเหตุการณ์นี้ไม่น่ามาซ้ำเติมพรรคให้ตกต่ำลงไปในสายตาประชาชนเลย  สงสารพี่เอ้ และบรรดาผู้สมัคร ส.ก.ทุกคน ถ้าฝ่ายบริหารไม่สืบสวนความจริงและออกมาขอโทษประชาชนในเรื่องนี้ ก็จะกระทบภาพของพรรคในอนาคตอีกด้วยครับ”

จากนั้น นายชวน หลีกภัย ในฐานะผู้อาวุโสสุดในห้องไลน์กลุ่มดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความสั้นๆ ว่า "อย่ากลัวปัญหา เมื่อมีปัญหา ก็อย่าหนีปัญหา” โดยหลังจากที่นายชวนโพสต์ข้อความนี้ ก็ไม่มีการพูดคุยถึงประเด็นนี้ต่ออีก

"จุรินทร์"ว่าไปตามกฎหมาย

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ยังมีกระแสความเคลื่อนไหวและการพูดคุยซุบซิบกัน ในหมู่สมาชิก ส.ส.และอดีต ส.ส.พรรคถึงกรณีของนายปริญญ์ที่เกิดขึ้นว่า นายจุรินทร์ ในฐานะผู้เสนอชื่อนายปริญญ์ให้เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรคทีมเศรษฐกิจทันสมัย ท่ามกลางการไม่เห็นด้วยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ ส.ส.ของหลายคนที่รู้จักประวัตินายปริญญ์ ได้เคยทักท้วงและคัดค้าน เพราะไม่เคยผ่านงานการเมือง ไม่เคยเป็น ส.ส.หรืออดีตผู้สมัคร ส.ส.

แต่ปรากฏว่านายจุรินทร์ยังยืนยันที่จะเสนอชื่อนายปริญญ์ให้ขึ้นมาเป็นรองหัวหน้าพรรคทีมเศรษฐกิจทันสมัย เพื่อต้องการสร้างภาพให้เห็นว่าสามารถดึงคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาเป็นทีมอเวนเจอร์ ซึ่งขณะนั้น นายกรณ์ จาติกวณิช ยังเป็นสมาชิกพรรคและเป็นอดีต รมว.การคลัง ถูกมองข้ามหัวไป

วันเดียวกันนี้ นายจุรินทร์ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา น.ส.รัชดา ธนาดิเรก ในฐานะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พูดถึงจุดยืนของพรรคชัดเจนแล้ว คงจะไม่พูดซ้ำอีก แต่ขอเรียนว่าขณะนี้เรื่องไปถึงกระบวนการยุติธรรมแล้ว จึงขอให้กระบวนการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฝ่ายที่ได้รับความเสียหาย ส่วนการคัดเลือกผู้อำนวยการ (ผอ.) ศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแทนนายปริญญ์นั้น เรายังมีรอง ผอ.อีก 9 คน ซึ่งคงทำหน้าที่ต่อไปได้

เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ไม่ขอประเมิน แต่อย่างไรก็ตาม นายสุชัชวีร์ยังคงเดินหน้าหาเสียงเต็มที่ ส่วนพรรคเข้าไปช่วยหาเสียงไม่ได้อยู่แล้ว เนื่องจากกฎหมายท้องถิ่นห้ามไว้ โดยเฉพาะผู้ที่มีตำแหน่งทางการเมือง จึงขออนุญาตไม่แสดงความคิดเห็นไปมากกว่านี้

ถามต่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวให้ไม่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ไม่ขอพูดประเด็นที่จะเลยไปเป็นการเมือง แต่คิดว่าวันหนึ่งจะมีข้อพิสูจน์ออกมาว่าความจริงนั้นเป็นอย่างไร พรรคมีจุดยืนชัดเจนว่าเราต่อต้านการคุกคามทางเพศ ที่กระทำต่อเด็ก สตรี คนในครอบครัว หรือแม้กระทั่งเราต่อต้านการเลือกปฏิบัติ เพราะเหตุแห่งความแตกต่างทางเพศ สิ่งเหล่านี้จะพิสูจน์จุดยืนของพรรคในระยะยาวด้วย สิ่งหนึ่งที่พรรคยืนยันคือเราจะไม่เข้าไปปกป้องใครหรือแทรกแซงใดๆ ในการดำเนินคดี ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม