“สุขุม” ชี้ นโยบายกัญชาสำเร็จ พาภูมิใจไทย มีครบสูตรสำเร็จเลือกตั้ง ทั้งกระแส และกระสุน

รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดี ม.รามคำแหง กล่าวภายหลังจากประเทศไทย ปลดล็อกกัญชา จากยาเสพติด ว่า นี่คือผลงานของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตรงนี้ มันไม่มีทางแย่งเขาได้แน่นอน เป็นผลงานใหญ่ เขาน่าจะศึกษามาดีว่าเรื่องนี้ ทำได้ มีช่อง ทำแล้วมีคะแนน เพราะอันที่จริง ประเทศไทย ใช้กัญชามานานแล้ว แต่มันผิดกฎหมาย จึงแอบใช้ ทางพรรคคงรู้ ก็พยายามหาทางที่เป็นประโยชน์กับประชาชน อย่างสมัยก่อน ก่อนขึ้นเวที บางที ก็ใช้กัญชานะ มันเป็นยา มองให้เป็นประโยชน์  กัญชา มันมีประโยชน์ แล้วคนยอมรับกันเยอะ ที่สภาผ่านกันมากๆ ก็เพราะปฏิเสธเรื่องนี้ไม่ได้ มันทำไปเพื่อประชาชน คนเป็นผู้แทนราษฎร ก็ต้องช่วยกัน แล้วยิ่งพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรครัฐบาล แค่เสียงฝั่งเขาก็เยอะพอแล้ว มาได้แรงหนุนจากฝ่ายค้านอีก ก็ยิ่งเดินง่าย ขอแสดงความยินดี ที่ทำเรื่องนี้ได้ เพราะคุณหาเสียงเรื่องพูดแล้วทำ ถ้าเรื่องนี้ทำไม่ได้ มันไปต่อลำบาก แต่พอทำสำเร็จ ก็หาเสียงกันง่ายเลย

“พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคใจถึง ใจนักเลง กระสุนเยอะ กระสุนคือ ความใจกว้าง ความกล้าช่วยเหลือกัน ชาวบ้านในพื้นที่เดือดร้อน เขาหาทางออกได้ อันนี้เป็นกระสุน แต่ที่ผ่านมา เขาขาดสิ่งที่สำคัญคือกระแส พรรคเลยเงียบๆ  แต่เมื่อนโยบายกัญชาสำเร็จ คนชื่นชมกันเยอะเลย อันนี้ คือกระแสแล้ว พรรคได้กระแสแล้ว พูดแล้วทำ กัญชาเสรี ตอนนี้พรรคภูมิใจไทยมีครบสูตรสำเร็จการเมืองไทย เพราะมีพร้อมทั้งกระสุนและกระแส”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น