บิ๊กตู่เคลียร์ใจป้อม ความเป็นพี่น้องเลิกไม่ได้ รทสช.อ้าแขนรับยกคนดี

“ประยุทธ์” เคลียร์ใจกลางวงประชุม ครม. บอกพี่ป้อมความเป็นพี่น้องเลิกไม่ได้ ไม่เครียดไม่ทะเลาะกัน ยันไม่ย้ายไปไหน แต่ “ลุงป้อม” เบี้ยวไม่ร่วมบุญลอยกระทงด้วย! พีระพันธุ์อ้าแขนรับ “บิ๊กตู่” ทันควัน อวยอยู่ที่ไหนก็ดีกับที่นั่น แกนนำ พปชร.ตบเท้ายันไม่มีแรงกระเพื่อม ยังคงเดินหน้าทำงาน “สันติ” ท่องคาถาให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่และ กก.บห.พรรค

เมื่อวันอังคาร ยังคงมีความต่อเนื่องจากกระแสข่าวกลุ่ม 3 ป.จะแยกกันเดิน โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะย้ายไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง โดยเมื่อเวลา 08.50 น. ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์เดินลงจากห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรี เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายพีระพันธุ์ได้เดินขนาบข้าง พล.อ.ประยุทธ์ลงมาด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้นายพีระพันธุ์ไม่เคยเดินมาพร้อมกับนายกฯ ในวันประชุม ครม.แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงกรณี  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ  ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) ออกมาระบุว่าไม่ห้ามหาก พล.อ.ประยุทธ์จะย้ายพรรค ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม เพียงแต่รับไหว้สื่อมวลชนเท่านั้น ขณะที่นายพีระพันธุ์มีสีหน้าเรียบเฉยเอง และเมื่อถามย้ำว่าอยากพูดอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มมาว่า "เดี๋ยวพูดในที่ประชุมนะจ๊ะ"

เมื่อถามต่อว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย. พล.อ.ประวิตรพูดชัดเจนแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ตอบรับว่า “เหรอ” ก่อนเดินเข้าห้องประชุม ครม.อย่างอารมณ์ดี โดยเดินมาพร้อมกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

ขณะที่เมื่อเวลา 09.12 น. พล.อ.ประวิตรได้เดินทางมาถึงทำเนียบฯ โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. ให้การต้อนรับ และเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประวิตรเดินเข้าห้องโถงกลางตึกสันติไมตรีทันที โดยไม่ได้แวะห้องรับรองสีเหลืองเพื่อพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์และ พล.อ.อนุพงษ์เหมือนทุกครั้ง แต่ภายหลัง พล.อ.ประวิตรได้พบและให้กำลังใจกับคณะผู้บริหารที่จัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 เสร็จแล้วได้เดินย้อนกลับมาที่ห้องรับรองสีเหลือง และใช้เวลาราว 20 นาที ท่ามกลางการจับตาว่าเป็นการเคลียร์ใจกันหรือไม่

มีรายงานว่า ในห้องรับรองสีเหลือง พล.อ.ประยุทธ์ได้นั่งพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตรเป็นการส่วนตัว โดย พล.อ.อนุพงษ์ได้ปลีกตัวแยกออกมา โดยท่าทีของทั้งสองคนยังคงปกติ เพียงแต่พูดกันน้อยลง

เวลา 12.20 น. ภายหลังประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ยังคงปฏิเสธให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมือง โดยเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามข่าวการโยกย้ายพรรคทำให้เสียสมาธิในการทำงานหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ พร้อมกล่าวว่า "อ๋อ ยัง ไม่ยงไม่ย้ายทั้งนั้นแหละ"

เมื่อถามว่า ได้ชวน พล.อ.ประวิตรร่วมลอยกระทงที่ทำเนียบฯ ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวสั้นๆ ว่า "เออๆๆ" และเมื่อถามว่ากระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์แยกทางกับ พล.อ.ประวิตรเป็นการแยกกันเดินร่วมกันตีใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์หันมามองผู้สื่อข่าวพร้อมระบุว่า "ไม่ตอบใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ตอบ"

 รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงท้ายการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวกับที่ประชุมตอนหนึ่งว่า “กับพี่ป้อมก็ไม่มีอะไร ไม่เครียด ไม่ทะเลาะกันอยู่แล้ว ความเป็นพี่น้องมันเลิกไม่ได้ เรื่องอื่นก็ว่ากันไป”

ขณะที่ พล.อ.ประวิตรกล่าวภายหลังประชุม ครม.ถึงการสัมมนา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 11 พ.ย.นี้ จะกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ว่า ไม่มี และเมื่อถามถึงการพูดคุยกับนายกฯ ก่อนเริ่มประชุม ครม.ได้หารือในเรื่องใดบ้าง พล.อ.ประวิตรย้อนว่า “คุยเรื่องอะไร” เมื่อถามย้ำว่าได้หารือถึงกระแสข่าวเรื่องการย้ายพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตรปฏิเสธตอบคำถาม

ลอยกระทงไร้เงา ‘ลุงป้อม’

และเมื่อเวลา 16.10 น. ที่คลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบฯ พล.อ.ประยุทธ์ และภริยา คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสาน ประเพณีไทย สู่ความยั่งยืน ซึ่งจัดโดยรัฐบาล สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงวัฒนธรรม และกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า งานลอยกระทงปีนี้ พล.อ.ประวิตรไม่ได้มาร่วมงานด้วย แต่พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคมีตัวแทนเข้าร่วมครบ ทั้งพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ที่เดินทางมาร่วมงาน โดย พล.อ.ประยุทธ์มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมร่วมชมการแสดงเพลงเรือและการจำลองวิถีชีวิตตลาดน้ำอย่างครึกครื้น                   ภายในงาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เหมาและตักน้ำโอเลี้ยงเสิร์ฟนายกฯ และ ครม.ด้วย

สำหรับกระทงของนายกฯ ประจำปีนี้ใช้กระทงประทีปพุทธบูชาปทุมมาลี หมายถึงกระทงที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเพื่อถวายแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยฐานล่างเป็นรูปดอกบัวบาน หมายถึงความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนา

ภายหลังลอยกระทงเสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ได้อธิษฐานเนื่องในวันลอยกระทง ขอให้บ้านเมืองมีความสุขประชาชนมีความสุข ปลอดภัย สิ่งชั่วร้ายขอให้ลอยไปกับสายน้ำ

จากนั้นนายกฯ และภรรยาได้เดินทางกลับ

ด้านนายสันติกล่าวตอบคำถามถึงคนที่เป็นแคนดิเดตของพรรคว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่จะวางตัว และเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค ส่วนกระแสข่าว ส.ส.เตรียมย้ายพรรคไปที่พรรค รทสช.นั้น ยังไม่ได้ยินว่า ส.ส.จะมีความเคลื่อนไหวอย่างไร ซึ่ง ส.ส.ทุกคนได้ทำงานให้กับพรรค

ถามว่าพรรค รทสช.ถือเป็นพันธมิตรได้หรือไม่ นายสันติกล่าวว่า พรรค พปชร.ไม่ได้มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาลและทุกพรรค เพราะทุกพรรคมีความตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมืองทั้งนั้น โดยเฉพาะพรรค พปชร.

เมื่อถามว่า กลุ่มสามมิตรยังเหนียวแน่นที่จะอยู่พรรค พปชร. และเดินไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายสันติตอบว่า "ก็เหนียวแน่นนะ ไม่มีปัญหาอะไรเลย พบกันอยู่เป็นประจำ" แต่เมื่อย้ำถามว่ากลุ่มสามมิตรไม่คิดจะย้ายไปไหนใช่หรือไม่ นายสันติกล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ทุกคนก็ยังยืนยันว่ามุ่งมั่นกับพรรค พปชร. เพราะพรรคทำประโยชน์ให้กับประชาชนมามากมาย

เมื่อถามว่า มีการเตรียมแผนและเตรียมปรับกลยุทธ์อะไรหรือไม่ หาก พล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่กับพรรค พปชร.แล้วไปอยู่กับพรรค รทสช. นายสันติย้ำว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ แต่คิดว่าพรรคเรายังมีความมั่นคงอยู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไรในการที่จะทำงานพัฒนาบ้านเมือง ซึ่งขณะนี้เรามีความพร้อมในทุกๆ ด้านอยู่แล้ว

ย้ำถามว่า ชื่อแคนดิเดตนายกฯ ยังเป็น พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ นายสันติกล่าวย้ำว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่และกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามว่าจะมี ส.ส.บางส่วนปันใจ ถือเป็นเรื่องที่พรรคยอมรับได้หรือไม่ นายสันติกล่าวว่า ห้ามไม่ได้หรอก แต่ตอนนี้มั่นใจว่า ส.ส.ทุกคนมีเอกภาพ และยังยึดมั่นกับพรรคทุกคน ส่วนที่ถามว่าหวั่นใจหรือไม่ว่าหลังประชุมเอเปกจะวิ่งกันฝุ่นตลบนั้น ไม่หวั่น ไม่มี มั่นใจ ส.ส.ทุกคนที่ทำงานให้กับพรรค ร่วมไม้ร่วมมือกันสร้างพรรคมา และขณะนี้พรรคก็มีความมั่นคง หัวหน้าพรรคก็มั่นคงอยู่แล้ว ด้านอื่นๆ ใครคนเดียวตัดสินใจไม่ได้ เป็นเรื่องของหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค 

พปชร.ยังไม่มีเคลื่อนไหว

ถามต่อว่า มั่นใจหรือไม่ว่าเลือกตั้งครั้งหน้าพรรค พปชร.ยังเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล  นายสันติกล่าวทันทีว่า ต้องมั่นใจสิ กระแสพรรคของเราตอนนี้ก็ดี จะเป็นภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง เวลาไปลงพื้นที่พี่น้องประชาชนก็มาต้อนรับอยู่ตลอด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรค พปชร. ปฏิเสธตอบคำถามจะย้ายพรรคตาม พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ หลัง พล.อ.ประวิตรไฟเขียวไม่ขัดถ้าจะย้ายพรรคว่า อย่าเพิ่งเลย ยังไม่ได้คิดอะไรตอนนี้ และเมื่อถามว่ายังไม่ตัดสินใจ รอดูท่าที พล.อ ประยุทธ์ก่อนใช่หรือไม่ นายสุชาติปฏิเสธตอบคำถาม

ส่วนนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรค พปชร. กล่าวถึงท่าทีกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรีจะอยู่พรรค พปชร.หรือไม่ หลังมีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเรื่องการเมืองนายกฯ ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลมุ่งการจัดงานเอเปกก่อน ส่วนความคิดเห็นทางการเมืองอื่นๆ เป็นเรื่องของแต่ละพรรค ในส่วนตัวยังคงยืนยันสถานะเดิมอยู่ว่ายังอยู่พรรค พปชร.

เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ย้ายพรรค จะย้ายตามไปหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า ในส่วนของ ครม.ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ส่วนงานการเมืองนายกฯ ยังไม่มีความคิดเห็นหรือความชัดเจนใดๆ ทั้งสิ้น ในส่วนของรัฐมนตรีก็เช่นกัน วันนี้พรรคร่วมทำงานกันอย่างแข็งแกร่ง ส่วนความเห็นส่วนตัวหรือจะมีเหตุการณ์อะไรหลังจากนี้ ก็เป็นเรื่องของอนาคต

“วันนี้ในเชิงการเมืองไม่ได้หารือกันในที่ประชุม ครม.แต่อย่างใด วันนี้การเมืองยังไม่มีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม”นายอิทธิพลย้ำ

เมื่อถามว่า มีข่าวว่านายสนธยา คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี จะไปร่วมพรรคการเมืองอื่น นายอิทธิพลกล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่อย่างที่ พล.อ.ประวิตรระบุว่าการย้ายพรรคเป็นสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละคน แต่คิดว่าการเมืองตอนนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรมากมาย ในส่วนสมาชิกพรรค พปชร.ที่เป็นรัฐมนตรี ทุกคนก็มุ่งมั่นทำงานและโฟกัสเรื่องเอเปกเป็นหลัก หลังจากเอเปกทุกอย่างคงชัดเจนยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องกฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้ง รวมถึงกระบวนการทำงานต่างๆ

ถามอีกว่ากลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรีได้หารือถึงอนาคตทางการเมืองของกลุ่มว่าจะมีการย้ายพรรคอะไรหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า ยังไม่มีการหารือ แล้วกลุ่มการเมืองใดๆ ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรอย่างมีนัยพิเศษ รวมถึงกลุ่มการเมืองในพรรค พปชร.ก็ไม่ได้หารือ ทุกคนมุ่งมั่นทำงานในวาระเพื่อผลักดันนโยบายสำคัญต่างๆ

ขณะที่นายพีระพันธุ์ กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์สนใจจะร่วมงานกับพรรค รทสช.ว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้คุย

เมื่อถามว่ากระแสข่าวดังกล่าวแรงมาก นายพีระพันธุ์กล่าวว่า หลังเอเปกเห็นท่านพูดว่ายังนั้นไม่ใช่หรือ

ถามว่าพรรค รทสช.จะไปเชิญ พล.อ.ประยุทธ์มาร่วมงานหรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเลย เพราะตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมเอเปก เรื่องเช่นนี้ต้องให้ท่านพูดคุยเอง แต่ข่าวออกไปอย่างไร ไม่ทราบท่านก็ไม่เคยพูดกลับตนเองเลย ที่ผ่านมาก็คุยกันแต่เรื่องงาน

รทสช.อ้าแขนรับ ‘บิ๊กตู่’

เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์มาร่วมกับ รทสช. จะถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่ที่ไหนก็ดีกับที่นั่น

เมื่อถามย้ำว่า กระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ดีทุกภูมิภาคใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ตอบว่า ไม่ทราบตรงนั้น เพราะไม่ได้สนใจเรื่องกระแส กระแสเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่การที่คนดีๆ มาทำงานให้กับบ้านเมืองถือว่าดีทั้งนั้น

ถามอีกว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์มาจริงเปิดรับอยู่แล้วใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ถ้าท่านอยากจะมาทำงานการเมืองกับพรรค ทางพรรคก็พร้อมต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้าท่านเป็นแคนดิเดตของพรรค พปชร. เราจะไปพูดได้อย่างไร

เมื่อถามอีกว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาจริงจะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ไม่ทราบ ท่านยังไม่มาเลย จะไปพูดก่อนได้อย่างไร เพราะพูดไปล่วงหน้าไม่รู้จะเป็นอย่างไร

เมื่อถามอีกว่า หัวหน้าพรรค พปชร.พูดชัดเจนแล้วว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่ก็จะไม่รั้ง นายพีระพันธุ์กล่าวว่า อันนั้นไม่ทราบ เราไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเขา เขาพูดอย่างไรเราไม่รู้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวในประเด็นนี้ว่า จะมาถามตนทำไม ไม่เคยได้พูดคุยเรื่องการเมืองหรืออนาคตการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่เคยพูดกับตน ซึ่งตอนนี้แต่ละพรรคการเมืองต่างรณรงค์การเมืองกันไป ซึ่งพรรค ภท.เองก็กำลังดำเนินการร่างนโยบายสนับสนุนให้สมาชิกพรรคนำนโยบาย ไปนำเสนอต่อประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการทำงานร่วมกันทั้ง พล.อ.ประยุทธ์และ พล.อ.ประวิตร คิดว่าทั้งสองคนแตกกันอย่างที่เป็นกระแสข่าวหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า "ก็ไม่นะ ไม่มีการทำงานที่แตกแยกกันหรอก  ความเห็นต่างอาจจะเกิดขึ้น ซึ่งก็แล้วแต่ แต่เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด"

เมื่อถามย้ำว่า หลังประชุมเอเปกท่าทีของพรรค ภท.จะชัดเจนว่าสนับสนุนใคร ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์และ พล.อ.ประวิตรหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ต้องหลังเลือกตั้ง ตอนนี้เราต้องทำการบ้านเยอะ และต้องมั่นใจว่านำเสนอนโยบายที่ดีๆ ให้ประชาชน เพราะนั่นคือตัวบอกว่าเราจะไปทางไหนดี มาพูดกันตอนนี้ไม่ได้

ส่วนนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมือง ช่วงหลังการประชุมเอเปกจะวุ่นวาย ว่าไม่ใช่เรื่องนอกเหนือความคาดหมาย เพราะเหลือเวลาอีกเพียง 3-4 เดือนเท่านั้น จึงเป็นเรื่องปกติที่จะเคลื่อนไหวทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล หรือแม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเองก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องยักย้ายถ่ายเทของสมาชิกพรรค

วันเดียวกัน ยังคงมีความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่างๆ โดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กอธิบายนโยบายปุ๋ยคนละครึ่ง ที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค สอท. ประกาศบนเวทีที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พ.ย.

ส่วนที่ จ.ยโสธร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมว่าที่ผู้สมคัร ส.ส.ยโสธรของพรรค ลงพื้นที่พบปะประชาชน พร้อมนำเสนอนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท

นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวว่า พรรคมีนโยบายหลัก 10 ข้อ และที่โดดเด่น  4 ข้อคือ ปราบปรามยาเสพติดทุกประเภทให้หมดภายใน 3 ปี ซึ่งหาก พล.อ.ประยุทธ์ต้องการจะทำงานร่วมกับพรรคในการปราบปรามยาเสพติด ยินดีต้อนรับเข้าสู่พรรคเพื่อชาติไทย

นายคฑาเทพยังกล่าวว่า ได้เปิดรับสมัคร ส.ส.ปัจจุบันและอดีต ส.ส. รวมถึงบุคคลหลายหลากอาชีพ ณ ที่ทำการพรรคทุกวัน และจะปิดรับสมัครในวันที่ 30 พ.ย.2565 จากนั้นจะตรวจสอบคุณสมบัติอย่างละเอียด เพื่อกำหนดตัวลง ส.ส.เขต 400 เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่ออีก 100 คน ส่งลงครบ 500 คน จึงมีความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งตลอดเวลา หากมีการยุบสภากลางคัน พรรคเตรียมสู้เต็มที่

ด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ว่าที่หัวหน้าพรรคเทิดไท พร้อมแกนนำพรรคเตรียมจัดประชุมใหญ่ประจำปีในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมเบสท์เวสเทิร์น พลัส แวนดา แกรนด์ ปากเกร็ด นนทบุรี ตรงข้ามเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์