แฟนคลับปลุกพลังเงียบเลือก‘ลุงตู่’

โค้งสุดท้าย! แฟนคลับ "ลุงตู่" เฉยไม่ไหว ฮือปลุกพลังเงียบเลือก "รทสช." ทั้งสองใบ เขย่าคนชนชั้นกลางตื่นตัวการเมือง ชวน ขรก.ปัจจุบันและเกษียณโชว์พลังไม่เอาพรรคตระกูลโกง-พรรคคิดล้มเจ้า 

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม เพจเฟซบุ๊ก  "บุญนิยมทีวี” เผยแพร่บทความของ “พ่อครูสมณะโพธิรักษ์” ผู้นำทางจิตวิญญาณแห่งสันติอโศก เรื่อง "ปลุกพลังเงียบช่วยกันทำให้การเมืองเจริญ พุทธศาสนาตามภูมิ ราชธานีอโศก" สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยมีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า   "เหลืออีก 11 วัน เป็นโค้งสุดท้าย เขาบอกว่าประเทศไทยจะได้เปลี่ยนแน่ ทางโลกบอกว่าสถานการณ์สร้างวีรบุรุษ เหตุการณ์ต่างๆ ในโลกในประเทศไทย พ่อครูมองว่าเป็นเครื่องกะเทาะให้เห็นว่าใครเป็นใคร ใครเป็นแก่น ใครเป็นแก้ว ใครเป็นของจริง ใครเป็นของปลอม

ตอนนี้บางพรรคโพลมานำโด่งเลย พรรคที่บอกว่าคนแก่เป็นพวกไดโนเสาร์  จะกวาดเอาสิ่งดีงามของบ้านเมืองไปหมดสิ้นเลย เขาไปหลงตะวันตก หลงฝรั่ง ที่เชิดหน้าชูตาของเขา เขามั่นใจมาก เขาบอกว่า ก้าวไกลมาไกลเกินกว่าจะแพ้แล้ว ความอยากจะเป็นนายกฯ ทำให้คนจับโกหกได้ สร้างเรื่องราวเพื่อให้คนเชื่อ แต่ผู้คนก็ได้เห็นแก่น เขาไม่มีแก่น เป็นแก้วที่รอแตกร้าว เมื่อกระทบผัสสะแล้วจะไปได้ถึงไหน

ดูลุงตู่น่าจะเหนื่อยมาก เพราะเดินทางไปที่นั่นที่นี่ตลอดเวลา โพลล่าสุดบอกว่า พิธานำอันดับ 1 อุ๊งอิ๊งมาอันดับ 2 ลุงตู่เป็นอันดับ 3 ได้คะแนนนิดเดียว เทียบกับเด็กไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมแล้ว ลุงตู่ดูเหมือนจะเทียบไม่ได้ แต่ก็เห็นความมั่นคง ไม่เห็นร่องรอยว่าจะย่อท้อ ไปแต่ละที่ยังดูมั่นคงแน่วแน่ สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ อาจจะเพราะความบีบคั้นทำให้ต้องดึงพลังออกมาให้มากที่สุด เพื่อจะรักษาบ้านเมืองไว้จึงต้องทำให้เต็มที่สุดและแรงเกิด แต่การตอบโพลนั้น ประชาชนบางคนก็ต้องเก็บไว้ในใจ ไม่สามารถแสดงออกได้เปิดเผย ก็ลองดูว่าจะออกมาแบบไหน

วันที่ 14 พลังเงียบจะเงียบเชียบต่อไปหรือเปล่า หรือพลังเงียบจะออกมายืนหยัดยืนยัน พวกเรามีเวลาอีก 10 วัน ใครจะไปช่วยชักชวนให้พลังเงียบตื่นขึ้นมาได้ก็เป็นการช่วยชาติบ้านเมือง แต่สิ่งที่จะช่วยได้อย่างมั่นคงยั่งยืนไม่เปลี่ยนแปลง สิ่งที่เป็นสัจจะสาระต้องดำรงอยู่ในชีวิตเรา แสงธรรมจะทอบวรต้องปลุกพลังเงียบให้ออกมา พ่อครูว่า ที่บอกว่าพลังเงียบและความเงียบนี่นะ อันนี้แหละ เป็นตัวชี้บ่งถึงความยังไม่เจริญ อยู่เงียบๆ งุ่นๆ คนเดียวไม่เกี่ยวกับใคร มันเป็นมิจฉาทิฏฐิที่ลึก มันไม่ใช่เรื่องของความเป็นมนุษย์เต็มรูปที่มีความตื่นเต็ม รู้จักสังคมข้างนอกก็รู้จักข้างใน รู้จักทั้งภายนอกภายในเต็ม 100 สมบูรณ์แบบ มันไม่เป็นเช่นนั้น มันเป็นอวิชชาจริงๆ ของคน

แต่ทีนี้อาตมายังหวัง ยังไม่สิ้นหวังเสียทีเดียวว่า คนไทยจะมาถึงวันนี้แล้ว จะเสื่อมถึงขนาดนั้น อาตมายังมั่นใจว่า คนไทยทุกวันนี้เจริญ โดยเฉพาะทางด้านของการเมืองก็ตาม ศาสนาก็เอาเถอะ มันอาจจะยาก แต่เมืองไทยนี่แม้ว่าศาสนาที่ว่ายาก แล้วก็ยังมีกลุ่มคนที่เข้าใจที่เข้าถึงสัจธรรมโลกุตระแท้ๆ จะมีจำนวนน้อย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนไทยส่วนใหญ่จะไม่มีเชื้อโลกุตระอยู่ ไม่ใช่ มี แต่พัฒนาขึ้นมาตามลำดับ ถึงวันนี้นี่อาตมาก็ยังมั่นใจว่า จะชนะได้อยู่ ยังมั่นใจว่าสัจธรรมที่เป็นโลกุตระยังจะชนะได้อยู่"

ด้านเพจ "เชียร์ลุง 2" โพสต์คลิปชาวสันติอโศกร้องเพลงเชียร์ลุงตู่ โดยระบุว่า "ขอบคุณพี่น้องชาวบุญนิยม (สันติอโศก) รวมพลังเงียบ ออกมาช่วยสนับสนุนลุงตู่กันเยอะๆ นะคะ บัตรสีม่วง กาเบอร์ ส.ส.ของ #รสทช. ในเขตและจังหวัดของท่าน บัตรสีเขียว กาเบอร์ 22  พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ลุงตู่อยู่ต่อ  14 พ.ค.นี้ เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง 2 ใบ"

นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ช้างออกศึก” มีเนื้อหาว่า ขอเขียนจดหมายถึงช้างศึกทุกคนและช้างป่วยทุกคน แต่ลูกของช้างก็อ่านได้ จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร เพราะลูกช้างบางตัวไปไกลเกินจะกู่เรียกให้กลับมาหาพ่อช้างแม่ช้างได้อีกแล้ว การพัฒนาประเทศให้ทันสมัยเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ใช่การทำลายล้างของเก่า ไม่ต้องไปตามตูดฝรั่ง ประเทศนี้ไม่ใช่ของใครกลุ่มใดที่จะอ้างสิทธิผูกขาดว่าเป็นของคนรุ่นใหม่ อยากบอกว่า คนแก่ ปู่ย่าตายายและพ่อแม่ก็มีสิทธิมีส่วนในบ้านนี้เหมือนกัน และอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ ทนไม่ได้ที่จะนั่งดูเฉยๆ ให้ลูกหลานมาจุดไฟเผาบ้านที่อยู่มาอย่างมีความสุข

"อย่ามาข่มขู่ อย่าหลงคารมผู้นำที่โกหกได้ทุกเวลา ปลิ้นปล้อน จะชักศึกเข้าบ้าน อย่าหลงเชื่อคนที่ไม่ให้เรียกพ่อแม่พี่ป้าน้าอา เพราะมันอาจใช้คำว่า อั๊วลื้อ และจำไว้ ไม่มีใครรักลูกเท่าพ่อแม่ จดหมายฉบับนี้ อยากปลุก อยากชวนช้างศึกที่ยังทำงานและช้างป่วย รวมทั้งพลังเงียบในบ้านหลังนี้ให้ลุกขึ้นยืน และดาหน้ากระดานแสดงพลังให้คนในสังคมได้เห็น คนรักบ้านเมืองยังมีอยู่มาก ใกล้วันหย่อนบัตรเลือกตั้งแล้ว อยากเตือนความจำ อย่าเลือกพรรคตระกูลโกง เผาบ้านเผาเมือง อย่าเลือกพรรคที่คิดจะล้มเจ้า" นายนันทิวัฒน์ ระบุ

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า การเมืองเป็นเรื่องของทุกๆ คน มาดูเหตุผลที่คนชั้นกลางต้องตื่นตัว ออกมาเลือกตั้งให้มากๆ เข้าไว้ ทำไมโพลนิด้าที่พยายามวางตัวเป็นกลางอย่างเต็มที่แล้ว ยังได้ผลออกมาชี้ซ้ำติดต่อกัน 3 ครั้งแล้วว่า “พรรคเพื่อไทย กับก้าวไกล ผลัดกันชนะที่ 1 และ 2” สาเหตุสำคัญที่ทำให้ผลโพลเป็นเช่นนี้ น่าจะมาจากการทำโพลต่างๆ มักได้ข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นผู้หาเช้ากินค่ำ เกือบ 75% ซึ่งอาจไม่มีเวลามาศึกษานโยบายของพรรคการเมืองต่างๆ มาใช้เป็นฐานในการรวบรวมข้อมูล ผลโพลจึงน่าจะมีโอกาสผิดพลาดสูง

"ถ้ากลุ่มคนชั้นกลางไม่ตื่นตัวทางการเมืองซ้ำเข้าไปอีก หรือเห็นว่าใครจะมาก็ไม่เกี่ยวข้องกับตัวฉัน จนไม่ออกมาเลือกตั้งให้มากๆ แล้ว จะเกิดอะไรขึ้น ก็อย่าเสี่ยงไปลองดูเลยครับ อย่างไรก็ตาม ผมยังเชื่อว่า ไม่ว่าผู้ตอบแบบสอบถามจะอยู่ในกลุ่มใด ก็น่าประสบปัญหาทางการเมืองที่ไม่ดีมาไม่มากก็น้อย เพราะการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัวทุกคน ทุกวัย คงไม่มีใครอยากที่จะเจอสภาพที่เลวร้ายซ้ำแล้วซ้ำอีกครับ" อดีตหัวหน้า ศรภ.ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง