พณ.ลดราคาสินค้าช่วยปชช. กว่า80รายการลดสูงสุด60%

"กรมการค้าภายใน" เปิดจุดโมบายพาณิชย์ลดราคา นำสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 80 รายการลดสูงสุด 60% ขายที่ชุมชนปิ่นเจริญ 3 เขตดอนเมือง ภายใต้โครงการ Mobile พาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน @ กรุงเทพฯ โดยรองอธิบดีกรมการค้าภายใน นายกรนิจ โนนจุ้ย เผยว่า รอบนี้ได้นำมะม่วงแฟนซี 4 สายพันธุ์มาจำหน่ายด้วย ราคา กก.ละ 15 บาท เชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมรณรงค์บริโภคผลไม้ 

นายกรนิจ โนนจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯ ได้มาเปิดจุดโมบายพาณิชย์ลดราคา จำหน่ายสินค้าราคาประหยัด ณ ชุมชนปิ่นเจริญ 3 เขต ดอนเมือง มีสินค้ามาจำหน่ายกว่า 80 รายการ ลดสูงสุดเกือบ 60% ได้แก่ หมวดอาหาร ซอสปรุงรส สินค้าชำระร่างกาย ผลิตภัณฑ์ซักล้าง ยารักษาโรค และมีสินค้าไฮไลต์ เช่น ไข่ไก่ เบอร์ M (คละกลางใหญ่) ราคาแผงละ 90 บาท ตกฟองละ 3 บาท น้ำตาลทรายถุงละ 18 บาท หมูเนื้อแดงราคา 130 บาท/กิโลกรัม (กก.) น่องไก่ติดสะโพกราคา 50 บาท/กก. น้ำมันปาล์มราคาขวดละ 42 บาท ข้าวขาวถุงละ 80 บาท ข้าวหอมราคาถุงละ 100 บาท และยังได้ประสานโรงสีนำข้าวหอมมะลิสุรินทร์มาในจำหน่ายในราคาพิเศษ ถุงละ 155 บาท เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ

ทั้งนี้ กรมฯ ยังได้นำมะม่วงแฟนซีที่กรมฯ ได้ไปรับซื้อมาจากจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน ซึ่งเป็นแหล่งใหญ่ในการเพาะปลูกมะม่วง ซึ่งปีนี้มะม่วงแฟนซีคาดว่าจะมีผลผลิตประมาณ 300,000 ตัน และกรมฯ ได้ไปทำสัญญาข้อตกลง “อมก๋อยโมเดล” โดยนำผู้ประกอบการไปรับซื้อผลผลิตจากกลุ่มเกษตรกรจังหวัดเชียงใหม่และลำพูนกว่า 38,000 ตัน โดยกระจายผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งห้างค้าส่งค้าปลีก ปั๊มน้ำมัน และในจุดจำหน่ายโมบายพาณิชย์ ลดราคาค่าครองชีพให้ประชาชน

 “ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า ในช่วงนี้มะม่วงแฟนซีเริ่มออกแล้ว จึงเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมรณรงค์บริโภคผลไม้ไทย มะม่วงแฟนซีกันดูบ้าง ราคาก็ไม่แพง ขายเพียง กก.ละ 15 บาท ประกอบไปด้วยมะม่วงแฟนซี 4 สายพันธุ์ ได้แก่ จินหง, งาช้างแดง, แดงจักพรรดิ และ อาร์ทูอีทู (R2E2) สามารถมาเลือกซื้อได้ที่รถโมบายพาณิชย์ทั้ง 100 คัน ตรวจสอบจุดจำหน่ายได้ที่เว็บไซต์ของกรมการค้าภายใน www.dit.go.th หรือพิมพ์เข้าไปที่ Line @โมบายพาณิชย์ ก็ได้” นายกรนิจกล่าว

นอกจากนี้ โครงการ “พาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน @กรุงเทพฯ” จัดสรรให้มีจุดจำหน่ายเข้าไปทั่วถึงในชุมชนเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยมีจุดจำหน่าย 100 จุด แบ่งเป็น รถโมบาย 25 คัน และจุดจำหน่าย 75 จุด และจะดำเนินการยาวต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2566 โดยในโครงการได้นำสินค้า อุปโภค บริโภคต่างๆ มากมายกว่า 6 หมวดสินค้า 85 รายการ มาลดสูงสุด 62% โดยมีสินค้าไฮไลต์ อาทิ ไข่ไก่เบอร์ M แผงละ 90 บาท, น้ำตาลทราย กก.ละ 18 บาท, หมูเนื้อแดง กก.ละ 145 บาท, ไก่น่องสะโพก กก.ละ 50 บาท, น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 42 บาท, ข้าวขาว 5% ถุง 5 กก. 80 บาท, ข้าวหอมไทย ถุง 5 กก. 100 บาท และยังมีสินค้าจากเกษตรกร อาทิ มะม่วงฟ้าลั่น กก.ละ 12 บาท มะม่วงน้ำดอกไม้ กก.ละ 30 บาท โดยได้รับความสนใจจากประชาชนที่ออกมาเลือกซื้อ ทั่วกรุงเทพมหานคร

โดยในเขตบางพลัด ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากหลั่งไหลมาซื้อสินค้าของโครงการตลอดทั้งวัน คาดว่าตลอดโครงการนี้จะช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชนได้ไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท ประชาชนสามารถเช็กตารางการจำหน่ายสินค้ารายวันได้ที่ Application Line โดยค้นหาคำว่า @mobilepanich หรือค้นหาคำว่า “โมบายพาณิชย์” ใน Google โดยใน Application นั้นจะมีรายละเอียดแจ้งให้ทราบว่าวันไหนจะไปจำหน่ายสินค้าที่ใด และสามารถตรวจเช็กราคาสินค้าและรายการสินค้าล่วงหน้าได้อีกด้วย หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ สามารถแจ้งมาได้ที่ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์