ส่วยสติกเกอร์ลามหลังบ้าน

สะเทือนถึงหลังบ้าน! จ่อเรียกสอบ "แม่บ้าน" บิ๊กตำรวจเอี่ยวส่วยสติกเกอร์ ขณะที่ "วิโรจน์-ประธานสหพันธ์ขนส่งฯ" รุดพบจเรตำรวจสัปดาห์หน้า ด้าน "จรูญเกียรติ" ฮึ่ม ขีดเส้นตำรวจทางหลวง 5 วันรายงานข้อเท็จจริง ปัดวุ่นโรงพักเกรดเอ 7 สถานีร่วมขบวน

เมื่อวันศุกร์ จากกรณีนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นำหลักฐานส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกมอบให้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  พรรคก้าวไกล หลังจากออกมาเปิดเผยข้อมูลมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการรับส่วย ซึ่งมีสติกเกอร์รูปกระต่ายหมายจันทร์ มีผู้ดูแลคือภรรยาของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ซึ่งประกอบกิจการโรงสีข้าวในพื้นที่อำเภอบางเลน

 ล่าสุด พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมระบุว่า  ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับกรณีที่มีการกล่าวหาภรรยาของตำรวจระดับรองผู้บังคับการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่วันนี้ก็หยิบยกประเด็นนี้เข้าร่วมหารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย โดยยืนยันว่าหากพบผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือมีการกระทำความผิด ก็จะดำเนินการโดยไม่ละเว้น

ด้าน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้มีการตรวจสอบรายชื่อข้าราชการตำรวจที่สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย มอบให้กับนายวิโรจน์ด้วย โดยจะต้องมีการเชิญหรือเรียกบุคคลที่ถูกอ้างถึงมาให้ปากคำกับคณะกรรมการชุดดังกล่าวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจ หรือ ภรรยาของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม หรือแม่บ้าน-พ่อบ้านในกองบังคับการตำรวจทางหลวง ยืนยัน หากพบผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องหรือกระทำความผิด จะถูกดำเนินการโดยไม่ละเว้น   ซึ่งในส่วนที่เป็นข้าราชการตำรวจ จะมีทั้งความผิดทางอาญาและวินัย

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)   พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กล่าวว่า ได้ติดต่อนายวิโรจน์พร้อมด้วยประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เพื่อให้มาถ้อยคำเกี่ยวกับข้อมูลหลักฐานเรื่องส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกภายในสัปดาห์หน้านี้แล้ว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ระบุว่า เบื้องต้นสั่งให้ตำรวจทางหลวงทั้ง 8 กองกำกับการทั่วประเทศ รายงานเกี่ยวกับการเรียกรับส่วยในหน่วยตามข้อเท็จจริงภายใน 5 วัน หลังมีชื่อตำรวจปรากฏออกมาว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หากไม่รายงานตามข้อเท็จจริง รู้ภายหลังสั่งย้ายทันทีไม่ละเว้น

ส่วนกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ระบุว่าข้อมูลเชื่อมโยงไปถึงสถานีทางหลวงเกรดเอ 7 สถานี หรือ 7 อรหันต์โรงพักเกรดเอนั้น เรื่องนี้อาจจะไม่มีมูลความจริงทั้งหมด หากจะกล่าวหาว่าตำรวจใช้เส้นสาย ก็ต้องตรวจสอบทั้งองค์กร ไม่ใช่เจาะจงไปที่หน่วยใดหน่วยหนึ่ง ยืนยันว่าหากพบตำรวจคนไหนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแน่นอน

ด้านนายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย กล่าวว่า การเก็บส่วยลอตเตอรี่มีมานานแล้ว และเป็นความเดือดร้อน เพราะต้องเพิ่มภาระต้นทุนมากขึ้น การเก็บส่วยส่วนใหญ่กระทำต่อผู้ค้ารายย่อยหรือคนเดินเร่ขาย ส่วนเจ้าของแผงทั้งที่ตลาดวังสะพุง หรือสนามบินน้ำกลับไม่ถูกจับหรือเรียกรับส่วยรายเดือนทั้งๆ ที่ขายเกินราคาเช่นกัน สำหรับในพื้นที่จังหวัดเลยไม่พบว่ามีการเก็บส่วยรายเดือนกับผู้ค้ารายย่อย ที่พบมากจะอยู่ตามต่างจังหวัด โดยเฉพาะแถบปริมณฑลรอบๆ กรุงเทพฯ รายละ 100-500 บาทต่อเดือน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง