‘อสส.’สั่งดูแลด่วน! เด็กม.1คลอดในปั๊ม

ไทยโพสต์ ๐ อัยการสูงสุดสั่งการอัยการภาค 9 ลงพื้นที่ คุ้มครองช่วยเหลือเด็ก ม.1 คลอดลูกในปั๊มน้ำมัน  พัทลุง หาประเด็นใครเป็นผู้ละเมิด โทษจำคุกถึง 20 ปี ปรับ 4 แสนบาท

     เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2566 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยกรณีปรากฏข่าวนักเรียน ม.1 มาทัศนศึกษา ก่อนคลอดลูกทิ้งไว้ในปั๊มน้ำมัน ปตท. ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเอเชีย ฝั่งขาขึ้น ท้องที่ ม.8 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ว่าเมื่อทราบข่าวได้ให้ข้อมูลเเก่ น.ส.นารี ตันฑเสถียร อัยการสูงสุด เพื่อทราบเรื่อง  ทางอัยการสูงสุดจึงได้มีคำสั่งให้ประสานงานไปยังนายศิริศักดิ์ พจนสิทธิ์   อธิบดีอัยการภาค 9 เพื่อให้ศูนย์คุ้มครองเด็กสำนักงานอัยการภาค 9 ร่วมกับพนักงานอัยการในจังหวัดพัทลุงและนราธิวาส ร่วมกันใช้กฎหมายคุ้มครองเด็ก เข้าช่วยเหลือเด็ก และดำเนินการตามมาตรฐานในการคุ้มครองเด็กตามกฎหมาย ซึ่งหากเด็กอายุยังไม่ถึง 15 ปี  ต้องมีประเด็น ผู้ใดกระทำผิดกฎหมายต่อเด็ก อัยการภาค 9 ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    กฎหมายอาญา มาตรา 277 ผู้ใดกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่ 100,000 บาท ถึง 400,000 บาท

     กฎหมายอาญามาตรา 277 จึงเป็นกฎหมายที่บอกให้ทุกคนต้องทราบว่า กฎหมายคุ้มครองความบริสุทธิ์ของเด็กผู้หญิงจนอายุ 15 ปี

     ที่โรงพยาบาลพัทลุง นายมนต์ชัย เพ็งคล้าย พนักงานอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิฯ จังหวัดพัทลุง   พร้อมหัวหน้าบ้านพักเด็กจังหวัดพัทลุงและสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง ได้เดินทางไปเยี่ยม ให้คำแนะนำ ปรึกษาแก่เด็กที่คลอดบุตร

     ซึ่งขณะนี้เด็กที่คลอดบุตรพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุง มีอาการตกเลือด อยู่ระหว่างรอดูอาการ เเต่ไม่น่าเป็นห่วง ส่วนเด็กทารกที่คลอดยังไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้

     กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ส.ค. เจ้าหน้าที่พบทารกเพศหญิงในห้องน้ำของปั๊มน้ำมัน ปตท. ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเอเชีย ฝั่งขาขึ้น ท้องที่ ม.8 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง อยู่ในถังขยะภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว จึงได้นำส่ง รพ.ตะโหมด อ.ตะโหมด

     จากการสอบถามคุณครูรายหนึ่งที่เป็นผู้นำคณะครูนักเรียนมาทัศนศึกษาในพื้นที่ จ.พัทลุง เผยว่าก่อนเกิดเหตุตนได้รับแจ้งจากนักเรียนคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนกับนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ว่านักเรียนคนดังกล่าวมีอาการไม่สบายและมีประจำเดือน ครูจึงบอกว่าถึงปั๊มแล้วแล้วค่อยลงไปเปลี่ยนผ้าอนามัยในห้องน้ำ เมื่อถึงปั๊มน้ำมันครูและนักเรียนก็ลงไปเข้าห้องน้ำ โดยนักเรียนผู้เป็นแม่ของทารกได้เดินเข้าไปห้องน้ำเพียงลำพัง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง