พณ.จัด'รถธงฟ้าราคาประหยัด' ปชช.ซื้อของถูกตลอดเดือนธ.ค.

"พาณิชย์" จัดรถโมบายนำสินค้าราคาถูกจำหน่ายที่อาคารรัฐสภา บริเวณลานปลาอานนท์ ภายใต้โครงการ "Mobile ธงฟ้าราคาประหยัด"   ประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัดกันอย่างล้นหลาม   โดยไข่ไก่ เบอร์ M ราคาแผงละ 95 บาท    และสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ กว่า 80 รายการ

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าลดราคาสินค้าให้กับพี่น้องประชาชน โดยนำสินค้าราคาถูกมาจำหน่าย ภายใต้โครงการ “Mobile ธงฟ้าราคาประหยัด”  ผ่านรถโมบายทั่วกรุงเทพมหานคร กว่า 100 จุดจำหน่าย ในครั้งนี้ได้นำหมุนเวียนมาจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงบริเวณลานปลาอานนท์ อาคารรัฐสภา เขตดุสิต กรุงเทพฯ

รัฐบาลมีนโยบายในการช่วยเหลือประชาชน ลดค่าครองชีพและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ 

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการจัดงานจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ ซึ่งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน  จากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันที่ราคาสินค้าปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ไข่ไก่ ข้าวสาร เนื้อสัตว์ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ประกอบกับในกรุงเทพมหานครมีจำนวนประชากรสูงสุดในประเทศ และเป็นจังหวัดที่มีค่าใช้จ่ายต่อเดือนสูงสุด  1 ใน 5 เฉลี่ยครัวเรือนละ 27,970.47 บาท/เดือน ที่เป็นตัวบ่งชี้ถึงค่าครองชีพที่สูง รวมทั้งพื้นที่ส่วนมากเป็นชุมชนแออัด จึงทำให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก

กรมการค้าภายใน ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการค้าภายในประเทศ   โดยอธิบดีกรมการค้าภายใน นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม ให้ดำเนินการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนจากสถานการณ์สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพสำหรับประชาชน ที่มีราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นและรักษาเสถียรภาพด้านราคาสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงเชื่อมโยงการบริโภคสินค้าผลไม้ เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าผลไม้ตกต่ำจากสถานการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ โครงการ “Mobile ธงฟ้าราคาประหยัด” เดินหน้าลดราคาสินค้ามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชน โดยมีจุดจำหน่าย 100 จุด แบ่งเป็น รถโมบาย 25 คัน และจุดจำหน่าย 75 จุด และจะดำเนินการยาวไปจนถึงช่วงสิ้นเดือน ธ.ค.นี้  ซึ่งจะหมุนเวียนกันไปตามแหล่งชุมชนต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถตรวจสอบจุดจำหน่ายของโครงการได้ผ่านช่องทาง Application Line โดยค้นหาคำว่า @mobilepanich หรือ [email protected] หรือค้นหาคำว่า “โมบายพาณิชย์” ใน Google โดยสามารถตรวจสอบจุดจำหน่ายล่วงหน้าและสามารถเช็กราคาสินค้าได้ด้วย

สำหรับสินค้าที่นำไปจำหน่ายจะมีราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป 50-60% ไม่ว่าจะเป็นสินค้าไฮไลต์ ไข่ไก่ในราคา แผงละ 95 บาท, น้ำมันพืชปาล์มขวดละ 40 บาท, น้ำตาลทราย กก.ละ 22 บาท  และสินค้าจำพวกซอสปรุงรส ผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกาย ของใช้ประจำวันต่างๆ  โดยมีสินค้าทั้งสิ้นกว่า 80 รายการ นอกจากนี้ยังมีสินค้าเกษตร เชื่อมโยงจากเกษตรกรผลัดเปลี่ยนกันมาจำหน่ายให้แก่พี่น้องประชาชน โดยในช่วงนี้จะมีส้มเขียวหวานจากสุโขทัยมาจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 25 บาท หากพบความไม่เป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ   สามารถแจ้งมาได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง