'สาธิต' แจงกลาง กมธ.วิสามัญฯ บอกบิ๊กตู่คาดสงครามจะยืดเยื้อ!

'สาธิต' แจง กมธ.กฎหมายลูก บอกนายกฯ ฝากว่ารัฐบาลจะเร่งช่วยเหลือเรื่องของแพง-ราคาพลังงาน เพราะแนวสงครามยังยืดเยื้อ

10 มี.ค.2565 - ที่รัฐสภา ในการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ฉบับที่.. พ.ศ. ... ที่มีนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน กมธ.ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่ามี กมธ.ลาประชุมก่อนแจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีการพูดถึงสถานการณ์สงคราม รัสเซียกับยูเครน โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงฝากมาว่า อยากให้ กมธ.ทุกคนได้ช่วยกันพูดกับประชาชนว่าไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์วิกฤตพลังงาน วิกฤตข้าวของแพง เป็นประเด็นที่เกิดจากผลกระทบจากสงครามที่มีแนวโน้มยืดเยื้อ รัฐบาลก็จะเดินหน้าเต็มที่ในการที่จะไปดำเนินการช่วยเหลือประชาชน แต่ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยเรื่องงบประมาณ และเรื่องต่างๆ ด้วย แต่ในส่วนที่ทำได้ เช่นกรณีที่นายกฯ เดินทางไปประเทศซาอุดิอาระเบีย กระทรวงการต่างประเทศมีข้อเสนอที่จะไปพูดคุย ในเรื่องที่เป็นประโยชน์ในแง่ของพลังงาน ที่ประเทศซาอุฯ เป็นผู้ผลิตรายใหญ่

“ที่เล่าให้ทุกท่านฟัง เพื่อให้ทุกท่านสื่อสารว่าในวิกฤตทั้งสองเรื่องนี้ คนไทยยังต้องเผชิญหน้าอยู่อีก ตามที่ฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์ว่าอาจจะต้องยึดเยื้อออกไปอีก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่