วงดินเนอร์พรรคร่วมชื่นมื่น 'บิ๊กตู่' ลั่น 'ไม่มีใครทำให้ 3 ป.แตกแยกกันได้' พรรคเล็กไม่กดดันขอเก้าอี้

วงดินเนอร์พรรคร่วมชื่นมื่น 'บิ๊กตู่' ลั่น 'ไม่มีใครทำให้ 3 ป.แตกแยกกันได้" ระบุมีอะไรขอให้บอกอยู่ด้วยกันเชื่อใจกัน พรรคเล็กยันไม่กดดันขอเก้าอี้ พร้อมหนุนนายกฯต่อ

18มี.ค.2565- เมื่อเวลา 22.00 น. คืนวันพฤหัสบดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางออกจากสโมสรราชพฤกษ์ ภายหลังเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเย็นพรรคร่วมรัฐบาลเสร็จสิ้น โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล มาส่งโดยก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวมกอด พล.อ.ประวิตร ก่อนจะยกมือไหว้หัวหน้าพรรคเล็กที่มายืนส่ง พร้อมบอกว่า '"มีอะไรขอให้บอกและพูดคุยกัน เชื่อใจกัน อยู่ด้วยกันมีอะไรก็บอกนายกฯได้เลย" ก่อนจะหันมาโบกมือให้สื่อมวลชน ก่อนเดินทางกลับนายกฯ ยังได้ลดกระจกลงและกล่าวว่า "ไม่มีใครทำให้ 3 ป.แตกแยกกันได้"

จากนั้น นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงบรรยากาศการพูดคุยว่า เป็นการพูดคุยกันด้วยความเป็นกันเองแบบใจถึงใจ โดยพรรคเล็กได้มีโอกาสเสนอความเห็นและนโยบายต่างๆ ซึ่งนายกฯ ก็ตอบกลับและรับเรื่องไปพิจารณา

เมื่อถามว่าจากการพูดคุยในวันนี้พรรคเล็กมั่นใจว่าจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ในการทำหน้าที่ต่อไปใช่หรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า สนับสนุนเต็มที่อยู่แล้ว และอยากให้รัฐบาลไปตลอดรอดฝั่ง อยากให้ผ่านไปด้วยดี ได้พูดคุยกันด้วยความรู้สึกที่ดีต่อกัน ยืนยันไม่มีการพูดโควต้าพรรคเล็ก ไม่ได้มีใครร้องขอ ขณะที่นายกฯก็ได้ขอให้ช่วยกันทำให้ประเทศชาติเดินหน้าไปด้วยดี ทุกคนได้พูดคุยเข้าใจกันดี สุดท้ายชื่นมื่นดี

เมื่อถามว่า นายกฯ ได้พูดหรือไม่ว่าหลังจากการเลือกตั้งครั้งหน้าก็ทางใครทางมัน นพ.ระวี กล่าวว่า ไม่มี นายกฯเพียงพูดว่าอยู่ด้วยกันต้องเชื่อใจกันและต้องร่วมมือกัน มีอะไรให้แก้ปัญหาเสนอมาโดยตรงได้เลย

เมื่อถามว่า เรื่องความน้อยใจในส่วนของพรรคเล็กยังมีหรือไม่ นายมนูญ กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์ประเทศไทยมีปัญหาเยอะมาก คิดว่านายกฯที่ดูแลประเทศไทยได้คือพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งจำเป็น และย้ำว่าสถานการณ์ปัจจุบันควรที่เหมาะสมที่สุดคือพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมกันนี้ไม่มีการพูดถการไปทานข้าวกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และวันนี้กลุ่มพรรคเล็กที่ถูกเชิญไปกับร.อ.ธรรรมนัส ก็ได้มาทุกคนและได้เสนอความเห็นทุกคน

นายมนูญ กล่าวว่า วันนี้นายกฯเปิดโอกาสเคลียร์ใจทุกอย่างจบเป็นไปด้วยดี ยืนยันไม่มีการพูดถึงเรื่องยุบสภาและไม่ได้พูดถึงเรื่องเสียงในสภา เพราะนายกฯมั่นใจรัฐบาลไปได้ ขณะที่พล.อ.ประวิตร ขอทุกคนช่วยทำงานต่อไป เพราะเวลารัฐบาลเหลือไม่เยอะ ปีหน้าเลือกตั้งใหม่อยากให้ทุกคนช่วยทำงานต่อไป

เมื่อถามว่า วันนี้มีสัญญาใจจะไม่เทนายกฯกลางครันหรือไม่ นายมนูญ กล่าวว่า ไม่มีการพูดเรื่องนี้ แต่วันนี้เป็นบรรยากาศการพูดคุยที่ไม่เคยมีมาก่อนแบบใจถึงใจ และยืนยันว่าเรื่องขอต่อรองตำแหน่งไม่มี ถ้าพรรคเล็กจะต่อรองคงต่อรองตั้งแต่แรกได้ก็ได้ตำแหน่ง แต่จนถึงทุกวันนี้ไม่เคยต่อรอง

เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าว 30 เสียงจะย้ายไปอยู่กับฝ่ายค้าน นายมนูญ กล่าวว่า ในทางการเมืองไม่สามารถการันตีได้ 100% ต้องดูที่การทำงานร่วมกันและดูที่สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป แต่คิดว่าเสถียรภาพรัฐบาลหลังวันนี้มั่นคงขึ้นเยอะใครจะมาเลื่อยคิดผิด

เมื่อถามว่า ในวงสนทนายกฯ ได้พูดถึงสถานะเก้าอี้ตอนนี้หรือไม่ นายชัชวาลย์ กล่าวว่า "ท่านก็คงไม่อยากอยู่ ท่านเหนื่อยจะตาย ไปเที่ยวไหนก็ไม่ได้ จะไปกินข้าวกับใครก็ไม่ได้ ซึ่งนายกฯ ยืนยันท่านไม่ได้หวงตำแหน่ง"

เมื่อถามว่า พรรคเล็กยังมองว่าถูกลอยแพหรือไม่เห็นราคาหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า เราไม่ได้พูดประเด็นนี้ แต่เป้าหมายได้พูดคุยถึงทิศทางต่างๆ ถือว่าพรรคเล็กบรรลุเป้าหมายแล้ว นอกจากนี้ใครจะเป็นผู้ประสานพรรคเล็ก แทนร.อ.ธรรมนัส หรือไม่นั้น ไม่มีการพูดถึง แต่ปกติพล.อ.ประวิตร ดูแลประสานงานอยู่แล้ว ก็แล้วแต่พล.อ.ประวิตร จะให้ใครประสาน แต่เรามีช่องทางอะไรก็พบกับนายกฯ ได้อยู่แล้ว และหลังจากนี้มีดำริกันว่าจะรับประทานข้าวร่วมกันบ่อยขึ้น อีก2-3เดือนอาจพูดคุยเสนออะไรกับนายกฯ กันได้อีก ไม่จำเป็นต้องกินข้าว

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า ในการสนทนาส่วนใหญ่พรรคเล็กให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการทำงาน โดยนายปรีดา บุญเพลิง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน ได้ขอนายกฯ ว่าอย่าเพิ่งยุบสภา ขณะที่นายกฯได้กล่าวในวงรับประทานอาหารว่าที่ผ่านมาทำงานหนักมาก ไม่ได้มีเวลาไปเที่ยวกับครอบครัว แต่ละวันนอนหลับตีสองตีสาม เพราะอะไรๆก็มาลงที่นายกฯหมด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

ปูด 'ดีลลับใหม่เอี่ยม' บีบนายกฯยุบสภา ขณะหาเสียง ยุบก.ก.เหมือนยุบ ทษช.

นายการุณ ใสงาม อดีตสส.และส.ว.บุรีรัมย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีมติยุบพรรคก้าวไกล ว่า

'วราวุธ' ยันดินเนอร์พรรคร่วมเย็นนี้ อบอุ่น เข้มแข็ง น้ำหนึ่งใจเดียวกัน

ที่ทําเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

ดินเนอร์แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล รอบ 3 เน้นสร้างเอกภาพ เปิดให้ สส.ร่วมวงด้วย

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันที่ 13 ก.ย.นี้ ฝ่ายบริหารของรัฐบาล ผู้บริหารพรรคร่วมรัฐบาล และสส.พรรคร่วมรัฐบาลจะมีการรับประทานอาหารร่วมกันที่ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากการรับประทานอาหารร่วมกันของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลครั้งที่ 2 ที่ผ่านมา

พรรคเล็กเอาด้วย ดันร่างพรบ.นิรโทษกรรม ใช้ชื่อร่าง ’พรบ.สมานฉันท์ฯ’

พรรคเล็กเอาด้วย เคลื่อน ดันร่างพรบ.นิรโทษกรรมฯ หลังเปิดสภาฯ12 ธ.ค. ใช้ชื่อ ร่างพรบ.สมานฉันท์ฯ ยึดพิมพ์เขียว ฉบับหมอระวี  ล่ารายชื่อส.ส.20 คน ‘ครูปรีดา’ มั่นใจทั้งรัฐบาล-ฝ่ายค้าน เอาด้วย  ย้ำไม่ล้างผิดคดี 112 ธ

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย