กมธ.กฎหมายลูกลุยต่อ! 'สาธิต' ไม่เลื่อนประชุมหลัง 'นิกร' ติดโควิด

‘โฆษก กมธ.กฎหมายลูก’ แจง ‘สาธิต’ สั่งเดินหน้าประชุมต่อ หลัง ‘นิกร’ ติดโควิด ชี้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัย ฉีดยาฆ่าเชื้อห้องก่อนประชุมทุกครั้ง

18 มี.ค. 2565 – ที่รัฐสภา นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ…. เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา และเลขานุการ กมธ. ติดโควิด-19 ว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะประธาน กมธ. ได้แจ้งว่า กมธ.จะไม่มีการหยุดการพิจารณา แม้นายนิกรจะติดโควิด และมีกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับนายนิกร เนื่องจากภายในห้องประชุม ได้ฉีดยาฆ่าเชื้อก่อนการประชุม และมีอากาศถ่ายเท รวมทั้งผู้ที่นั่งใกล้ชิดนายนิกรก็ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา จึงจะไม่มีการงดการประชุม โดยให้นายนิกรหยุดพักรักษาไปตัวก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียวทำประชามติแก้รธน. 3 ครั้ง ครั้งแรกใช้งบ 3.2 พันล้าน

นายนิกร จำนง โฆษกคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในรัฐธรรนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ได้เข้ามารายงานข้อสรุปของคณะกรรมการฯ

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่