ฮือฮา 'ก้าวไกล' เปิดตัว 'ลูกชายปึ้ง-อดีตรมต.ยุคปู' ลง ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่

26 มี.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่ พรรคก้าวไกล จัดสัมนาและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต ในจังหวัดภาคเหนือตอนบนทั้ง 8 จังหวัด อันประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน พะเยา แพร่ และ น่าน ประกาศความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงในอนาคต โดยมีการหารือทั้งในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง สรุปบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งก่อน แนวทางสำหรับการหาเสียงเลือกตั้ง ข้อเสนอทางนโยบาย และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกับ ส.ส. ปัจจุบัน รวมถึงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล บุตรชายของนายสุรพงษ์(ปึ้ง) โตวิจักษณ์ชัยกุล ผู้ล่วงลับ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์​

โดยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวๆว่าการเมืองไทยปัจจุบันยังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญมาก และยังไม่รู้ว่าจะจบเมื่อไหร่ แต่นี่คือจุดที่จะกำหนดอนาคตของสังคมไทยในอีกหลายสิบปีข้างหน้า อำนาจที่ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชนกำลังพยายามสถาปนาระเบียบการเมืองชุดใหม่ขึ้นมา กำลังขึ้นสู่จุดสูงสุดอย่างไม่เคยปรากฏนับตั้งแต่ปี 2475 แต่ก็ตั้งอยู่บนฐานที่ไม่มั่นคงอยางที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และได้รับการยอมรับจากประชาชนน้อยลงอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนเช่นกัน จนต้องใช้อำนาจและกฎหมายเข้ากดทับปราบปราม​ ซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้ พื้นที่รัฐสภาจะเป็นพื้นที่สำคัญมากในการต่อรอง ระหว่างอำนาจที่ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชนกับอำนาจของประชาชน ในการแสวงหาสมดุลทางการเมืองและฉันทามติใหม่ของสังคมไทย

นายชัยธวัช​ กล่าวอีกว่าชาวพรรคก้าวไกลทุกคน จะเป็นส่วนประกอบสำคัญมากในการขับเคลื่อนสังคมในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเช่นนี้ ซึ่งจะทำให้เราไม่อาจนึกถึงแต่เพียงชัยชนะในการเลือกตั้งเท่านั้น​ โดยในการเมืองระบอบรัฐสภาการชนะเลือกตั้งมีความจำเป็น แต่พรรคการเมืองที่คิดแต่เรื่องชนะการเลือกตั้ง ไม่มีความจำเป็นสำหรับสังคมการเมืองไทยในปัจจุบันอีกต่อไป เราไม่ใช่พรรคที่คิดแต่จะชนะการเลือกตั้งให้ได้ จนละเลยประเด็นสำคัญที่ต้องต่อสู้ในทางอุดมการณ์เพื่อประชาชน

พรรคก้าวไกล ระบุว่า สำหรับนาย​ณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล ที่ลงสมัครในนามพรรคก้าวไกลในเขต 3 ของ จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ที่มีความกระตือรือร้นทางการเมืองสูง และยังเป็นบุตรชายของนายสุรพงษ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ด้วย​ โดยณัฐพลเริ่มทำงานกับพรรคก้าวไกลตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว และเริ่มลงหาเสียงโดยอาศัยการวิ่งทางไกล ที่ทำเป็นกิจวัตรอยู่แล้ว วิ่งหย่อนแผ่นพับหาเสียงตามบ้านเรือนในชุมชนต่างๆ เพื่อแนะนำตัว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่