'ไทยภักดี' ลงพื้นที่ 'สนามหลวง' บอกเป็นของ ปชช.อยู่แล้ว อัด 'ทวงคืน' หวังส่อเสียด

27 มี.ค.2565- พรรคไทยภักดี นำโดยนายกวิน ชาตะวนิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม., นายรัฐภูมิ อัศววิรอยวงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร, นายศิริมงคล ร่วมพันธ์ ประธานฝ่ายเครือข่ายเยาวชนพรรคไทยภักดี พร้อมด้วยสมาชิกพรรค ลงพื้นที่พิสูจน์ความจริงถึงประเด็นการ “ทวงคืนสนามหลวง” ที่เกิดขึ้น ว่าที่จริงแล้วพื้นที่สนามหลวงนั้นเป็นของประชาชนทุกคน

นายกวิน กล่าวว่า ได้ทราบว่ามีผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ท่านหนึ่ง ได้ชูนโยบายหาเสียง โดยบอกว่าจะทวงคืนสนามหลวงเป็นของประชาชนนั้น จริงๆแล้วสนามหลวงเป็นพื้นที่โบราณสถาน ถูกจดทะเบียนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2520 แล้วที่ผ่านมาก็มีการเปิดให้ประชาชนทั่วประเทศได้เข้ามาใช้บริการ ใช้ประโยชน์ แต่ไม่ทราบว่าทำไมบุคคลนี้ต้องชูนโยบายดังกล่าว มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ตนเชื่อว่าเรื่องนี้มีการสอดแทรกส่อเสียดไปถึงสถาบันเบื้องสูง โดยเรื่องของสนามหลวงถือว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และประชาชนก็สามารถมาใช้พื้นที่นี้ได้ ไม่ได้มีการห้ามปรามพวกเรา

“การที่จะชูนโยบายหาเสียงต่างๆ ควรคำนึงถึงความละเอียดอ่อน ความเข้าใจของประชาชน การที่จะเป็นผู้สมัครต่างๆได้ ต้องคิดให้ลึกซึ้งว่าการชูนโยบายต่างๆ เหล่านี้ จะมีผลกระทบในเรื่องไหนบ้าง ควรจะศึกษาหาข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน วันนี้เราก็ได้มาพิสูจน์ความจริงแล้วว่าพื้นที่สนามหลวงแห่งนี้เป็นพื้นที่ของประชาชนทุกคน”

ด้านนายรัฐภูมิ กล่าวว่า สนามหลวงเป็นพื้นที่สาธารณะ ทุกคนสามารถมาใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ แม้กระทั่งนักท่องเที่ยวต่างชาติก็สามารถมายังสถานที่นี้ได้ ไม่ได้มีการกีดกันใดๆทั้งนั้น โดยให้เข้าใช้ในเวลาที่ทาง กทม. กำหนดคือ เวลา 05.00 น. – 22.00 น. ที่ประกาศใช้ตั้งแต่ พ.ศ. 2555

นายศิริมงคล เสริมว่า พื้นที่สนามหลวงนี้มีประกาศชัดเจน ว่าไม่ได้เป็นพื้นที่เขตหวงห้าม เป็นพื้นที่สาธารณะ ประชาชนสามารถมาใช้ได้ เพียงแต่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ได้แจ้งไว้อย่างชัดเจน และขอยืนยันว่าพื้นที่สนามหลวงเป็นของประชาชนทุกคน และทุกคนสามารถใช้เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจได้  ขณะที่ตนยืนอยู่ตรงนี้ก็ไม่เห็นมีใครจะมาห้าม เพราะฉะนั้นสนามหลวงคือของประชาชนทุกคนอยู่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานสงกรานต์ สนามหลวงประสบความสำเร็จ นักท่องเที่ยวเข้าร่วมเฉียด 8 แสน

โฆษกรัฐบาลเผยผลสำเร็จการจัดงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกว่า 7 แสน 8 หมื่นคนยอดขายในงานกว่า 9 ล้านบาท