เดือดแล้ว! 'เฉลิม' โผล่ด่ากราด 'เทพไท-วันชัย' จุ้นพรรคอื่น ป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ยังบริสุทธิ์ทางการเมือง

"เฉลิม" ด่ากราด "เทพไท-วันชัย" เสือกเรื่องพรรคอื่น ขอ อย่าทำร้าย "อุ๊งอิ๊ง" ยังเด็ก ตั้งใจดีทำงานการเมือง ซัด มีขบวนการสกัดลูกทักษิณ เตรียมเปิด อภิปรายนอกสภาฯ ถล่ม ประยุทธ์ เตรียมขุดปม ที่ดินเขากระโดง เย้ย ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ ไม่อยากยุบสภาฯ ซัด นักการเมืองเลวแอบปลูกกัญชาที่ลาว

28 มี.ค.2565 - เวลา 14.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันว่า ตั้งใจมาให้สัมภาษณ์ เห็นนักการเมืองชั่วๆ เลวๆที่ออกมาพูดถากถาง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะทำงานด้านการมีส่วนร่วมและนวัฒกรรม ที่เข้ามาทำงานการเมืองเป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ที่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ คนที่ต้องพูดคุยกับน.ส.แพทองธารคือ พรรรคเพื่อไทย ไม่ใช่นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ถือว่า 2 คนนี้พูดเพราะด้วยไม่ได้ ต้องบอกว่า เสือกมายุ่งกับพรรคคนอื่น

น.ส.แพทองธาร เข้ามาการเมืองแล้วจะประสบความสำเร็จหรือไม่ เป็นเรื่องเฉพาะตัว เป็นความสามารถส่วนบุคคล อย่าโจมตีเด็กที่บริสุทธิ์ทางการเมือง ไม่อยากให้คนที่มีความตั้งใจ และบริสุทธิ์ใจทางการเมืองต้องมาแปดเปื้อนเพราะนักการเมืองจัญไรบางคน เรื่องนี้มีการวางแผนกันไว้เพื่อสกัดกั้นบุตรสาวนายทักษิณ ประชาชนจะเลือกใครไม่ใช่เรื่องของพวกท่าน แต่เป็นเรื่องของประชาชน ไม่ต้องมายุ่ง พรรคไหนได้คะแนนมากก็ได้จัดตั้งรัฐบาล การเมืองเขาเล่นกันแบบนี้ วันนี้คะแนนพรรคเราดี ผู้สมัครเราก็ดี และน.ส.แพทองธารเก่ง หลานจะช่วยพรรคได้เยอะ การเมืองรอบนี้จะสนุก แล้วพวกหลานๆจะได้เห็นคนร้องไห้

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะปราศรัยนอกสภา รัฐบาลวิบัติมาตลอด พล.อ.ประยุทธ์ บริหารบ้านเมืองไม่ได้ เพราะมีคนแบบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาร่วมรัฐบาล ก่อนเลือกตั้งก็บอกว่า ตัวเองจะไม่มีทางมาร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ที่ยึดอำนาจ ขอให้ประชาชนเชื่อใจ ท่านจะมองหน้าชาวบ้าน และมองหน้าลูกเมียได้อย่างไรว่า ท่านมีพฤติกรรมแบบนี้ หลังเลือกตั้งนายอนุทิน ปกป้องพล.อ.ประยุทธ์ทุกทาง สมัยหน้า ไม่มีใครเลือกคุณหรอก ต่อมาคือนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยบอกว่าจะทำประชาธิปไตยให้สุจริต แล้วไปร่วมกับคนที่ยึดอำนาจนี่สุจริตตรงไหน ขอท้าคนเหล่านี้ให้มาดีเบตกัน ถ้าตนเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จะยุบสภาให้นายอนุทิน และพรรคประชาธิปัตย์ กระอักเลือดตาย เพราะทั้ง 2 พรรคนี้ กลัวจะมีการยุบสภา เขาไม่อยากให้ยุบเนื่องจากเขามีภารกิจที่ต้องทำแต่ยังไม่เสร็จ ตนไม่ได้ชอบพล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ยุบสภาวันนี้กลับบ้านไปได้นั่งหัวเราะ แต่ 2 คนนี้กลับไปอาจผูกคอตาย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า สำหรับวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของนายกฯ ตัวเองเป็นคนเขียนรัฐธรรมนูญเองว่า ห้ามเกิน 8 ปี จะอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาด้วย นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังสั่งราชการแบบขาดความรู้ ขาดวิสัยทัศน์ ท่านพูดเล่นเรื่องของขายไม่ออกให้ไปขายที่โน่นที่นี่ได้ แต่ท่านต้องพูดเล่นที่บ้าน ต่อมาคือ ภาพลักษณ์ในเวทีต่างประเทศไม่ดี อีกประการคือ การแก้โควิดในประเทศล้มเหลว คนตาย คนป่วยมากขึ้น และแจกเงินตลอดเวลา ส่งผลเสียหายในระยะยาว นอกจากนี้ ท่านยังควบคุม ครอบงำ หรือชี้งำกิจกรรมพรรคการเมืองต่างๆ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่พรรคเล็กพรรคน้อยเยอะเหลือเกิน และท่านเป็นผู้นำที่ขาดวุฒิภาวะการเป็นผู้นำอย่างสิ้นเชิง แก้ปัญหายาเสพติดขาดมาตรฐาน วันนี้ยาบ้าคือสินค้าที่ถูกที่สุด ทั้งยังมีกรณีกัญชา

“วันนี้มีนักการเมืองชั่วไปปลูกกัญชาที่ลาวไว้ 5000 ไร่ เรื่องนี้ นายอนุทินเกิดอีกกี่ชาติก็ทำไม่ได้ วันนี้คุณน้า คุณอา คุณยายโดนจับเพราะคุณไม่เคลียร์ กฎหมายยังปลดล็อกไม่สมบูรณ์ ฝากไปถึงนายอนุทินว่า อย่าให้ถึงที่สุด เพราะผมเป็นคนช่างพูด ก็จะพูดให้ถึงที่สุด”ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

เมื่อถามถึงรายละเอียดเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาว่าจะดำเนินการอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะรวมคนที่เข้าสภาไม่ได้ ใช้ลาน กทม. และตนจะต้องรับผิดชอบ เพราะไม่มีอะไรคุ้มครอง รัฐบาลเละเทะเรื่องไหน โดยเฉพาะกรณีเขากระโดง รถไฟสายสีเขียว ฯลฯ จะรวบรวมเรียบเรียงข้อมูลที่มีอยู่ ไม่อยากให้พล.อ.ประยุทธ์อยู่ ไม่ได้เกลียดพล.อ.ประยุทธ์ แต่หมั่นไส้ 2 พรรคนี้ คิดว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่ไม่ได้ ตนไม่รู้เรื่องในสภา แต่จะใช้เวทีข้างนอกด่า 3 วัน สำหรับการอภิปรายนอกสภา ขอดูจังหวะเวลา และดูฝนด้วยก่อน

เมื่อถามถึงกฎหมายลูกที่มีความเห็นแย้งกันเรื่องจะใช้เบอร์เดียว หรือคนละเบอร์ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เท่ากันนั่นแหละ เอาอย่างไรก็ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567