'บิ๊กป้อม' มั่นใจเรตติ้ง 'บิ๊กตู่' ไม่ตก ไม่สนโพลอวย 'พิธา'

‘บิ๊กป้อม” ไม่สนโพลอวย ‘พิธา’ เชื่อ เรตติ้ง ‘บิ๊กตู่’ ไม่ตก เพราะ “ผมก็ยังเลือกนายกฯ อยู่”

29 มีนาคม 2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี รายไตรมาส ครั้งที่ 1/2565” โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีคะแนนนิยมเป็นรองนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ว่า “ยังไม่รู้เรื่องโพล แล้วโพลไปถามใคร ก็แล้วแต่ ถ้าไปถามเด็กก็ได้เด็ก ถ้าไปถามผู้ใหญ่ ก็ได้ผู้ใหญ่” ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินคะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ตกๆ ยังไปได้ ไม่คิดว่าคะแนนตกลง เพราะผมก็ยังเลือกนายกฯ อยู่แล้ว”

เมื่อถามว่า จะต้องมีการทำโพลด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่า ถ้ารวมคะแนนความนิยมของนายพิธา และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะมากกว่านายกฯ สะท้อนกระแสต้องการผู้นำที่เป็นคนรุ่นใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่ เพราะคนรุ่นใหม่บางคนเขาไม่เอาก็มี ที่เอาก็มี ก็แล้วแต่ประชาชน ว่าใครจะเลือกใคร เมื่อถามว่า หลังเลือกตั้งพรรค พปชร. กับพรรค เพื่อไทย (พท.) จะสามารถจับมือกันได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็บอกว่าไม่รู้ ยังไม่รู้ ต้องให้เลือกตั้งให้เสร็จก่อน ว่าใครจะได้อะไรอย่างไร ไปพูดก่อนได้ไหม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป

หรือจะเหนื่อยฟรี! โพลชี้ ‘ทักษิณ’ เคลื่อนไหว ไม่มีผลต่อคะแนนนิยม ‘เพื่อไทย’ ครั้งหน้าก็ยังแพ้

ถามถึงความเป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งในครั้งต่อไป พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 32.98 ระบุว่า เป็นไปไม่ได้เลย