'ภท.' จี้ 'เฉลิม' ถอนคำพูดใส่ร้ายพรรค ยันพร้อมเลือกตั้งทุกสถานการณ์ ไม่อกแตกตาย

“ณัฎฐ์ชนน” จี้ “เฉลิม” ถอนคำพูดนอกสภาฯ บั่นทอน ใส่ร้าย “อนุทิน-ภท.” สอนมวยอย่าลดทอนคุณค่านักการเมืองรุ่นเก๋าด้วยวาทะกรรมเดิมๆ ชี้อาจถูกเปรียบเทียบนักการเมืองรุ่นใหม่ยุค 5 จี

29 มี.ค.2565 - นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ และที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย กล่าวพาดพิงนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กรณีการเข้าร่วมรัฐบาลว่าจะทำให้เกิดความวิบัติว่า ส่วนตัวถือว่าเป็นการใช้คำพูดที่รุนแรงเกินไป ซึ่งสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคนรับไม่ได้ เพราะการที่นายอนุทินตัดสินใจนำพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมรัฐบาลก็เพื่อเข้าร่วมแก้ไขปัญหาบ้านเมือง พร้อมขอให้ร.ต.อ.เฉลิมถอนคำพูดนอกสภา เพราะถือเป็นการใส่ร้ายและบั่นทอนกำลังใจการทำงานของนายอนุทินและพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศชาติกำลังเผชิญวิกฤตซ้อนวิกฤต จึงสมควรที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน รวมถึง ร.ต.อ.เฉลิม ที่แม้วันนี้จะไม่ได้มีหน้าที่แก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมืองโดยตรง แต่สามารถให้กำลังใจคนทำงานได้

“ร.ต.อ.เฉลิม เป็นนักการเมืองที่ผมและสมาชิกพรรคภูมิใจไทยหลายคนให้ความเคารพและชื่นชมฝีมือการทำงานมาโดยตลอด จึงอยากให้ท่านใช้คำพูดแบบระมัดระวัง ไม่พูดเอามันไปทำลายความรู้สึก หรือใส่ร้าย สร้างความเสียหายให้คนอื่นโดยไร้ข้อเท็จจริง ผมอยากให้ท่านเป็นปูชนียบุคคลที่ชี้แนะอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งหากท่านเห็นด้วยกับสิ่งที่รัฐบาลทำก็ชื่นชม แต่หากไม่เห็นด้วยก็ให้ทักท้วงติติงให้เกิดการแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น ผมไม่อยากให้เยาวชน คนรุ่นใหม่และประชาชนขาดความเชื่อมั่นในตัวนักการเมือง และเหมารวมว่าการเมืองไทยน้ำเน่า มีแต่คนไม่ดี รวมถึงอาจทำให้เกิดการเปรียบเทียบวัฒนธรรมการเมืองรุ่นใหม่ในยุค 5 G กับนักการเมืองรุ่นเก่าได้ ” นายณัฎฐ์ชนน กล่าว

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่าหากนายกฯ ยุบสภา พรรคภูมิใจไทยจะอกแตกตายนั้น นายณัฎฐ์ชนน กล่าวว่า วันนี้ไม่ว่าสถานการณ์การเมืองจะเดินหน้าไปในทิศทางใด พรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมลงสนามเลือกตั้ง เพราะมั่นใจในผลงานที่ทำให้มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการลงพื้นที่แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนมาโดยตลอด พร้อมปฏิเสธกรณีถูกกล่าวหาว่าพรรคภูมิใจไทยดูด ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่น แต่เป็นเรื่องการเปิดรับผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน และไม่ได้ปิดกั้นนักการเมืองหรือคนรุ่นใหม่ที่อยากเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า