'แรมโบ้' มั่นใจนายกฯอยู่ถึงประชุมเอเปก ฉะ 'อ้วน-เพื่อไทย' ดิ้นหนักหวังพานายใหญ่กลับไทย


'แรมโบ้' สงสัยเหตุใด 'ภูมิธรรม' อยากให้นายกฯยุบสภาฯหรือลาออก ทั้งที่ประชาชนยังเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ หรืออยากช่วยนายใหญ่กลับประเทศไวๆ ย้ำไม่มีใครห้ามกลับแต่ต้องรับโทษก่อน

30 มี.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองเพื่อไทย ฟันธง “รัฐบาลประยุทธ์” อยู่ไม่ถึงการประชุมเอเปกเดือนพ.ย.นี้ พร้อมอ้างว่าถ้ายังเห็นแก่ประเทศชาติ ให้รีบตัดสินใจออก เปิดโอกาสประชาชนเลือกอนาคตด้วยตัวเอง โดยนายเสกสกล กล่าวว่านายกฯจะอยู่จนครบเทอมไปจนถึงปีหน้า และจะอยู่จัดงานประชุมเอเปกในเดือนพ.ย.นี้ด้วย เพราะถือเป็นสิทธิของนายกฯที่จะอยู่ได้จนครบเทอม

นายเสกสกล กล่าวต่อว่ายิ่งตอนนี้ประเทศชาติและประชาชนกำลังเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด นายกฯก็ยิ่งจะต้องอยู่แก้ไขปัญหาก่อน ไม่ทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน แม้นายภูมิธรรมและพรรคเพื่อไทยจะไม่เห็นศักยภาพการบริหารประเทศของนายกฯ แต่ตนเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศเห็นว่านายกฯแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศอย่างไรบ้าง และยืนยันนายกฯยังทำงานได้ไปจนถึงปีหน้า

"ผมไม่เข้าใจว่าเหตุใดคนในพรรคเพื่อไทยรวมถึงนายภูมิธรรม ที่เป็นผู้ใหญ่ เป็นอดีตรัฐมนตรีถึงอยากให้นายกฯยุบสภาฯหรือลาออก ทั้งที่ประเทศชาติกำลังประสบปัญหาจากโควิดและต้องการนายกฯและรัฐบาลแก้ไขปัญหาให้ต่อเนื่อง หรือว่านายภูมิธรรมไม่สนใจประชาชน จึงอยากให้เลือกตั้งไวๆ อยากเข้ามาเป็นรัฐบาลเพื่อช่วยนายใหญ่ 2 คนที่หลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศใช่หรือไม่ ซึ่งผมย้ำว่าไม่มีใครห้ามให้นายใหญ่นายภูมิธรรมเข้าประเทศ เข้ามาได้เลยมารับโทษก็จบแล้ว"

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่านายภูมิธรรมว่างเว้นไม่ได้มีตำแหน่ง ส.ส. การอยากให้ยุบสภา ควรหันไปถามส.ส.ส่วนใหญ่ในสภาว่า เห็นด้วยหรือไม่ อย่าเอาความคิดส่วนตัวมาตัดสินแทนคนอื่นเพราะกิเลสอยากกลับมามีตำแหน่งอีก ย่อมเข้าใจได้ว่านายภูมิธรรมเว้นวรรคตำแหน่งไปนาน แต่ตนอยากบอกว่า คงได้แค่ฝันกลางวันหรือจินตนาการแบบคนพร่ำเพ้อไปเถอะ เพราะยังไงนายกฯไม่คิดยุบสภาและลาออก จะอยู่ให้ครบอายุรัฐบาลนี้ 4 ปี และประชาชนอาจจะให้สนับสนุนให้เป็นต่ออีก 4 ปีในสมัยหน้า จะได้ปิดโอกาสการกลับมาของเจ้าของคอกที่ชื่อโทนี่ และให้เพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านตลอดชีพไปเลยดีไหม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง