'หญิงหน่อย' เปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ-ส.ก. ลั่นจะสร้างประวัติศาสตร์ชนะถล่มทลายอีกครั้ง

30 มี.ค.2565 - เมื่อเวลา09.30น. ที่โกดังสเตเดี้ยม เกษมราษฎร์ ย่านคลองเตย พรรคไทยสร้างไทย เปิดตัวน.ต.ศิธา ทิวารี ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และเปิดตัวสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง 50 เขตในนามพรรคไทยสร้างไทย โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค เป็นประธานเปิดกิจกรรม มีผู้บริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัครส.ส.และสก.ไทยสร้างไทย และประชาชน เข้าร่วม ท่ามกลางมาตรการคัดกรองและป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการสาธารณสุข

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า 30 ปีทางการเมืองที่ผ่านมา ที่ทุ่มเทให้พี่น้องประชาชน กทม. ที่ถือเป็นบ้านเกิดทางการเมือง ตั้งใจให้พรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคที่ประชาชนคือเจ้าของตัวจริง ยืนยันจะยืนหยัดประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สัญญาว่าพรรคนี้ จะไม่เป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการเด็ดขาด นโนยายของพรรค เราจะออกพ.ร.ก. 1 ฉบับ ภายใน 3 สัปดาห์ เพื่อปลดล็อกการใช้อนุญาตในการอำนวยความสะดวกต่อการทำมาหากินของประชาชน พร้อมทั้งสร้างการเข้าถึงแหล่งเงินทุน จากดอกเบี้ยร้อยละ 20 เหลือร้อยละ 0.5 ต่อเดือน เพิ่มคุณภาพชีวิตในเด็กไทยเป็นพลเมืองของโลก สามารถหากินในทั่วโลก ลดเวลากาารเรียน เรียนฟรีจบปริญญาตรี ตลอดจนหนี้ กยศ. 50,000 กว่าล้านบาท ถ้าไม่ซื้อเรือดำน้ำสัก 2 ลำ ก็ยกหนี้ให้ได้แล้ว ดังนั้นเราจะประกาศยกหนี้กยศ.ให้ลูกหลาน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สมัยอยู่พรรคพลังธรรม เคยทำให้ผู้สมัครส.ก.และผู้สมัครส.ข. ชนะถล่มทลายมาแล้ว เราจะสร้างประวัติศาสตร์ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง เหตุผลที่เต้องส่งผู้ว่าฯกทม.และส.ก.ในนามพรรค เพราะว่า อำนาจไม่ได้อยู่ผู้ว่าฯกทม.คนเดียว ต้องเกี่ยวพันในสภาฯและรัฐบาล ไปหัวเดียวโด่เด่ทำไม่ได้ ไม่มีใครเป็นฮีโร่แก้ปัญหาให้คนกทม.ได้คนเดียว ต้องมีพรรคการเมืองแข็งแกร่งมาสนับสนุนทำงาน มีส.ส.มีสนับสนุนการทำงานของผู้ว่าฯกทม.ด้วย นี่คือทีมไทยสร้างไทย ต้องมีผู้ว่าฯกทม.ที่รู้ปัญหากรุงเทพฯ ขอสัญญาจะเอาความทุกข์ของพี่น้องคนกรุงเทพฯ มาอยู่บนบ่าสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทยเพื่อแก้ปญหา จึงขอให้เลือก น.ต.ศิธา เป็นผู้ว่า และ ส.ก.ของพรรคไทยสร้างไทยทั้ง 50 เขตแล้วจะได้สุดารัตน์ไปทำงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง