'ดร.เอ้' ลงพื้นที่ขอเสียงชาวสุขสวัสดิ์ ปลื้มประชาชนจำหน้าได้ ปัดตอบ 'บิ๊กตู่' ช่วย 'บิ๊กวิน' หาเสียง

'ดร.เอ้'ลงพื้นที่ขอเสียงชาวสุขสวัสดิ์ ปลื้มประชาชนจำหน้าได้ ยันจะดูแลชาวกทม.ทุกพื้นที่ให้มีความเจริญเท่าเทียมกัน ปัดตอบ 'บิ๊กตู่' ช่วย 'บิ๊กวิน' หาเสียง แย้มทีมงานเตรียมหาวันปราศรัยใหญ่

1 เม.ย.2565 - ที่ตลาดเคหะสุขสวัสดิ์38 ซอย สุขสวัสดิ์ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ นายสุชัชวีร์​ สุวรรณ​สวัสดิ์​ ผู้สมัคร​ผู้​ว่าฯกทม. หมายเลข 4 ​พรรคประชา​ธิ​ปัตย์​ พร้อมด้วย นายสุนทร ทุ้ยมาก ผุ้สมัครส.ก.เขตราษฎร์บูรณะ พรรคประชาธิปัตย์ และคณะ ลงพื้นที่บริเวณตลาดฯ เพื่อทักทายพี่น้องประชาชน โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณตลาดให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ต่างเดินเข้ามาทักทายขอจับมือ ขอกอด และนำดอกกุหลาบมามอบให้

โดยนายสุชัชวีร์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้รู้สึกดีใจมาก เนื่องจากได้รับการตอบรับที่ดีจากพี่น้องประชาชนและบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่บริเวณตลาดการเคหะแห่งนี้ เพราะก่อนหน้านี้ตนเคยมาพื้นที่นี้ครั้งหนึ่ง เพื่อมาดูปัญหาน้ำท่วม ฟุตบาท และปัญหาปากท้อง ซึ่งในวันนี้เห็นได้ชัดว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่จำตนได้ อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 31 มี.ค.หลังรับสมัครตนได้ไปพบปะพี่น้องประชาชนย่านสายไหม วันนี้จึงอยากมาพบปะพี่น้องประชาชนย่านฝั่งธนบ้าง โดยตนตั้งใจจะลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่อยู่บริเวณรอบนอกของกทม. เนื่องจากในอดีตได้รับความสำคัญค่อนข้างน้อย เมื่อตนตั้งใจที่จะเป็นผู้ว่าฯกทม.ก็จะดูแลพี่น้องชาวกทม.ทุกๆพื้นที่ให้มีความเจริญเท่าเทียมกัน

เมื่อถามถึงการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ นายสุชัชวัร์ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่ายังพอมีเวลาเตรียมตัวอีกนาน ซึ่งตนอยากจะลงพื้นที่ไปพบปะพี่น้องประชาชนให้มากกว่านี้ ทางทีมงานก็มีการหาวันที่จะปราศรัยใหญ่อยู่ แต่ยังไม่ระบุชัดเจน ทั้งนี้ตนมีความพร้อมที่จะปราศรัยใหญ่ เพราะลงพื้นที่มา 50 เขต โดยมีทีม ส.ก. ทั้ง 50 เขตคอยให้การช่วยเหลือ ตนจึงเห็นปัญหาแทบทุกอย่าง ดังนั้นมีพลังในการทำงานแน่นอน

ส่วนการลงพื้นที่ย่านสายไหมเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้วมีประชาชนถามเกี่ยวกับทรัพย์สินที่มีหากได้เป็นผู้ว่าฯกทม จะมีปัญหาหรือไม่นั้น นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดี หากสงสัยอะไรตนก็จะต้องตอบได้ เพราะเชื่อว่าการเดินทางบนเส้นทางนี้ จะต้องมีคำถามแปลกๆอีกมากมาย ที่จะต้องรับมือ แต่เชื่อว่าหากตั้งใจจริง บริสุทธิ์ และโปร่งใส ไม่ว่าจะเจอคำถามแบบไหนก็สามารถตอบได้

ถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไปเดินตลาดแล้วมีการใช้คำพูดคล้ายกับว่าจะเชียร์และให้กำลังใจบุคคลที่ทำงาน โดยหลายคนมองว่าเป็นพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯกทม. และ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 6 ในนามอิสระ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ และไม่ขอออกความคิดเห็นใดๆ อย่างไรก็ตามขอฝากถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่กทม.ทุกเขตว่า ตนและทีมส.ก.ทั้ง 50 เขต มีความตั้งใจพร้อมที่จะเปลี่ยนกทม. เพราะในวันนี้กทม.มีปัญหามากมายหลายอย่างหนักกว่าที่คิดไว้มาก จึงอยากขอกำลังใจและแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน และขอสัญญาว่าหากเลือกตนและพรรคประชาธิปัตย์ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' ไม่เห็นด้วย วิธีขนย้าย 'แคดเมียม' ของรัฐบาล แนะรีบทำ 4 ข้อ ด่วน!

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. ไม่เห็นด้วยกับการเตรียมขนย้ายกากแคดเมียมกลับไปยังบ่อฝังกลบที่ จ.ตาก ที่รัฐบาลให้ข้อมูล

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

'ดร.เอ้' กระทู้ถาม เมื่อมันสมอง 'เวียดนาม' ชั้นยอดกำลังกลับบ้าน รัฐไทยจะแข่งขันได้อย่างไร

'ดร.เอ้'กระทู้ถาม เมื่อมันสมองเวียดนามชั้นยอด กำลังกลับบ้าน เวียดนาม น่ากลัวเกินกว่าที่เราคิด รัฐไทยเราจะสู้ แข่งขันได้อย่างไร ให้เด็กไทยได้รับการพัฒนา ยกระดับทักษะ เพื่ออยู่รอดได้

'ดร.เอ้' ชงประกาศ 'กำหนดเขตมลพิษต่ำ' ลดควันดำกรุงเทพชั้นใน ได้อากาศสะอาดคืนมา

'ดร.เอ้' เสนอ ประกาศ'กำหนดเขตมลพิษต่ำ' ลดควันดำกรุงเทพชั้นใน ได้อากาศสะอาดคืนมา เชื่อเป็นเป้าหมายและวิธีแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

คนไม่เท่ากัน 'นักวิชาการ' ฟาดสื่อไทยเลือกปฏิบัติ กรณี 'พี่เอ้' กับ 'พี่ทิม' ที่โป๊ะแตกโกหกสารพัด

'ดร.อานนท์' ฟาดสื่อมวลชนไทยเลือกปฏิบัติ กรณี'พี่เอ้'พูดว่าตัวเองเป็นลูกศิษย์ของหลานไอน์สไตน์ครั้งเดียวโดนเล่นงานไม่ได้ผุดได้เกิน แต่ 'พิธา' ถูกจับโป๊ะแตกว่าขี้โม้โกหกสารพัด แต่ส่วนใหญ่ไม่นำเสนอเล่นงาน

'ดร.เอ้' สุดทน ตั้งคำถามเมื่อไหร่เมืองไทย จะมีเจ้าภาพเรื่องความปลอดภัยเสียที

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ “ดร.เอ้” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กทม. สุดทนโพสต์ในแพลตฟอร์ม X ตั้งคำถามเมื่อไหร่เมืองไทยจะมีเจ้าภาพเรื่องความปลอดภัยเสียที