'อัศวิน' คุยคะแนนนิยมดีหลังลงพื้นที่ โวคนเลือกมองที่ผลงาน

“อัศวิน​”ชี้คะแนนนิยมเป็นไปในทางที่ดี​ เผยคนจะเลือกไม่ได้มองที่หนุ่มสาว​ แต่มองที่ผลงาน

5 เม.ย.65 – ที่โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ​ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ กล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงว่า ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แต่ประชาชนจะเลือกหรือไม่คงตอบแทนไม่ได้ หลังจากนี้ไม่ได้มีการปรับแผน หรือกลยุทธิ์หาเสียง เพราะตนก็ทำตามธรรมชาติของตนและเป็นตัวของตัวเอง จะให้พูดกี่ครั้งก็เหมือนกันทุกครั้ง​ สำหรับกรณีผู้สมัครฯผู้ว่าฯ กทม.มากถึง 31 คนนั้น ตนมองว่าถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และใช้ระบบประชาธิปไตยในการแข่งขัน ให้ประชาชนมีตัวเลือกเยอะ ดังนั้นรักใครชอบใครชอบนโยบายคนไหนคนไหนก็เลือกคนนั้น

พล.ต.อ.อัศวิน​ กล่าวว่า​ ส่วนผลการสำรวจของหน่วยงานต่างๆนั้น ตนมองว่าผลสำรวจเป็นไปในทิศทางที่ดี ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน ส่วนผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก จะมีการหาเสียง เพื่อซื้อใจอย่างไรนั้น ตนก็คงต้องแจ้งให้ทราบว่าที่ผ่านมาทำอะไรไปบ้าง ตนคิดว่าคนรุ่นใหม่มีเหตุ มีผลในการตัดสินใจ ถ้าคิดว่าดีก็เลือก หรือถ้าไม่ดีก็ไม่ต้องเลือก เพราะตนมองว่าประชาชนไม่ได้มองที่หนุ่มสาว แต่มองที่ผลงานมากกว่า

สำหรับกระแสดราม่าเรื่องป้ายหาเสียง ที่อาจจะมีการกีดขวางทางเท้านั้น พล.ต.อ.อัศวิน​ ยอมรับว่าหลังจากที่ได้ให้ไปติดตั้งป้ายหาเสียง ก็ได้ทีทีมงานไปติดตั้งให้ แต่เมื่อป้ายไปกีดขวาง ก็บอกให้เก็บออกไป หรือย้ายที่ติดตั้ง และมีการปรับรูปแบบป้ายให้เล็กลง อย่างเช่น ป้ายของนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ที่บอกว่าป้ายใหญ่เกะกะ เป็นเหตุผลที่ถูกต้อง ซึ่งตนเห็นด้วยกับนายชัชชาติ ก็ต้องปรับให้เล็กลงเพื่อให้ประชาชนไม่ได้รับความเดือดร้อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เทพไท’ ฟันฉับ! ‘ก้าวไกล’ คะแนนนิยมพุ่ง ‘ยุบพรรค’ ไม่ใช่คำตอบเอาชนะบนเวทีการเมือง

ผลการสำรวจของนิด้าโพลเกี่ยวกับความนิยมของนักการเมืองและพรรคการเมือง ที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 42.75 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

แฉ!ใกล้เลือกตั้งท้องถิ่น นักการเมืองฉวยใช้งบภาษี ปชช. แฝงสร้างคะแนนนิยม

นับถอยหลังเลือกตั้งท้องถิ่น นักการเมืองที่ทำการเมืองเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน เพื่อปกป้องธุรกิจที่มีอยู่

สส.พัฒนา ไม่กังวล กกต.ฟันอาญา ยันไม่มีเจตนาหาเสียงนอกเวลา

นายพัฒนา สัพโส สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งดำเนินคดีอาญาแก่ตน ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. พ.ศ

'ก้าวไกล' ผวาสูญพันธุ์! ลุ้นศาล รธน. ตัดสินคดีหาเสียงแก้ 112

'ศิริกัญญา’ ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินคดีหาเสียงแก้ 112 หวังแคล้วคลาดปลอดภัย รับเจอมาเยอะ ผวา ‘ก้าวไกล’ สูญพันธุ์ เหตุ สส. ลงชื่อหนุนหลายคน