'เก่ง การุณ' โผล่ร่วมพิธียกเสาเอกที่ทำการ 'ไทยสร้างไทย' ปิดปากแจงย้ายพรรค

6 เม.ย.2565 - ที่โครงการก่อสร้างที่ทำการสำนักงานใหญ่พรรคไทยสร้างไทย ย่านดอนเมือง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค ผู้บริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร​ส.ส.​ และผู้สมัคร​ ส.ก.​ของพรรค เข้าร่วมพิธี​ ยกเสาเอกเพื่อลงหลักปักฐานสถาบันการเมืองไทยสร้างไทย ถือฤกษ์​ 9.19 น.​ ที่ทำการแห่งนี้อยู่บนพื้นที่​ 7 ไร่ครึ่ง​ หรือ​ 3,258 ตารางเมตร บรรยากาศภายในงานพบว่า นายการุณ โหสกุล​ ส.ส.​ กทม.​ พรรคเพื่อไทย​ พร้อมทีมงาน เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์​ กล่าวว่า​ ตั้งใจที่จะลงหลักปักฐานสถาบันการเมืองของคนไทยมุ่งส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย​ของไทยที่มีประชาชนเป็นเจ้าของ​ ตนเและผู้ร่วมก่อตั้งพรรค จะทำตัวเป็นเสาเข็มก่อร่างให้เป็นทางเลือกใหม่ของประเทศ ภายในพื้นที่นี้มีรูปแบบ​แบ่งเป็น​ 3​ อาคาร​ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สอยและทำงานร่วมกับพรรค​ ที่ทำการพรรคจะมีขนาดเล็กที่สุด​ภายใน้แนวคิด​พรรคการเมืองรับใช้ประชาชนไม่ใช่เจ้านายประชาชน​ เน้นความโปร่งใส​ และใช้กระจกแทนผนังทั้ง​ 3​ ด้าน​

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงผลตอบรับของประชาชนที่มี​น.ต.ศิธา ทิวารี​ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร ของพรรค ว่า ถือว่าดีมาก​ แม้จะออกตัวช้า​ แต่นับว่าเป็นดีเอ็นเอของพรรค​ ที่ต้องการทำกทม.เป็นพื้นที่ต้นแบบนำนโยบายของพรรคไปใช้ มั่นใจว่า​คนกทม.จะได้รับประโยชน์​อย่างเต็มที่​ ก่อนขยายไปยังจังหวัดอื่นทั่วประเทศ​ น.ต.ศิธา​ เป็นคนที่กล้าชนทุกปัญหา​ เป็นนักพัฒนาและปฎิบัติ​ ซึ่งเป็นคุณสมบัติ​ของผู้ว่าฯกทม.​ ไม่ใช่แต่เป็นนักวิชาการที่เราเคยเจอกันมาในอดีต​

เมื่อถามถึงกรณีนายการุณ เดินทางมาร่วมงานในวันนี้แสดงให้เห็นชัดเจนแล้วหรือไม่​ว่านายการุณ ตัดสินใจย้ายมาซบพรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดา​รัตน์​ กล่าวว่า​ ภาพที่เห็นวันนี้ก็ชัดเจนอยู่แล้ว​

เมื่อถามว่าจะมีการทาบทามส.ส.จากพรรคเพื่อไทย หรือนักการเมืองอื่นเข้าร่วม​สมาชิก​พรรคอีกหรือไม่​ คุณหญิงสุดา​รัตน์​กล่าวว่า ไม่อยากใช้คำว่าทาบทาม ขึ้นอยู่กับ ส.ส.​และนักการเมืองตัดสินใจ​ ยืนยันพรรคยินดีต้อนรับทุกคน แต่ต้องดูที่ตัวบุคคลและอุดมการณ์​ตรงกับพรรคหรือไม่​

นายการุณ กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายเข้าพรรคไทยสร้างไทยว่า​ ไม่อยากพูดในเรื่องนี้​ เพราะมีผู้ใหญ่ห้ามไว้ ส่วนจะรอให้พรรคเพื่อไทย ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อย้ายมาพรรคไทยสร้างไทย หรือไม่ นายการุณ​ ปฏิเสธตอบคำถามได้แต่เพียงยิ้มให้กับผู้สื่อข่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 19: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า