สิ้น 'พล.ต.ทรงกลด' ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคพลังชาติไทย

พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 66 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด

26 ต.ค.2564 - นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม โพสต์ขัอความในเฟซบุ๊ก “ส.ส.เอ๋ พระบาท” ว่า “ได้ทราบข่าวในไลน์กลุ่มพรรคเล็กต่อการจากไปของ เพื่อน/พี่ ส.ส.พลตรีทรงกลด ทิพยรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังชาติไทย รู้สึกใจหายอย่างมาก เพิ่งโทรคุยกันเมื่อไม่นาน ความผูกพันธ์ในกลุ่มพรรคเล็กได้แต่รู้สึกเสียใจ ขอให้ดวงวิญญาณพี่ทรงกลด สู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญฯ..ด้วยความเคารพรักและอาลัย จาก ส.ส.พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค

นายพีระวิทย์ เปิดเผยว่า ตนเพิ่งได้รับทราบเรื่องจากภรรยาพลตรีทรงกลด ว่า ท่านได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 24 ตุลาคม 2564 โดยพลตรีทรงกลดได้กำชับครอบครัว ท่านอยากจากไปอย่างเรียบง่าย ไม่ต้องบอกกล่าวใครจนกว่าจะจัดงานศพเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้ครอบครัวได้ดำเนินการตามประสงค์ของท่านเรียบร้อย จึงได้แจ้งให้กับทุกคนทราบถึงการจากไปในเวลาต่อมา

สำหรับ พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ เกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2498 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาโทจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เขาเคยรับราชการเป็นนายทหารพระธรรมนูญ กองพลทหารราบที่ 9 และหัวหน้าเตรียมการโรงเรียนนายทหารพระธรรมนูญ รวมถึงเคยทำงานในคณะทำงานด้านการปฏิรูปประเทศเป็นระยะเวลา 4

ส่วนบทบาทด้านการเมือง ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคพลังชาติไทย และในการเลือกตั้งปี 2562 ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! 'บิ๊กน้อย' หน.รวมแผ่นดิน 'จำลอง' เลขาฯ บิ๊กทหารเกษียณโผล่เพียบ

'บิ๊กน้อย' หัวหน้า 'รวมแผ่นดิน' หลังเซ้งพรรคพลังชาติไทย 'จำลอง ครุฑขุนทด' นั่งเลขาฯ 'พล.อ.สุรวัช' อดีต ผบ.หน่วยข่าวกรอง-อดีต ผอ.ททบ.5' รองหัวหน้า บิ๊กทหารเกษียณตบเท้าเพียบ