ชัดเจนย้อนคำพูด 'พ่อปารีณา' ยืดอก ถ้าผิดจริงไม่หนีเหมือน 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์'

8 เม.ย. 2565 - เป็นประเด็นให้พูดถึงอย่างกว้างขวาง กรณีศาลฎีกา พิพากษา นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายเเรง จากคดี รุกป่าราชบุรี โดยให้พ้นตำเเหน่ง ส.ส.ตั้งเเต่วันที่ 25 มี.ค.64 เพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี เเละไม่มีสิทธิรับสมัครเลือกตั้ง เเละดำรงตำเเหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต

ล่าสุด ชาวเน็ต ได้มีการหยิบยกคำกล่าวของ นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ นางสาวปารีณา เมื่อ 3 ธ.ค.2562 ครั้งชี้แจงขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนประจำรัฐสภา หลังจากที่สื่อมวลชนหลายสำนักพิมพ์ พาดหัวข่าวสร้างความเสียหาย

โดยนายทวี เมื่อวันนั้นว่า จริงๆ ตนไม่ได้จะไปกรมป่าไม้และจะรอฟังข่าวก่อน แต่นักข่าวก็โทรมาตลอด ก็เลยไปกรมป่าไม้ ตนไม่ได้แย่งไมค์ แต่มีการพูดถึงเรื่องที่ป่าที่มีปัญหา จังหวะนั้นตนได้ถามอธิบดีว่าพื้นที่เขตป่าสงวนในกฎกระทรวงระบุไว้อย่างไรบ้างและพื้นที่ของตน 600 ไร่ ที่เกิดปัญหาอยู่ตรงส่วนไหนบ้าง ระหว่างพูดได้ไม่นานก็มีคนยื่นไมค์มาให้ตน ตนไม่ได้มีเจตนาจะแย่งไมค์ แต่อธิบดีพูดเสร็จก็ส่งไมค์ให้ตน จึงอยากขอความเป็นธรรมกับสังคม

"ดังนั้นพฤติกรรมที่สื่อมวลชนเขียนถึงนั้น ผมยืนยันด้วยความเป็นอดีต ส.ส.​และอดีตรัฐมนตรีว่า ผมไม่ใช่กุ๊ย และไม่มีเจตนา ส่วนกรณีที่มีการแจ้งความเอาผิดผมและนางสาวปารีณา กับ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) นั้น ผมจะเดินทางไปยัง บก.ปทส.​เพื่อรายงานตัว และพร้อมจะตอบในทุกคำถาม ซึ่งหากในคดีนี้หากตรวจสอบว่าผมผิด และต้องติดคุก ผมพร้อมจะฆ่าตัวตาย เพราะผมรักศักดิ์ศรีของผม และเรื่องนี้ผมพร้อมต่อสู้คดีจะไม่หนีคดีเหมือนอย่างนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯ 2 คนก่อนหน้านั้น การกล่าวหาว่าผมบุกรุกที่ดินถือว่าเป็นสิ่งที่สร้างความเสียหายที่สุดในชีวิตของผม" นายทวี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่ระบุว่าจะฆ่าตัวตายหากคพิพากษาให้ผิดถือว่ากดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่หรือไม่ นายทวี กล่าวขึ้นว่า "งั้น ผมขอยกเลิกที่พูดไปว่าจะฆ่าตัวตาย แต่ผมยืนยันว่ารักศักดิ์ศรีของผม"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก

ประธาน กกต.รับยุบ 'พรรคก้าวไกล' มีโทษหนักตัดสิทธิการเมือง 10 ปี

'ประธาน กกต.' ยันชงศาลรธน. ยุบพรรคก้าวไกล ยึดกฏหมายไม่มีใบสั่ง ชี้โทษหนักตัดสิทธิการเมือง กก.บห. 10 ปี ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยอยู่ระหว่างพิจารณา

'เรืองไกร' ชงตัดงบฯปูหญ้าหน้าตึกไทย ทำเนียบฯ ส่อขัดกม.นายกฯพ่วงครม.พ้นทั้งคณะ

'เรืองไกร' ชงตัดงบ 138 ล้าน ปูหญ้าหน้าทำเนียบฯ ชี้ใช้งบผิดประเภท ส่อขัด ม.141-144 จ่อชงป.ป.ช.ตรวจสอบ ลั่นถ้าผิดจริงอาจทำ นายกฯ พ่วงครม.พ้นทั้งคณะ - ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต

ตะลึง! ยึดภูเขาหัวโล้นป่าต้นน้ำ นายทุนบุกรุกสร้างถนน ขนไม้เถื่อน ขุดบ่อดินขาย ทำสวนทุเรียน

กอ.รมน.ชุมพร สนธิกำลังตรวจสอบพื้นที่ป่าต้นน้ำ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งระยะ-นาสัก ตะลึงแทบกลายเป็นเขาหัวโล้น พบบุกรุกขยายพื้นที่เพิ่ม ใช้รถแบกโฮขุดบ่อดินขาย ปรับทำถนนขึ้นภูเขา สร้างที่พัก ขุดสระน้ำ ขนาดใหญ่ ตัดต้นไม้เกือบเหี้ยน

เดือด! แฟนคลับพท. เหน็บ 'ปารีณา' ตระบัดสัตย์ หลัง 'ทวี' จูงมือลูกชายสมัครก.ก.

'แฟนคลับเพื่อไทย' ได้ทีฟาด 'ปารีณา' เล่น 'ธนาธร' เรื่องครอบครองที่ดินป่า เป็นไม้เบื่อไม้เมากับ'ช่อ' วันนี้จูบปากกัน 'ทวี ไกรคุปต์' จูงมือลูกชายสมัครเข้า 'ก้าวไกล' เขาเรียกตระบัดสัตย์ หรือ กลืนน้ำลาย

'ปารีณา' บอกไม่ต้องแปลกใจ 'ทวี ไกรคุปต์' เป็นด้อมส้มเชียร์พิธา

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้นักข่าวหลายท่านโทรมาถามเรื่องคุณพ่อไปให้กำลังใจ "ทิม พิธา" ว่า มันแปลกเหลือเกิน