ปชป.ยังไม่เคาะ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ราชบุรี

แฟ้มภาพ

9 เม.ย.2565 - ที่โรงแรม ซีเอส ปัตตานี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้เตรียมความพร้อมการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จังหวัดราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ถูกตัดสิทธิ์การเมืองหลังมีคำพิพากษาศาลฎีกาให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกัน เพราะอย่างน้อยตนกับเลขาธิการพรรค และรองภาคกลางจะต้องหารือเบื้องต้นก่อน และพรรคมีข้อบังคับ หากพรรคจะพิจารณาอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรค แต่ตอนนี้ยังไม่ได้พิจารณา

“ข้อบังคับพรรคก็เป็นอีกเรื่องที่เราต้องยึดเหมือนกัน ถ้าจะส่งผู้สมัครก็ต้องผ่านที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค แต่ตอนนี้ยังไม่ได้นับหนึ่งในการหารือกัน ผมคงต้องคุยกับท่านเลขาธิการพรรค และรองภาคกลางก่อน ยังไม่ขอตอบอะไรทั้งสิ้น แต่พรรคก็มีหลักของพรรคอยู่” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายร้อง บช.ก. สอบ 'เรืองไกร' แจ้งเท็จ ปมยื่นกกต. สอยนายกฯอิ๊งค์ถือหุ้น

ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายเดชา บัวปลี ทนายความ นำข้อกฎหมายและภาพข่าววันที่ 28 ส.ค.วันที่ 4 ก.ย.67 เข้าร้องเรียนเพื่อให้ตรวจสอบการร้องเรียนของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

ร้อง กกต. ยุบเพื่อไทย - ฟัน 'อิ๊งค์' ทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริต

'พิราบขาว' ร้อง กกต. ยุบพท.- เอาผิดอาญา 'อิ๊งค์' อ้างยึดมาตรฐานเดียวกับฟันนายกเบี้ยว เหตุทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริตเที่ยงธรรม

เปิดเบื้องลึก! 'พรรคส้ม' พ่ายเลือกตั้งซ่อม สส. เมืองสองแคว

ทีมข่าวภูมิภาครายงานว่า จากผลการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิษณุโลก เขต 1 ซึ่งนายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์

อย่าผยองพองขน! ชี้ 2 สาเหตุหลัก ส่ง ‘เพื่อไทย’ ชนะเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งซ่อมที่พิษณุโลกนั้น ไม่ได้มีเหตุอะไรที่พรรคเพื่อไทยจะต้องผยองพองขนได้เลยว่าประชาชนเลือกเพราะนายกรัฐมนตรีแพทองธารหรือนายกรัฐมนตรีตัวจริงที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร

ไม่ใช่เวลาท้อ! ‘ปชน.’ เสียงแข็งยอมรับผลเลือกตั้งพิษณุโลก ลั่นเดินหน้าทำงานต่อ

'พรรคประชาชน' แถลงยอมรับผลการเลือกตั้ง ยินดี 'จเด็ศ' ได้เป็น สส.พิษณุโลก เขต 1 ย้ำยังคงเดินหน้าทำงานต่อ เพื่อผลักดันความเปลี่ยนแปลงผ่านงานพื้นที่-งานสภาฯ-การสร้างพรรค