ปชป.ยังไม่เคาะ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ราชบุรี

แฟ้มภาพ

9 เม.ย.2565 - ที่โรงแรม ซีเอส ปัตตานี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้เตรียมความพร้อมการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จังหวัดราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ถูกตัดสิทธิ์การเมืองหลังมีคำพิพากษาศาลฎีกาให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกัน เพราะอย่างน้อยตนกับเลขาธิการพรรค และรองภาคกลางจะต้องหารือเบื้องต้นก่อน และพรรคมีข้อบังคับ หากพรรคจะพิจารณาอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรค แต่ตอนนี้ยังไม่ได้พิจารณา

“ข้อบังคับพรรคก็เป็นอีกเรื่องที่เราต้องยึดเหมือนกัน ถ้าจะส่งผู้สมัครก็ต้องผ่านที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค แต่ตอนนี้ยังไม่ได้นับหนึ่งในการหารือกัน ผมคงต้องคุยกับท่านเลขาธิการพรรค และรองภาคกลางก่อน ยังไม่ขอตอบอะไรทั้งสิ้น แต่พรรคก็มีหลักของพรรคอยู่” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาต์ดาวน์สว.5ปีอำลาเก้าอี้ จับตาเลือกตะลุมบอนรอบใหม่

เคาต์ดาวน์สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดปัจจุบัน ที่จะหมดวาระดำรงตำแหน่งในวันที่ 11 พ.ค.นี้ บางคนบอกลากันทีชุดลากตั้ง ที่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้ให้กำเนิด และมาพร้อมกับอำนาจพิเศษที่สามารถโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ด้วย

ส่อเลื่อนประชามติ รอแก้กฎหมาย ร่างรธน.ฉบับใหม่ ต้องไม่จุดไฟความขัดแย้ง

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา รับทราบ รายงานผลการดำเนินงานของ”คณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน