แกนนำเพื่อไทย แนะคนกรุงเลือกผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. เข้าใจปัญหา ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด

9 เม.ย.2565 - แกนนำพรรคเพื่อไทยภาคกทม. นำโดย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม. นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. นายดนุพร ปุณณกันต์ เลขานุการการเลือกตั้ง ส.ก. นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย ร่วมกันลงพื้นที่ตลาดน้ำบึงพระยา วัดพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา พบปะพ่อค้าแม่ค้า สอบถามสถานการณ์เศรษฐกิจ เยี่ยมสินค้าโอทอปและของดีในชุมชน เพื่อหาหนทางในการส่งเสริมการตลาด เพื่อสร้างรายได้ให้ประชาชน

จากนั้นทางคณะภาคกทม.และผู้สมัครสก. พูดคุยรับฟังปัญหา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับพี่น้องประชาชนถึงแนวทางการ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า ด้วยนโยบาย 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ โดยพี่น้องประชาชนสนใจสอบถามและแสดงความเห็นถึงนโยบายกรุงเทพมั่งคั่งของพรรคเพื่อไทย

นายวิชาญ กล่าวว่า นโยบายที่พรรคเพื่อไทยนำเสนอทั้ง 5 นโยบายหลัก คือ กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี , 50 เขต 50 โรงพยาบาล , 30 บาทถึงที่หมาย , 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และ 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ ที่มุ่ง ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า เป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยคิดบนพื้นฐานของความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ดังนั้นถ้า ส.ก. ของพรรคเพื่อไทยได้รับการเลือกตั้งเข้าไปเป็นจำนวนมากพอ ก็จะมีโอกาสผลักดันนโยบายให้ประสบความสำเร็จได้

นายดนุพร กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ จะต้องเลือกผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก. ที่เข้าใจความต้องการ เข้าใจปัญหาและใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนที่สุด วิกฤตโควิดที่เกิดขึ้นและลุกลามเป็นวิกฤตเศรษฐกิจทำให้พี่น้องประชาชนยากลำบาก พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ตอบโจทย์ความต้องการของพี่น้องประชาชน และในอดีตพรรคก็เคยดำเนินนโยบายจนประสบความสำเร็จมาแล้วในอดีต และพรรคคาดหวังที่จะนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องมี ส.ก.เข้าไปทำงานในจำนวนที่มากพอ เพื่อบอกกับผู้บริหาร กทม. ดำเนินนโยบายที่เราต้องการผลักดันให้เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนได้

นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยตอบโจทย์ความต้องการของพี่น้องประชาชน สามารถจับต้องได้และทำได้จริง โดยเฉพาะนโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี ที่พี่น้องประชาชนจะมีอำนาจในการตัดสินใจแก้ไขปัญหาได้ด้วยตัวเอง รวมทั้งนโยบาย50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ ที่มุ่งพัฒนาซอฟต์เพาเวอร์ในแต่ละพื้นที่เพื่อช่วยพี่น้องประชาชนและพี่น้องชาวคลองสามวาให้มีรายได้มากขึ้น และฟื้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้ดีขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ