เพื่อไทยจี้ ‘บิ๊กตู่’ รับผิดชอบพบ 60 จว. ตัวเลขฉีดวัคซีนเข็ม 3 ยังน้อย

10 เม.ย. 2565 – นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรค เพื่อไทย แถลงว่า จากกรณีที่เคยเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับกลุ่มผู้อายุ 60 ปีขึ้นไปและกลุ่มเสี่ยง 608 เมื่อปลายปี 2564 แต่ผ่านมา 4 เดือนกลับพบว่า รายงานการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 มีมากกว่า 60 จังหวัดที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ไม่ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ทำให้บางจังหวัดมีผู้เสียชีวิตสูงขึ้น อยากถามว่าเหตุใดรัฐบาลเร่งฉีดวัคซีนได้เพียงเท่านี้

ส่วนกรณีที่มีการลักลอบนำเข้ายาฟาวิพิราเวียร์และมีขายตามโซเชียลช่องทางต่างๆ ทั้งที่ยามีผลกระทบต่อตับและไต หากคนป่วยไม่ได้กินยาตามที่แพทย์สั่ง อาจส่งผลให้เสียชีวิตได้ เพราะเป็นยาควบคุมพิเศษไม่สามารถนำมาจำหน่ายจ่ายแจกกับประชาชนทั่วไปได้ แต่เหตุใดปล่อยให้นำเข้ามาขายได้อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. สมควรต้องรับผิดชอบ ถ้าไม่ลาออกต้องปรับ ครม.เพื่อให้คนที่เก่งเข้ามาบริหารงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน