ศาลอนุญาตประกันตัว 'ธนาธร' มีเงื่อนไขห้ามกระทำการแบบเดิม

ศาลอาญาอนุญาต ธนาธร ประกันตัว วางหลักทรัพย์ 90,000 บาท พร้อมศาลนัดตรวจหลักฐานคดีธนาธรโดนอัยการฟ้อง 112 วันที่ 6 มิ.ย.

11 เม.ย. 2565 – หลังจากที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญามีคำสั่งฟ้อง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิด พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เเละนำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาเเล้ว

ล่าสุดภายหลังอัยการยื่นฟ้องแล้ว ศาลได้สอบคำให้การ โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จำเลย ให้การปฏิเสธ

ต่อมานายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 90,000 บาท

โดยศาลอาญาอนุญาตให้ประกันแล้ว ตีราคาประมาณ 90,000 บาทพร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามจำเลยกระทำการใดๆ ในทำนองเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหา หรือไปกระทบสถาบันพระมหากษัตริย์อีก ในระหว่างการปล่อยชั่วคราว มิฉะนั้นจะถือว่าผิดสัญญาประกัน เเละกำหนดนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

‘จักรภพ’ เดินสายรายงานตัวอัยการ รับทราบข้อหาคดีอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

จักรภพ แจ้งจะไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อหลายปีก่อน

คณะทำงานคดีอุ้มทรมานลุงเปี๊ยก ฟันตำรวจอรัญฯ ข้อหา ม.157-พรบ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนตามมาตรา 31 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ร่วมประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ใ

คดีถึงที่สุด! อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกา หลัง 2 ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีความคืบหน้าคดีสำคัญที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจโดยเป็นคดีที่อัยการสูงสุดไม่รับรองให้ฎีกาคดีฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก เป็นผลให้คดีถึงที่สุด