'ผู้ว่าฯเที่ยงคืน' ยันไฟสว่างแน่ จัดระเบียบแผงลอย-สตรีทฟู้ด

12 เม.ย.2565- นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. กลุ่มอิสระ ลงพื้นที่เขตห้วยขวาง สักการะพระพิฆเนศ เดินเท้าไปตลาดสดห้วยขวาง ระหว่างเส้นทางหาเสียง ได้พูดคุยกับผู้ค้า ทราบว่า ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจซบเซา และจำนวนนักท่องเที่ยวนคนต่างชาติลดลงจากโควิด

นายชัชชาติ กล่าวว่า หาบเร่แผงลอยเป็นกลไกสำคัญในเชิงเศรษฐกิจ ทั้งในแง่การเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจฐานราก เป็นแหล่งอาหารราคาประหยัด ช่วยลดค่าครองชีพให้กับคนกรุงเทพฯ กทม. จำเป็นต้องสร้างโอกาสให้กลุ่มผู้ค้าหาบเร่ เช่น ส่งเสริมให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน วางแผนบริหารจัดการที่มั่งคง และช่วยจัดหาพื้นที่การค้า กทม. สามารถประสานงานกับเอกชนและภาครัฐในพื้นที่ เพื่อจัดหาพื้นที่เช่าราคาประหยัดสำหรับผู้ค้าที่ต้องการพื้นที่ทำการค้าถาวร นอกจากนี้ กทม. ต้องขึ้นทะเบียนผู้ค้าแผงลอย เพื่อให้กทม. มีแหล่งสินค้าและอาหารแผงลอยที่ได้รับการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนส่งเสริมให้เข้าถึงเทคโนโลยีเพื่อสร้างโอกาสทางการค้าในช่องทางออนไลน์ พร้อมสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ค้าแผงลอยในการรักษาความสะอาดพื้นที่ และกำหนดรูปแบบการค้าด้วยตนเองอีกด้วย

“ปัญหาการค้าขายริมทางต้องมีมาตรการในการจัดระเบียบ ซึ่งต้องหาทางที่จะอยู่ร่วมกันระหว่างผู้ค้าและผู้ใช้ทางเท้า โดยจะต้องไม่มีการกีดขวาง หรือริดรอนสิทธิของคนบนทางเท้า” ชัชชาติกล่าว

นายชัชชาติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีแผนเดินทางพบปะและทำกิจกรรมร่วมกับประชาชนใน กทม. อาสาดูแลกทม. ในช่วงเวลาที่ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยเฉพาะความปลอดภัยในช่วงกลางคืน นโยบาย ผู้ว่าฯเที่ยงคืน ดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้ชีวิตในช่วงกลางคืน ครอบคลุมปัญหาไฟส่องสว่าง การเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ ตลอดจนสวัสดิภาพของผู้ค้าแผงลอย-สตรีทฟู้ด ผู้ประกอบการและคนทำงานธุรกิจกลางคืน ให้สามารถใช้ชีวิตในกทม.ได้อย่างมีคุณภาพ และมีส่วนร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจกทม. ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

จับตา 17 ม.ค. 'สภากทม.' เคาะเคลียร์หนี้สายสีเขียว

17 ม.ค.นี้ สภา กทม.สางปัญหารถไฟฟ้า จ่อพิจารณาหนี้ติดตั้งระบบส่วนต่อขยาย “สายสีเขียว” กว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ด้าน “ชัชชาติ” เสนอขออนุมัติงบศึกษา ลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน 1.4 หมื่นล้าน

สส.พัฒนา ไม่กังวล กกต.ฟันอาญา ยันไม่มีเจตนาหาเสียงนอกเวลา

นายพัฒนา สัพโส สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งดำเนินคดีอาญาแก่ตน ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. พ.ศ