'บิ๊กตู่' ห่วงความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ไม่อยากเห็นการสูญเสีย

“บิ๊กตู่” ขอบคุณสื่อร่วมทำงานกันมาท่ามกลางวิกฤติ หวังร่วมงานราบรื่นนำพาประเทศเอาชนะอุปสรรค รับเป็นห่วงความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ ไม่อยากเห็นการสูญเสีย

12 เม.ย. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ก่อนเริ่มประชุมครม.ยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมสงกรานต์แบบไทยๆ กับครม.และเจ้าหน้าที่ ตามวิถีธรรมเนียมปฏิบัติประเพณีไทยแบบนิวนอร์มอล ถือเป็นสิริมงคลในโอกาสขึ้นปีใหม่ไทย และเป็นนิมิตรหมายอันดีในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆในปีนี้ และในฐานะที่เป็นนายกฯ ขอใช้โอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องสื่อทุกท่านอย่างจริงใจ ปีที่ผ่านมาได้ช่วยเผยแพร่ข่าวสารภาครัฐ และนโยบายของรัฐบาลไปสู่พี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี เพื่อให้เกิดการรับรู้ความเข้าใจ พร้อมช่วยกันต่อต้านข่าวปลอมที่เกิดขึ้น

“ผมถือว่าสื่อมวลชนมีความสำคัญยิ่งในการสร้างการรับรู้ นำไปสู่การขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐได้อย่างจริงจัง ถ้าเราไม่มีพวกท่านคงทำงานได้ลำบากยิ่งกว่าเดิม อันนี้ต้องขอขอบคุณ ซึ่งในความรู้สึกของผมกับสื่อ ผมรู้สึกผูกพัน และเคารพในการทำงานของพวกท่านมาโดยตลอดที่เราต้องทำงานร่วมกัน ท่ามกลางอุปสรรคและความเสี่ยง ความท้าทายต่างๆในช่วงวิกฤติที่ผ่านมา ทั้งในอดีตและปัจจุบัน พร้อมๆกับพวกเราทุกคน เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกันราบรื่น ในการช่วยนำพาประเทศไทย สามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาพร้อมๆกันไปได้ด้วยดี”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า วันที่ 13 เม.ย.เป็นวันเริ่มวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ขอให้เป็นสงกรานต์ที่ปลอดภัย เป็นไปตามขนบธรรมเนียมของไทย เตรียมความพร้อมตัวเองให้ดีในการขับรถ อย่าดื่มสุรา พักผ่อนให้เพียงพอ ตรวจสอบยานพาหนะ ปฏิบัติตามกฎจราจร ซึ่งสถิติที่ได้รายงานมาถึงวันนี้น้อยลงกว่าปีก่อน แต่ไม่ให้มีเลยจะดีกว่าที่จะมีการสูญเสีย เพราะไม่อยากให้เกิดการสูญเสียใดๆทั้งสิ้น จึงได้ย้ำเรื่องความปลอดภัย ทั้งการอำนวยความสะดวกบนท้องถนน มีเจ้าหน้าที่ตลอดเส้นทาง กวดขันแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัด แต่ละพื้นที่จะต้องรักษาพื้นที่ตัวเองให้เกิดความปลอดภัย ชุมชนปลอดภัย คนที่จะได้เดินทางไปมาหาสู่กันได้มากขึ้น รัฐบาลได้หารือร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และศบค.ได้หารือเตรียมความพร้อม ระดมสรรพกำลังและบุคคลากรทางการแพทย์ ยาเวชภัณฑ์อย่างเพียงพอต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่อาจจะมากขึ้น

“ผมในนามรัฐบาล และนายกฯขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการพักผ่อน ใช้เวลาให้มีคุณภาพกับครอบครัว บุคคลอันเป็นที่รัก ปลอดโรค ปลอดภัยมากขึ้น ผมเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ซึ่งเราต้องช่วยกัน เราไม่สามารถดูแลได้ 24 ชั่วโมงในเวลาที่พวกท่านเป็นอิสระ เวลาเกิดอุบัติเหตุที่เสียใจทุกครั้งไป ตนก็เสียใจกับการสูญเสีย ไม่เคยสบายใจกับเรื่องเหล่านี้”นายกฯกล่าวและว่า ถนนเยอะขึ้น รถก็วิ่งได้เร็วขึ้น แต่ในช่วงสงกรานต์แออัดขับเร็วไม่ได้ แต่ก็เห็นมีบาดเจ็บสูญเสียทุกที ทั้งนี้ ตนได้เน้นย้ำเตือนมาโดยตลอดเรื่องความปลอดภัย อย่างว่าคนจ้องทำกับคนระวัง อย่างว่าพื้นที่มันกว้าง พื้นที่มันใหญ่ คนมันเยอะ แต่ก็พยายามทำเต็มที่ ย้ำไปแล้วทุกหน่วยงานรับทราบอยู่แล้ว เป็นหน้าที่ของเขาจะต้องไปย้ำอะไรบ่อย ในเมื่อแต่งตั้งมาจะต้องไปย้ำๆอะไรบ่อยๆ ฉะนั้นต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวธ.จัดเต็มการแสดงพื้นบ้าน เพลงดังจากศิลปินแห่งชาติ ฉลองสงกรานต์วัดสุทัศน์ฯ

16 เม.ย.2567 - เทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 วัดสุทัศน์ฯ เป็นอีกพิกัดฉลองสงกรานต์ มาเรียนรู้คุณค่าประเพณีสงกรานต์ไทย และมาเข้าเสริมบุญเป็นสิริมงคลปีใหม่ไทย

ตระการตา วธ.เปิดประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย ‘เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ขอนเเก่น’

16 เม.ย.2567 - กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย (Songkarn in Thailand, traditional Thai New Year festival) "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์จังหวัดขอนเเก่น" ประจำปี 2567

สงกรานต์เป็นเหตุ ผัวเล่นน้ำเพลินลืมทำกับข้าวให้เมีย เมียจับหัวโขกกำแพง ผัวคว้ามีดแทงสวนเจ็บ

เมื่อเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่ายกายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายใน