'พัชรินทร์' โต้เฟคนิวส์กรณี 'ธรรมนัส-นฤมล' เข้าออกจัดคิวพบ 'บิ๊กป้อม'

12 มิ.ย. 2565 – นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. เขต 2 และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้แจงถึงกรณีที่มีสื่อบางสำนัก ลงข่าว ถึงความเคลื่อนไหวภายในมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ที่ระบุว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ยังเข้าออกมูลนิธิฯ และ มีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพปชร. เป็นคนจัดคิวประสานคนเข้าพบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ถือเป็นเฟคนิวส์ ขอสื่ออย่าบิดเบือน

พร้อมยืนยันว่า ร้อยเอกธรรมนัส ก็มุ่งมั่นอยู่กับพรรคเศรษฐกิจไทย โดยไม่เคยเข้ามาข้องเกี่ยวกับการทำงาน และการตัดสินใจของ พลเอกประวิตร ส่วนกรณีของนางนฤมล ก็ไม่ได้เป็นคนจัดคิว ให้ใครเข้าพบพลเอกประวิตร เพราะพลเอกประวิตร มีทีมงานที่รับผิดชอบอย่างเป็นระบบอยู่แล้ว ส่วนนางนฤมล มีตำแหน่งเหรัญญิก ตามโครงสร้างพรรค และทำหน้าที่อยู่ที่พรรค ไม่ได้เข้ามา เกี่ยวข้องกับมูลนิธิป่ารอยต่อฯ แต่ประการใด

วันนี้อยากให้โฟกัสการทำงาน และผลงานต่างๆ ที่รัฐบาลได้ทำ และได้ช่วยกันเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ในส่วนนี้ เพื่อเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน พร้อมยืนยัน ถึงความสัมพันธ์ ของ3 ป. ยังเหมือนเดิม ดร.พัชรินทร์ กล่าวย้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วธ.พัฒนาเครือข่ายภาคใต้รู้ทัน Fake News

7 มี.ค.2567 - นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมค่ายครอบครัวคุณธรรม นำสังคมเป็นสุข ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2567 โดยมีนายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดกระบี่ วัฒนธรรมจังหวัดพื้นที่ภาคใต้

'นักวิชาการ' ยกรายงานสศช.ชี้คนหลายสิบล้านที่เสพสื่ออินฟลู 2 ล้านคนคือเหยื่อที่ถูกล่า

ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง ผลกระทบของ "อินฟลูเอนเซอร์" 2 ล้านคนที่มีต่อสังคมไทย มีเนื้อหาดังนี้

อย่าหลงเชื่อ! มิจฉาชีพ อ้างกฟภ. ส่ง SMS แจ้งมิเตอร์ไฟฟ้าเสี่ยงชำรุดเปลี่ยนฟรี เตือนอย่ากดลิงก์

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) พบ 10 ข่าวปลอมประจำสัปดาห์ คนสนใจสูงสุด มิจฉาชีพแอบอ้าง“กฟภ. ส่ง SMS แจ้งมิเตอร์ไฟฟ้าเสี่ยงชำรุด คิดค่าไฟเกินจริง เปลี่ยนมิเตอร์ฟรี พร้อมรับเงินคืน”– หลอกทำใบขับขี่ออนไลน์ ผ่าน Pages DTL Noline” ยังมาแรง เตือนเช็คให้ดี อย่ากด อย่าส่งต่อ

ระวัง โจร อ้างตัวเป็นสถาบันการเงิน ออกเอกสารยืนยันตัวแก้ไขข้อมูลธนาคาร โดยการฝากเงินเข้าระบบกระเป๋าตังค์ 30,000 บาท

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) พบมิจฉาชีพแอบอ้างสถาบันการเงิน ออกเอกสารรับรองให้ยืนยันตัวตนเข้าระบบ เพื่อแก้ไขข้อมูลธนาคาร โดยการฝากเงินเข้าระบบกระเป๋าตังค์ 30,000 บาท ขึ้นแท่นอันดับ 1 รองลงมาเป็นเพจปลอมกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดรับสมัครงานแพ็กของ Giftshop เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อจนตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ไม่แผ่ว! ดีอี เผยข่าวปลอม ‘กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน’ ถูกปล่อยไม่หยุด

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) สรุปข่าวปลอมประจำสัปดาห์ที่ประชาชนให้ความสนใจสูงสุดเป็นอันดับ 1 พบว่าเป็นเรื่องเพจปลอม “กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน” รับสมัครพนักงาน แพ็กของ รายได้เฉลี่ย 450 บาท/ต่อวัน รองลงมาเป็นข่าวปลอม “สินเชื่ออเนกประสงค์กรุงไทย 5 พลัส วงเงินสูงสุด 2 ล้านบาท ผ่านเพจ Loan Versatile 5 Plus” ยังระบาดหนัก เตือนเช็กข้อมูลทุกด้านให้ดีก่อนหลงเชื่อ หรือแชร์ข้อมูล