'วันชัย' เผยกำลังพิจารณากม. 'ฉีดไข่ฝ่อ' สำหรับนักโทษคดีทางเพศ

“วันชัย” เผย กำลังเร่งดันกม.ความผิดทางเพศสกัดพวกทำผิดซ้ำซาก เชื่อ ทำนักโทษต่อเนื่องขัดหลาบ

16 เม.ย. 2565 – นายวันชัย สอนศิริ ส.ว.ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.มาตรการป้องกันการกระทำความผิดเกี่ยวกับเพศหรือที่ใช้ความรุนแรง วุฒิสภา กล่าวว่า กรณีรองหัวหน้าพรรคการเมืองดังล่วงละเมิดคุกคามทางเพศหญิงหลายคน มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความหลายราย และกระทำซ้ำเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศทั้งในและต่างประเทศ มีการวิจารณ์น่าจะมีความผิดปกติทางจิต ถ้าเรื่องนี้เป็นจริงถือเป็นเรื่องน่าละอาย ผิดจริยธรรมร้ายแรงกว่ากรณีน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นการคุกคามทางเพศที่ทำลายศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ควรถูกประนาม การทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก

จึงเป็นตัวอย่างได้ดีของกฎหมายป้องกันการกระทำความผิดเกี่ยวกับเพศหรือที่ใช้ความรุนแรงที่วุฒิสภากำลังพิจารณาอยู่ เพื่อป้องกันคนมีความผิดปกติทางจิตเกี่ยวกับเพศไปทำผิดซ้ำ บางคนแม้ติดคุกออกมาแล้วยังทำผิดอีก เข้าคุกหลายครั้งไม่เข็ดหลาบ สภาจึงออกกฎหมายนี้ให้ใช้มาตรการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำความผิดระหว่างรับโทษจำคุก มิให้ทำความผิดซ้ำ

นอกจากนี้ยังมีมาตรการเฝ้าระวังนักโทษเด็ดขาดภายหลังพ้นโทษ และมีมาตรการคุมขังภายหลังพ้นโทษ ไม่ให้ไปก่อกรรมทำเข็ญกับหญิงอื่นอีก ถึงขนาดทำให้ไข่ฝ่อก็ต้องทำ มาตรการเหล่านี้กำลังพิจารณากันอยู่ ถ้าใครหรือนักการเมืองคนใดโดนมาตรการนี้ เชื่อว่าจะป้องกันจิตใจที่ผิดปกติไม่ให้ทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก ถ้าไม่มีมาตรการกฎหมายที่กำลังพิจารณาอยู่ จะทำให้เกิดคดีนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องได้ ถ้ากฎหมายฉบับนี้ออกมาใช้จริงๆ จะทำให้ฆาตกรต่อเนื่อง พวกมีรสนิยมทางเพศผิดมนุษย์เข็ดหลาบ หายไปจากสังคม ไม่ให้ลอยหน้าลอยตาอยู่ในสังคมอีกต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

สว.วันชัย ถามเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ประเทศเปลี่ยนทันที เปลี่ยนกี่โมง?

อย่าลืมนะว่าตอนที่เพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ซัดลุงตู่และโจมตีรัฐบาลพลเอกประยุทธ์อย่างรุนแรงชนิดเอาเป็นเอาตาย เสียผู้เสียคน ยิ่งตอนหาเสียงทุกเม็ดทุกดอกถาโถมเข้าไปที่ 3 ป. แบบไม่เผาผีกัน ปิด

ชาวบ้านชักจะทนไม่ไหว! สว.วันชัย ชี้ผ่านมา 7 เดือน ผลงานรัฐบาลเศรษฐา ไม่เห็นจะเปรี้ยงปร้างกว่ารัฐบาลลุงตู่

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า"ไม่มีผลงาน...รัฐบาลพัง"

จับตา! การเมืองในสภา เริ่มระอุตั้งแต่วันนี้ ร้อนแรงถึง มี.ค.

'สว.วันชัย' ชวนจับตาการเมืองในสภา ชี้จะเริ่มระอุตั้งแต่วันนี้ ร้อนแรงจนถึงเดือน มี.ค. เหตุต้องถกร่าง พ.ร.ป. 2 ฉบับ อาจรื้อคดีเก่าที่ ป.ป.ช. ปิดไปแล้ว