'นิพนธ์' แจงไทม์ไลน์เพิกถอนสิทธิ์ นส 3 ก. 'ธนาธร-แม่' เป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีการแทรกแซง กลั่นแกล้ง

19 เม.ย.2565 – นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาระบุว่าตนใช้อำนาจแทรกแซงคดีที่ดิน จ.ราชบุรี เนื่องจากการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคก้าวไกลนั้นว่า ตนไม่อยากให้นายธนาธร บิดเบือนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ความจริงแล้วเรื่องที่ดินของนายธนาธรและแม่นั้น ตนได้กำชับกรมที่ดินมาโดยตลอด ตั้งแต่ทราบว่า มีการร้องเรียนนี้เข้ามาในเดือน ก.พ. 2563 ที่มีคนไปร้องเรียนกรมป่าไม้ จากนั้นเดือนมิ.ย. 2563 กรมป่าไม้ก็ได้ลงไปตรวจพื้นที่ และมีหนังสือมาถึงกรมที่ดินเพื่อให้กรมที่ดินเพิกถอนสิทธิ์ นส.3 ก ของนายธนาธรและแม่แล้วในเดือน ม.ค.2564

หลังจากนั้นพรรคก้าวไกลมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตน เรื่องที่ดิน อ.จะนะ และระหว่างนั้นกรมป่าไม้ ก็ทวงถามเรื่องเพิกถอนสิทธิ์กับกรมที่ดินมาโดยตลอด จนถึงวันที่ 1 เม.ย. 2565 กรมป่าไม้กับกรมพัฒนาที่ดินก็ยืนยันมาอีกครั้งว่า ที่ดิน 59 แปลงของแม่และนายธนาธร เป็นที่ดินที่อยู่ในเขตป่าถาวร ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้ออกประกาศไปตั้งแต่ปี 2512 กรมที่ดินจึงได้ดำเนินการเพิกถอนสิทธิ์ดังกล่าว

“ขอให้คุณธนาธรมั่นใจได้ว่า ผมได้กำชับตั้งแต่ต้น เพราะฉะนั้น หากคุณธนาธรไม่ผิด ไม่มีใครกันแกล้งคุณธนาธรได้อย่างแน่นอน ผมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และฐานะที่กำกับดูแลกรมที่ดิน ก็ต้องปฏิบัติไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดไม่ใช่เฉพาะกรณีของนายธนาธรแต่ทุกกรณี”นายนิพนธ์กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมช.มหาดไทย เร่งขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพน้ำคลองแม่ข่า จ.เชียงใหม่

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพน้ำคลองแม่ข่า บริเวณชุมชนหัวฝาย และชุมชนกำแพงงาม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายชีระ วงศบูรณะ ผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย

'ชาดา' นัดรวมพลังชาวอุทัยฯ ร่วมปกป้อง 'กรมสมเด็จพระเทพฯ' ที่พระตำหนักริมน้ำ

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เปิดเผยว่าในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นอกจากเป็นวันแห่งความรักแล้ว ในเวลา 07.30 - 08.30 ชาวจังหวัดอุทัยธานีจะประกาศจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเด็กที่ไม่เหมาะสม ที่หน้าศาลากลางจังหวัด จากนั้นจะเดินทางไปยัง

มาเฟีย ละเหี่ยใจ! 'ชาดา' ครวญเพลง 'ไข่ มาลีฮวนน่า' หลังสื่อให้ฉายา แต่ไม่ถือสาเป็นการหยอกล้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังสื่อมวลชนประจำรัฐบาลตั้งฉายาให้กับรัฐบาลและรัฐมนตรีบางส่วน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ร

'เกรียง' มั่นใจคุมอุบัติเหตุช่วงปีใหม่อยู่หมัด

เมื่อเวลา 10.15 น. ที่ศาลาว่าการจังหวัดอุดรธานี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่