พิลึก! พท.ตีปี๊บซักฟอก แต่ไม่กำหนดยื่นวันไหนเชือดใครบ้าง

'เพื่อไทย' ตีปี๊บซักฟอก เผย 26 เม.ย.ประเด็นซักฟอกคืบ แต่ยังไม่ชัดวันยื่นญัตติและรัฐมนตรีถูกเชือด โวทำรัฐบาลสั่นคลอนแน่

20 เม.ย.2565 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงการความเคลื่อนไหวหลังเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 22 พ.ค.ว่า เรื่องแรกจะพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ทั้ง 2 ฉบับว่า พิจารณาแล้วเสร็จหรือไม่ และจะนำเข้าสู่การประชุมสภาทันที เมื่อเปิดการประชุมได้หรือไม่ รวมถึงจะพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 คาดว่า จะเข้าสู่การพิจารณาวันที่ 2 มิ.ย.

“การยื่นญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 พรรคร่วมฝ่ายค้านได้มีการกำหนดประเด็นและรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปราย รวมทั้งวันที่จะยื่นญัตติด้วย วันที่ 26 เม.ย. เวลา 14.00 น. แต่ในวันดังกล่าวยังไม่มีการสรุปประเด็นหรือผู้ที่ถูกอภิปราย หรือวันยื่นญัตติ เพราะขณะนี้มีประเด็นและข้อมูลเข้ามาเรื่อยๆ เช่น ความไม่ชอบมาพากลและการทุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ที่ทำให้ประชาชนและประเทศชาติเสียหาย”

เมื่อถามว่า การอภิปรายครั้งนี้จะสามารถล้มรัฐบาลได้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ถ้าเราเทียบบรรทัดฐานจากการอภิปรายครั้งที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จ ครั้งนี้เป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายของรัฐบาลนี้ มีความคาดหวังว่าจะสามารถสั่นคลอนรัฐบาลได้ เพราะว่าขณะนี้มีปัญหาเรื่องความเป็นเอกภาพภายในรัฐบาล และปัญหาภายในของแต่ละพรรคจะเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งในการทำงานของรัฐบาล

ถามถึง เสถียรภาพรัฐบาลในขณะนี้ภายหลังกรณีที่นายวิเชียร ชวลิต ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และระบุว่าจะลาออกเพิ่มอีก นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่อยากไปวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมืองอื่นๆ แต่เท่าที่เห็นขณะนี้เสถียรภาพภายในพรรค พปชร. ซึ่งเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ที่เป็นพรรคหลักในการจัดตั้งรัฐบาลนี้ วันนี้ยังขาดความเป็นเอกภาพอยู่ นี่คือการสะท้อนความเข้มแข็งของรัฐบาลด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่