พปชร. เปิดตัว 10 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 'หยอง ลูกหยี' ทิ้ง ปชป.มาลงลพบุรี

20 เม.ย.2565 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถ.รัชดาภิเษก นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.พรรค พปชร. แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จำนวน 10 คน ประกอบด้วย นายจำลอง ช่วยรอด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี นายประทีป เลขาพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด เขต 1 นายมานะ ชนะสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 2 นายแสนคม อนามพงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 3 นายมติชน ชูทับทิม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 นายสุรพงษ์ นำชัยรุจิพงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 3 นายหฤษพล สมจิตรนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี เขต 4 นายสรวิศทชากร เลขานุกิจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 2 และนายมานิตย์ พรหมการีย์กุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ

โดยนายสุชาติ กล่าวว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายสันติ ได้มีการสร้างโครงข่ายเอาไว้ออกมาเป็นหลายด้านหลายภาค ตอนนี้เราได้มีการวางแผนและเริ่มวางตัวผู้สมัครให้ครบทั้ง 400 เขตเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของหัวหน้าพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมถึงเลือกเปิดตัวในช่วงนี้ และทำไมเปิดแค่เพียงบางจังหวัด นายสุชาติ กล่าวว่า โดยหลักแล้วคนที่เป็นส.ส.อยู่แล้ว เราจะยืนพื้นไว้ แต่บางจังหวัดที่มีเพิ่มเขตเราต้องหาคนมาสมัคร และจะเห็นว่าที่ผ่านมาจะมีหลายพรรคที่เปิดตัวผู้สมัครกันทุกวัน ที่ผ่านมา พปชร.มีข่าวออก 1 คนบ้าง 2 คนบ้าง ก็มีแต่ข่าวออกไป ตนจึงอยากจะบอกว่า มีคนอยากมาอยู่กับเราเยอะมาก แต่เรารอนัดเปิดตัวพร้อมๆกัน และเมื่อเป็นสมาชิกพรรคแล้วการที่จะขับเคลื่อนในพื้นที่จะมีความชัดเจน ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าพรรคเรามีคนที่ต้องการเข้ามาอยู่กับเราเยอะมาก แต่บางทีเขตมันทับซ้อนกันอยู่ เราต้องเคลียร์ให้ไม่มีปัญหา ซึ่งวันนี้เราเปิดตัวหลายจังหวัดและยืนยันว่าเราจะยังคงมีมาเปิดตัวกันอยู่เรื่อยๆ

เมื่อถามว่า ที่ได้มีการเปิดตัววันนี้ เห็นว่ามีอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ด้วย นายสุชาติ กล่าวว่า คนที่มาในวันนี้ยอมรับว่าเคยลงสมัครพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเมื่อเข้าไปแล้วอุดมการณ์เขาอาจจะเปลี่ยนไป เพราะตอนแรกเขาไม่รู้ว่าพรรคอนาคตใหม่จะเดินการเมืองอย่างไร แต่เมื่อเขาเห็น พปชร.เดินแนวทางการเมืองที่จะสร้างประเทศเขาจึงตัดสินใจมาร่วมด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองอะไรทั้งสิ้น ในทางการเมืองเวลาอยู่กันไป มันอาจจะไม่ใช่อย่างที่เราเห็น ที่เห็นอาจจะไม่ใช่ ที่ใช่อาจจะไม่เห็น และคนที่มาจากพรรคอนาคตใหม่ ตอนที่ลงสมัครเขาก็ได้อันดับ 2 เราคิดว่าอุดมการณ์ที่เข้าต้องการทำให้ชาติบ้านเมืองในนาม พปชร.มันไปกันได้เท่านั้นเอง ไม่มีนัยยะใดๆทั้งสิ้น

นายสันติ กล่าวว่า บุคคลทั้ง 10 คนในหลายจังหวัดที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคและเสนอตัวลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ในนาม พปชร.เป็นเรื่องที่ดี เพราะเรามีคนที่ทำงานในพื้นที่มาเสนอตัว ทั้ง จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี จันทบุรี ลพบุรี กระบี่ ตราด ซึ่งเข้ามาเสริมในพื้นที่ที่เรายังไม่มี ส.ส. และจะเริ่มทยอยรับว่าที่ผู้สมัคร ส่วนเหตุผลที่ออกมาเปิดตัวตอนนี้นั้น เพราะเราทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทีละ 1-2 จังหวัด เพื่อให้คนที่ประสงค์ที่จะลงสมัครได้ลงไปทำพื้นที่ให้ประชาชนได้เห็นและพิจารณาว่าบุคคลเหล่านี้จะเป็นที่พึ่งในพื้นที่ได้อย่างไร

เมื่อถามถึงกรณีพรรค พปชร.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในช่วงเดียวกับที่พรรคสร้างอนาคตไทยจัดประชุมใหญ่ และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่มีบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคน นายสันติ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่มีการเปิดตัวคนที่จะมาทำงานให้กับประชาชน เพราะถือว่าทุกคนอยากจะเข้ามาแก้ไขปัญหา เป็นตัวเลือกให้กับประชาชน ไม่มีปัญหา และเราไม่ได้มีความอ่อนไหวใดๆ และเป็นเรื่องดีที่เราจะแข่งขันกันเพื่อพัฒนาบ้านเมือง แข่งกันคิดและทำความดีให้ออกมาในหลายรูปแบบ เพราะประโยชน์จะตกอยู่กับประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 7)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490