'พลังธรรมใหม่' ลั่นไม่ยุบพรรคคุยเลือกตั้งครั้งหน้าลุ้น 5 เก้าอี้

“พลังธรรมใหม่”จัดประชุมใหญ่ ลั่น ไม่ยุบพรรครวมกับใคร พร้อมลุยเลือกตั้งครั้งหน้า ตั้งเป้าหมายต้องได้ ส.ส.3-5 คน

24 เม.ย.2565 -เมื่อเวลา 10.00 น.ณ โรงแรมเวสเทิรน์แกรนด์โฮเท็ล จ.ราชบุรี พรรคพลังธรรมใหม่ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2565 โดยมี นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค เป็นประธาน พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคแต่ละจังหวัดทั่วประเทศที่เข้าร่วมประชุมมากกว่า 300 คน โดยโดยมีวาระที่สำคัญในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค แทนตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 9 ตำแหน่ง เนื่องจากคณะกรรมการบริหารพรรค จำนวน 9 คนได้พ้นจากตำแหน่ง และขอลาออก จึงต้องดำเนินการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างลง ขึ้นมาทดแทน

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหา ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ต้องมีการดำเนินการตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 49 กำหนดให้การพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และแบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคการเมือง

ด้าน นพ.ระวี กล่าวกับสมาชิกในช่วงหนึ่ง ว่า ที่ผ่านมาครั้งที่แล้วเราไม่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งในปี 2562 เพราะเราได้ ส.ส.เพียงคนเดียว แต่เราก็สามารถเข้าไปสร้างผลงานเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของชาติมากมาย การเลือกตั้งครั้งหน้า ถึงเราจะเป็นพรรคเล็ก ๆ แต่เราจะไม่ยุบพรรคของเราไปรวมกับพรรคใดอย่างแน่นอน เราจะต้องสู้ในชื่อพรรคพลังธรรมใหม่ เพื่อให้เราได้ ส.ส.เพิ่มขึ้น ซึ่งเราตั้งเป้าไว้ว่า เราต้องได้ ส.ส.3-5 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พท.คึก! 'ทักษิณ' โผล่อบรมสมาชิก ดันสุดตัว 'อิ๊งค์' ผู้นำที่ดี มั่นใจทำได้เยี่ยมกว่าพ่อ

เพื่อไทยคึกคัก! เปิดคลิป 'ทักษิณ' สอน สส.ต้องเข้าถึง ปชช. ทั้งใจกาย อวย 'เศรษฐา' เหมาะสถานการณ์ ชมเปาะ 'อิ๊งค์' ดีเอ็นเอส่วนดีของพ่อและแม่ มั่นใจผู้นำที่ดี นำทีมพลิกเกมได้ไม่ยาก

ปชป. วิกฤต! ถดถอยสู่พรรคระดับจังหวัด เจอทุนนิยมครอบ

ปชป. อุดมการณ์สั่นคลอน! จากระดับชาติสู่พรรคระดับจังหวัด เลือกตั้งครั้งหน้าได้ไม่เกิน 15 เสียง แฟนคลับป่วนหนักหลัง 'อภิสิทธิ์' ลาออก จับตา! ซบ ครม.เพื่อไทย

'ฯพณฯเรียงหิน' ลั่น! เพื่อไทยพร้อมรับผิดชอบแจกเงินดิจิทัล เลือกตั้งครั้งหน้าเจอกัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ ร่วมลงชื่อให้ทบทวนนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ว่

'เพื่อไทย' เคาะ 16 ต.ค. ประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรค-กก.บห.ชุดใหม่

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีข้อสรุปเรื่องวันประชุมวิสามัญใหญ่ เพื่อเลือกหัวหน้ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่