'หมอวรงค์' หวดเจ็บ นักการเมืองภายใต้เจ้าของคอก ต้องแก้นิสัยไม่ใช่แก้รัฐธรรมนูญ

แฟ้มภาพ

24 เม.ย.2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ว่า แก้นิสัยไม่ใช่แก้รัฐธรรมนูญ โดยระบุว่า ผมคิดว่าพรรคเพื่อไทยคงคิดว่า ประชาชนตามไม่ทัน จึงมีความคิดว่า อะไรๆก็จะแก้รัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะ การปักหลักเดินหน้า ‘แก้รัฐธรรมนูญ’ โดยอ้างตัดวงจรรัฐประหาร

ผมอยากจะบอกว่า ไม่มีรัฐธรรมนูญฉบับใด สามารถป้องกันรัฐประหารได้หรอก นอกจากแก้ที่ นิสัยนักการเมือง ที่สำคัญคือต้องทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติ แค่นี้ก็ต่อให้ยกทหารมาทั้งกองทัพ ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะประชาชนจะช่วยปกป้อง

แต่ถ้าไม่คิดจะทำเพื่อประชาชน ตอบสนองคนเพียงคนเดียว มิหนำซ้ำยังโคตรโกง โกงทั้งโคตร โกงแล้วไม่มีสำนึก เผด็จการรัฐสภา ต่อให้แก้รัฐธรรมนูญ เป็นแบบใดก็หนีประชาชนออกมาขับไล่ไม่ได้

ให้นักการเมืองภายใต้เจ้าของคอก ต้องปรับปรุงเปลี่ยนนิสัยได้แล้ว เพราะโลกกำลังเปลี่ยน ดุลอำนาจของโลกก็เปลี่ยน ถ้าไม่ปรับปรุงเปลี่ยนนิสัย ระวังจะตามการเปลี่ยนแปลงของโลกไม่ทัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

ครม.ไฟเขียวทำประชามติแก้รธน. 3 ครั้ง ครั้งแรกใช้งบ 3.2 พันล้าน

นายนิกร จำนง โฆษกคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในรัฐธรรนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ได้เข้ามารายงานข้อสรุปของคณะกรรมการฯ

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน