'หมอวรงค์' ไม่ตกใจเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ท้า 'ชลน่าน-อุ้งอิ้ง' แพ็กคู่ดีเบต เวทีไหนก็ได้ ไม่จำกัดพิธีกร

ทำไมเพื่อไทยจึงตีปี๊บ เคาะกะลาเรื่อง”แลนสไลด์” ตั้งแต่ไก่โห่ ก็เพราะมันไม่เกิดแลนด์สไลด์ ถ้าเขาประเมินว่าจะเกิดขึ้นจริง ช่วงเวลาที่เหมาะสม ต้องไม่ใช่ช่วงนี้

26 เม.ย.2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ว่า #แลนด์สไลด์จริงหรือ

ทำไมเพื่อไทยจึงตีปี๊บ เคาะกะลาเรื่อง”แลนสไลด์” ตั้งแต่ไก่โห่ ก็เพราะมันไม่เกิดแลนด์สไลด์ ถ้าเขาประเมินว่าจะเกิดขึ้นจริง ช่วงเวลาที่เหมาะสม ต้องไม่ใช่ช่วงนี้

คำถามถามว่า ทำไมจึงรีบตีปี๊บเคาะกะลาเร็วจัง แถมรีบเปิดตัวลูกสาวเสียด้วย อย่างน้อยข่าวที่ออกมา บ่งบอกชัดเจน ถึงความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย มีการขับคนออกจากไลน์กลุ่ม รวมทั้งกระแสย้ายพรรค ของส.ส.อีกหลายคน
ยุทธการของเพื่อไทยจึงต้อง รีบเปิดตัวลูกสาว และตีปี๊บเคาะกะลาให้เร็วและแรง เพื่อดึงส.ส.กลุ่มหนึ่งให้ลังเล ในการตัดสินใจเรื่องย้ายพรรค

ลองวิเคราะห์ในรายละเอียด กติกาเบอร์ผู้สมัครเขต กับเบอร์บัญชีรายชื่อคนละเบอร์ ก็ไม่เอื้อให้เกิดแลนด์สไลด์ การคิดจำนวนส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อก็ยังไม่ชัดเจน แถมมีการร้องศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องบัตรใบเดียว ต้องรอดูว่าศาลจะตัดสินอย่างไร

จึงไม่แปลกที่มีพื้นที่ให้ อดีตอัยการ มาพูดเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ โดยอ้างว่า ต้องการป้องกันรัฐประหาร แต่ถ้าคนเข้าใขบริบท จะรู้เลยว่า เขาต้องการแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อแก้กติกาการเลือกตั้ง ที่พวกเขาได้ประโยชน์มากกว่า คือรัฐธรรมนูญ 2540 ที่เอื้อให้เกิดแลนสไลด์

ยังไม่นับรวมที่นายทักษิณ รีบเปิดตัวลูกสาว ที่หวังปั้นขึ้นมา เพื่อให้ส.ส.ที่จะย้ายพรรคเกิดลังเล แต่การเปิดประเด็น 5 วิสัยทัศน์ ล่าสุดของเขาบนเวที ดูทั้งลีลาและสาระการพูด เหมือนไม่เข้าใจบริบทที่ตนเองเองพูด

เอาแค่เรื่อง1ครอบครัว 1soft power ลองฟังดูค่อนข้างสับสน เรื่องDigital transformation สิ่งที่พูดก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ แทนที่จะพูดเรื่องดิจิตอลบาท(CBDC) ก็ไม่กล้า หรือประเด็นไทยจะไม่เป็นเมืองขึ้นเทคโนโลยีก็ยิ่งงง(อยากให้ไปอ่านหนังสือThe Great Resetก่อนที่จะคุยเรื่องนี้ แถมให้ไปอ่านBCG Economyด้วย) ลองฟังดีๆจากคลิปจะรู้เลยว่า รู้ไม่จริง พูดแบบไม่เข้าใจ

บทสรุป ไม่ต้องตกใจเรื่องแลนด์สไลด์ สิ่งที่อุ้งอิ้งนำเสนอก็ไม่ว้าว วันหลังมีโอกาส ลองฟังของพวกผม”ไทยภักดี”บ้างนะ ประมาณเดือนมิถุนายน หลังเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ไทยภักดีจะจัดใหญ่ “ผมต่อให้ทั้งอุ้งอิ้งกับหมอชลน่าน ผมคนเดียว เวทีไหนก็ได้ ไม่จำกัดพิธีกร”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

‘เทพไท’ ฟันฉับ! ‘ก้าวไกล’ คะแนนนิยมพุ่ง ‘ยุบพรรค’ ไม่ใช่คำตอบเอาชนะบนเวทีการเมือง

ผลการสำรวจของนิด้าโพลเกี่ยวกับความนิยมของนักการเมืองและพรรคการเมือง ที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 42.75 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

'คำนูณ' จองกฐิน ปมพิรุธ เจรจาผลประโยชน์ปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน

“คำนูณ” ย้ำ ‘ซักฟอก ม.153’ ปมเขตแดนไทย-กัมพูชา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ประเทศ ยัน ไม่ได้โจมตีเป็นรายบุคคล พิรุธเปิดฉากเจรจาเรื่องผลประโยชน์จากปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน