'จุรินทร์' ขอบคุณ 'สมาชิกพรรค-ชวน' ให้กำลังใจ​ เชื่อปัญหาในประชาธิปัตย์ จะค่อยๆคลี่คลาย​

ผมเป็นหัวหน้าพรรค เป็นผู้นำองค์กร ก็ต้องเป็นเบอร์ 1 ที่ต้องรับทุกภารกิจทุกอย่างและทุกปัญหาอยู่แล้ว ทราบตั้งแต่ต้นว่าเมื่อขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคก็หนีไม่พ้นอะไรที่เกิดขึ้น

26 เม.ย.2565 – นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึง ปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้ยุติแล้วหรือยัง ว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้กำลังใจในการทำหน้าที่ร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรค และเพื่อนในพรรคทุกคน รวมถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

“ผมคิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะค่อยๆคลี่คลายผ่านไปได้ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือกัน ในทุกวิกฤตผมเชื่อว่ายังมีโอกาสเสมอ เพราะปัญหาสามารถเกิดขึ้นได้ แต่เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา อีกทั้งเรายังมีภารกิจที่สำคัญรออยู่ข้างหน้าอีกหลายเรื่อง ที่เราจะต้องขับเคลื่อนและนำไปสู่ความสำเร็จที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร​ (ส.ก.)​ หรือการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดราชบุรี รวมทั้งภารกิจอื่นๆที่จะนำพาพรรคไปข้างหน้าต่อไป”นายจุรินทร์​ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าปัญหาที่เกิดขึ้นได้มีการหารือกันจนเป็นข้อยุติแล้วใช่หรือไม่ เพราะดูเหมือนจะมีบางคนไม่ค่อยเข้าใจ และยังมีความเคลื่อนไหวเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้มีการทำความเข้าใจกันว่าเป็นอย่างไร ส่วนตัวคิดว่าสมาชิกพรรคทุกคนจะตระหนักดีถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

เมื่อถามว่า กดดันหรือไม่เพราะทุกอย่างดูเหมือนมาตกลงที่หัวหน้าพรรค นายจุรินทร์​ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เพราะตนเป็นหัวหน้าพรรค เป็นผู้นำองค์กร ก็ต้องเป็นเบอร์ 1 ที่ต้องรับทุกภารกิจทุกอย่างและทุกปัญหาอยู่แล้ว ทราบตั้งแต่ต้นว่าเมื่อขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคก็หนีไม่พ้นอะไรที่เกิดขึ้น อะไรที่เกี่ยวข้องกับพรรค หัวหน้าพรรคต้องมีหน้าที่ที่จะต้องเป็นเบอร์ 1 ในการเข้าไปแก้ปัญหาให้ลุล่วงไปให้ได้

เมื่อถามว่า การลาออกจากกรรมการบริหารพรรคของน.ส.มัลลิกา​ บุญมีตระกูล​ มหาสุข จะทำให้ยุติปัญหาได้หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ขอไม่ก้าวล่วงไปตรงนั้น เพราะทุกคนต่างมีเหตุผลของตัวเอง และแต่ละคนเป็นผู้ใหญ่ เป็นกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว จึงไม่ขอวิเคราะห์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กัดกันยับ 'กก.บห.' ข้องใจ 'เชาว์' รับงานทำลายปชป.

นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคมีแนวคิดที่จะขับ นายเชาว์ มีขวด ออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า กรณีนี้ ตนเห็นใจ นายธนา ชีรวินิจ อดีต ส

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง