แกนนำ พปชร. ประสานเสียง 'ไม่ทราบ' ปมนายกฯสำรอง ยัน 'บิ๊กตู่' เป็นแคนดิเดตพรรค

26 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. กรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ระบุ พรรคอาจมีแคนดิเดตนายกฯมากกว่าหนึ่งคนว่า ไม่ทราบ

เมื่อถามอีกว่า ประเด็นดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ต้องเตรียมตัวสำรองไว้หรือไม่ นายชัยวุฒิ ตอบว่ายังไม่ได้ยินเรื่องนี้

เมื่อถามว่า พรรค พปชร. มีแคนดิเดตนายกฯเบอร์ 1 คือพล.อ.ประยุทธ์ แล้วจะมีเบอร์ 2 และเบอร์ 3 สำรองหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพปชร. อยู่แล้ว แต่เรื่องเบอร์ 2 และเบอร์ 3 ไม่เคยได้ยิน ยังไม่ใครมีคุย ตอนนี้กำลังคุยเรื่องเตรียมการเลือกตั้งเตรียมผู้สมัคร

เมื่อถามย้ำว่า จะไม่มีเตรียมไว้สำรองใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ยิ้มและกล่าวว่า "ไม่มี"

ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม แกนนำพปชร. กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเลย เมื่อถามย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐควรมีแคนดิเดตนายกฯมากกว่าหนึ่งคนหรือไม่ นายสุริยะ ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

ขณะที่นายสมศัดดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมแกนนำ พปชร. กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ยังไม่ทราบ เรื่องนี้ยังอีกนานถามเรื่องอื่นดีกว่า การเมืองอย่าเพิ่งเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน